Thời điểm thích hợp để bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston 20L BLU 20l

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh dùng lâu ngày cần phải được bảo dưỡng để máy không bị hao mòn. Đọc ngay bài viết sau đây của Websosanh.vn để biết thời điểm thích hợp nhất để bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston 20L BLU 20l nhé!

1. Dấu hiệu bình nóng lạnh Ariston 20L BLU 20l cần được bảo dưỡng

Một số trường hợp bình nóng lạnh gia đình bạn chưa đến thời kỳ bảo dưỡng nhưng mắc một số lỗi gây gián đoạn trong việc sử dụng. Các lỗi này có thể liên quan đến nguồn điện, đường dẫn nước, thiết bị làm nóng, giữ nhiệt,… để lâu có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn điện. Cụ thể một số trường hợp bình lỗi phải kể đến như:

  • Bình rò rỉ nước liên tục. 
  • Bình không ra nước. 
  • Bình không có nước nóng hoặc quá trình đun quá lâu.
  • Bình không vào nguồn điện.
  • Bộ điều chỉnh nhiệt của bình hỏng. 
Thời điểm thích hợp để bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston 20L BLU 20Sl
Bình sử dụng lâu có thể gặp tình trạng rò rỉ nước

Các trường hợp trên gây bất tiện trong quá trình sử dụng, tệ hơn gây đến chập cháy và bị điện giật. Do vậy khi thấy bình nóng lạnh nhà mình có bất kỳ một trong những dấu hiệu trên thì phải kiểm tra kỹ máy để bảo dưỡng, sửa chữa. 

2. Công dụng của việc bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston 20L BLU 20l

Trước hết việc bảo dưỡng sẽ giúp biết được thiết bị còn hoạt động tốt hay không. Nếu không thì cần sửa chữa và thay thế linh kiện, bộ phận gì. Điều này không chỉ giúp bình nóng lạnh có tuổi thọ cao hơn mà còn giữ an toàn trong quá trình sử dụng của gia đình. 

3. Khi nào cần bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston BLU 20l?

Việc bảo dưỡng thông thường sẽ phụ thuộc nhiều vào nguồn nước gia đình sử dụng:

  • Nguồn nước thường: với nguồn nước không chứa cặn bẩn thì thời gian bảo dưỡng bình có thể lên đến 1 năm. 
  • Nguồn nước bị ô nhiễm: với nguồn nước chứa nhiều cặn bẩn do ô nhiễm cần được vệ sinh xả cặn cho bình tắm nóng lạnh Ariston BLU 20l định kỳ từ 3 đến 6 tháng/lần. Điều này giúp lấy đi cặn bẩn, đồng thời mang lại nguồn nước sạch tinh khiết. 

Ngoài ra thời gian bảo dưỡng còn phù thuộc vào mức độ sử dụng và tình trạng máy của từng gia đình:

  • Tần suất sử dụng vừa phải: 1-1.5 năm. 
  • Tần suất sử dụng liên tục (salon tóc, thẩm mỹ viện, khách sạn,…): 6 tháng – 1 năm. 
Thời điểm thích hợp để bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston 20L BLU 20Sl
Với nguồn nước thường thì thời gian bảo dưỡng bình có thể lên đến 1 năm

Ở miền Bắc sẽ có hai mùa rõ rệt là mùa nóng và mùa lạnh. Thông thường bình sẽ được dùng vào mùa lạnh mà ít khi dùng cho mùa nóng. Với khoảng thời gian không sử dụng đến bình nóng lạnh Ariston BLU 20l càng dễ xảy ra sự cố và hỏng hóc. Những sự cố bình gặp phải là thời điểm thích hợp để bạn lưu ý và bảo dưỡng máy của mình. 

Bên cạnh đó người dùng cần quan tâm đến thanh điện trở làm nóng. Nếu kiểm tra thấy nó đóng quá nhiều cặn thì phải thay thế để ngăn chặn nguy cơ hao mòn thanh Magie, khiến các ion phản ứng kim loại sắt dẫn đến vỏ bình bị ăn mòn và linh kiện hư hỏng. 

4. Lưu ý khi bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston BLU 20l

Khi bảo dưỡng bình nóng lạnh gián tiếp Ariston BLU 20l người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau:

Thời điểm thích hợp để bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston 20L BLU 20Sl
Nếu thanh Magie bị ăn mòn cần phải được thay mới ngay
  • Trước khi tiến hành bảo dưỡng cần ngắt nguồn điện đầu vào. Đồng thời tháo rơ-le điều chỉnh nhiệt độ ra khỏi bình và làm sạch giắc cắm đảm bảo bộ phận này chắc chắn, không hở để hạn chế nguy cơ cháy nổ. 
  • Nếu thanh Magie bị ăn mòn cần lập tức thay ngay để ngăn nguy cơ hỏng bình, nên thay thanh của chính hãng để bình hoạt động tốt nhất. 
  • Với những bộ phận có cặn canxi bám nên sử dụng dung dịch chuyên dụng tẩy đến khi nước trong. 

Qua bài viết trên hy vọng bạn đã biết được khi nào cần bảo dưỡng bình nóng lạnh Ariston 20L BLU 20l. Nếu thấy hữu ích thì hãy bỏ túi ngay để áp dụng trong việc sử dụng bình nóng lạnh của gia đình nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 ưu điểm vượt trội của bình nóng lạnh Ariston 20 lít BLU 20L

5 ưu điểm vượt trội của bình nóng lạnh Ariston 20 lít BLU 20L

Ariston là thương hiệu uy tín trong lĩnh vực sản xuất bình nóng lạnh từ Italia. Với tính năng vượt trội cùng giá thành hợp lý, thiết bị làm nóng nước đến từ hãng được đông đảo khách hàng lựa chọn. Nội dung sau, bạn cùng Websosanh.vn tìm hiểu 5 ưu điểm của model bình nóng lạnh Ariston 20 lít BLU nhé.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!