Thời tiết chuyển giao mùa lạnh lựa chọn kem dưỡng ẩm nào tốt nhất cho da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn biết đấy, khi thời tiết bắt đầu chuyển giao từ mùa nóng sang mùa lạnh, làn da của chúng ta rất dễ xảy ra hiện tượng khô, nứt nẻ, bong chóc gây ra cảm giác khó chịu, mất tự tin khi giao tiếp. vậy làm cách nào để ta có thể bảo vệ làn da của mình hiệu quả ?

Đâu phải mùa nắng nóng thì chúng ta mới cần quan tâm tới những biện pháp chăm sóc da đặc biệt, ngay cả với thời tiết chuyển lạnh như hiện nay thì chị em cũng cần trang bị cho mình kiến thức và lựa chọn những dòng sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da tốt nhất trên thị trường hiện nay. Vậy qua bài viết này đây, websosanh sẽ chia sẻ cho chị em chúng ta một số biện pháp, cũng như cách chọn được cho mình một loại kem dưỡng ẩm phù hợp nhất cho da, ở thời tiết chuyển mùa trong năm 2018.

Chăm sóc da có rất nhiều công đoạn nhưng tựu chung lại vẫn là làm sạch, dưỡng ẩm và bảo vệ da tương ứng với việc dùng sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng cho làn da.

1. Sử dụng sữa rửa mặt theo mùa, an toàn cho da

Nếu như mùa hè, loại sữa rửa mặt được các chị em đặc biệt ưu ái là các dòng tạo bọt mang đến cảm giác mát lạnh êm ái, thì sang thu đông, không khí thời tiết hanh khô, da rất dễ bị bong tróc nên cần chọn những sản phẩm dạng sữa và gel với khả năng làm sạch dịu nhẹ, lành tính để vừa có thể làm sạch vừa tạo được sự cân bằng cho da trước tiết trời hanh khô như hiện nay.

Thời tiết chuyển giao mùa lạnh lựa chọn kem dưỡng ẩm nào tốt nhất ở thời điểm hiện nay
Sử dụng sữa rửa mặt kết hợp kem dưỡng ẩm cho da làm tăng tính hiệu quả bảo vệ và chăm sóc làn da của chúng ta hiệu quả mỗi ngày

Các dòng sữa rửa mặt dành cho loại thời tiết chuyển mùa như hiện nay thì nên chứa thành phần dưỡng ẩm cao, cần tránh những sản phẩm có thành phần là surfactan dễ gây khô da, khiến da kích ứng và dễ bị khô bong tróc trong mùa lạnh. Mặc dù là mùa lạnh, nhưng mình vẫn luôn khuyên bạn nên rửa mặt với nước mát, hoặc hơi ấm một chút, nhiệt độ cao cũng có thể làm da mất nước một cách nhanh chóng đấy nhé!

2. Chọn kem dưỡng ẩm cho da thích hợp

Với công đoạn dưỡng da, có một sự khác biệt lớn giữa mùa hè nắng nóng và thời điểm thời tiết chuyển giao mùa lạnh như hiện nay. Cụ thể là với mùa hè, tuy là thời tiết nóng nhưng làn da của chúng ta không bị mất nước quá nhiều như trời hanh khô. Cụ thể khi mùa lạnh đến thời tiết hanh khô, độ ẩm không khí thấp khiến da nhanh bị mất nước, môi trường bên ngoài có thể hút nước ngược lại từ các tế bào da, đẩy lên bề mặt. Đây là hiện tượng hút ẩm từ bên trong khiến da dễ nứt nẻ từ trong ra đến ngoài bề mặt.

Thời tiết hanh khô là đặc trưng của mùa đông, vậy nên da cũng vì thế mà chịu nhiều tác động khiến bản thân nhanh bị khô và nứt nẻ. Khi đó bạn sẽ cần đến một loại kem dưỡng ẩm có khả năng phục hồi làn da vượt trội. Trước khi quyết định mua một dòng kem dưỡng ẩm cho thời tiết như hiện nay, thì bạn hãy đọc kỹ thành phần của nó đồng thời chú ý chọn các sản phẩm dạng tuýp hay lọ đựng hơn là dạng hũ kem. Bởi với dạng hũ lượng kem dưỡng sẽ tiếp xúc nhiều môi trường ngoài nên sẽ nhanh khô trong khi lọ đựng có ống bơm hay tuýp lại hạn chế tối đa sự ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.

Thời tiết chuyển giao mùa lạnh lựa chọn kem dưỡng ẩm nào tốt nhất ở thời điểm hiện nay
Lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da theo mùa là cách hiệu quả nhất để bạn xác định được một loại kem dưỡng ẩm thích hợp cho làn da của mình

Sản phẩm kem dưỡng ẩm tốt và phù hợp nhất cho mùa lạnh chính là những dòng kem dưỡng ẩm có hàm lượng glycerin, dưỡng chất có khả năng dưỡng ẩm rất cao và hiệu quả ngay cả khi thời tiết khắc nghiệt nhất, và dimethicone một thành phần có công dụng tăng khả năng hấp thụ và giữ ẩm của tế bào da. Chọn những loại kem dưỡng có cả hai thành phần này, làn da bạn sẽ được chăm sóc và bảo vệ một cách trọn vẹn nhất trong mùa lạnh này.

3. Sử dụng kèm theo kem chống năng – Kết hợp hiệu quả hai trong một

Đừng quên rằng dù là mùa nào cũng cần đến kem chống nắng các bạn nhé, chúng giúp da bạn tránh được các tác hại từ tia UV và từ môi trường xung quang, duy trì sự trẻ trung và khỏe mạnh cho làn da bạn. Bạn cũng đừng quên tẩy trang cẩn thận sau khi dùng kem chống nắng để tránh bít tắc lỗ chân lông nhé. Với các bạn có da mụn hoặc da nhạy cảm, nên chọn cho mình kem chống nắng vật lý để tránh gây kích ứng da. Ngoài ra trên thị trường cũng có vô số các loại kem dưỡng ẩm phù hợp hầu hết với mọi loại da, chính vì thế bạn cũng có thể tham khảo một số dòng sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da tốt nhất dưới đây của mình nhé!

[Review] Một số loại kem dưỡng ẩm cho da, bạn nên sử dụng trong điều kiện thời tiết thất thường như hiện nay

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!