Thông tin chi tiết về bếp gas mà bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp gas là một thiết bị gia dụng cần thiết cho mọi gia đình. Để tìm được sản phẩm bếp gas tốt chúng ta cần lưu ý về phân loại như nào, chất liệu của đầu đốt ra sao, và tính năng như nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.

Với việc tìm hiểu về phân loại, chất liệu của đầu đốt, loại đầu đốt, tính năng sẽ là những thông tin hữu ích giúp các bạn có được sự lựa chọn bếp gas phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình các bạn nhất. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu những thông tin này thông qua bài viết này nhé.

Phân loại bếp gas

Chúng ta có thể phân loại bếp gas theo 4 loại như sau:

  • Bếp gas du lịch hay bếp gas mini: Với loại bếp ga này thường có kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ sử dụng cho các mục di động như nấu lẩu, nướng thịt, đi dã ngoại. Loại bếp này thường có giá dao động từ 100.000 đồng – 500.000 đồng.
  • Bếp gas đơn: Những người độc thân, gia đình có ít thành viên, không có nhu cầu nấu nướng nhiều hay gia đình có căn bếp hẹp thường sẽ thích hợp với loại bếp gas này. Giá của bếp gas đơn dao động từ 250.000 – 1.000.000 đồng.
Phân loại bếp gas
Phân loại bếp gas
  • Bếp gas đôi: Những gia đình đông người có từ 4 thành viên trở lên, có nhu cầu nấu nướng nhiều và thường xuyên thì sẽ thích hợp với loại bếp gas đôi. Đối với loại bếp gas đôi này thường đòi hỏi phải có không gian nấu nướng to và rộng. Giá của bếp gas đôi dao động từ 500.000 – 1.000.000 đồng.
  • Bếp gas âm: Đây là loại bếp gas cao cấp, với mặt bếp bằng đá hay kính cường lực, có khả năng chịu nhiệt và có độ dày cao từ 5mm trở lên. Với loại bếp gas âm thường được lắp đặt cố định âm tường và không di chuyển được. Với loại bếp gas âm thường có giá khá cao, giá dao động tầm từ 2 đến 15 triệu tùy thuộc vào thương hiệu.

Phân loại chất liệu đầu đốt

Đầu đốt là bộ phận quan trọng của bếp gas, nó sẽ quyết định đến giá tiền của bếp. Hiện nay trên thị trường đầu đốt của bếp gas được làm bằng 4 nguyên liệu chính đó là hợp kim nhôm, gang, đồng thau và thép phủ men.

1. Đầu đốt hợp kim nhôm

Đầu bếp bằng hợp kim nhôm thường mỏng và nhẹ do đó mà khả năng dẫn nhiệt vô cùng tốt và cho ngọn lửa xanh. Tuy nhiên do đầu đốt hợp kim nhôm mỏng nên thường không được bền bằng các chất liệu khác. 

Phân loại chất liệu đầu đốt
Phân loại chất liệu đầu đốt

2. Đồng thau

Đồng thau là một chất liệu được sử dụng rất phổ biến trong việc làm đầu đốt của bếp gas. Đầu đốt đồng thau có khả năng chịu nhiệt tốt và độ bền cao, đặc biệt là cho ngọn lửa xanh và mạnh. Loại đầu đốt đồng thau thường được sử dụng cho cả bếp gas đơn và đôi và giá thành cũng tương đối cao.

3. Gang

Đầu đốt bằng gang thường có độ bền cao, dày và khả năng giữ nhiệt tốt, giá thành lại phải chăng. Tuy nhiên, với đầu đốt bằng gang thì lại cho ngọn lửa màu vàng, nên nó sẽ làm ố vàng đáy nồi sau một thời gian sử dụng. Đầu đốt này thường được sử dụng cho các loại bếp gas đơn và đôi ở tầm trung.

4. Thép phủ men

Đầu đốt thép phủ men có khả năng truyền nhiệt tốt, dễ dàng trong việc làm sạch. Nhưng bên cạnh đó thì loại đầu đốt này lại mỏng và dễ bị bào mòn và đặc biệt cho ngọn lửa vàng nên dễ làm bẩn nồi. Đầu đốt bằng thép phủ men lại không được sử dụng phổ biến như 3 loại ở trên.

Phân loại các loại đầu đốt của bếp gas

Có 4 loại đầu đốt của bếp gas đó là:

1. Đầu đốt thông thường

Phân loại các loại đầu đốt của bếp gas
Đầu đốt thông thường

Loại đầu đốt này thường được sử dụng cho các loại bếp gas rẻ, có nhiều khe nhỏ ở xung quanh để lửa tỏa tròn, cháy đều. Ưu điểm đầu đốt thông thường là mang đến ngọn lửa mạnh, ổn định nhưng trong quá trình nấu nướng thì lửa chỉ tỏa ra xung quanh chứ không tập trung tại một chỗ việc này sẽ gây lãng phí nhiên liệu.

2. Đầu đốt xoáy

Đầu đốt xoáy có các rãnh xoáy được phân bố xung quanh mâm nhiệt nên lượng nhiệt tỏa ra sẽ chỉ tập trung được cao độ và khuếch đại lớn hơn. Nên giúp các bạn nấu nướng được thức ăn nhanh chín hơn. Đầu đốt xoáy thích hợp để nấu các loại nồi có kích thước lớn.

3. Đầu đốt trong

Đây là loại đầu đốt đang được sử dụng rộng rãi trong các dòng bếp gas hiện đại bởi nó giúp tiết kiệm gas nhiều hơn thông thường. Đầu đốt có một hệ thống đánh lửa riêng biệt, với phần đầu đốt được thiết kế và lắp đặt ngay ở bên dưới kiềng bếp, trũng xuống từ 3-5 cm. Khi nấu nướng thì đầu đốt sẽ tạo ra ngọn lửa cong nhưng lại tập trung vào tâm điểm nồi và bếp nên tiết kiệm được nhiên liệu.

4. Đầu đốt hồng ngoại

Đầu đốt hồng ngoại
Đầu đốt hồng ngoại

Đầu đốt hồng ngoại thật ra là mâm đốt được làm bằng khối hợp kim (hoặc gốm, sứ/Ceramic) với các rãnh nhỏ và đầu chia lửa li ti ở trên bề mặt do đó mà việc đốt cháy hoàn toàn được lượng gas tiêu thụ giúp tiết kiệm. Sử dụng năng lượng bức xạ hồng ngoại sẽ giúp cho lượng nhiệt xâm nhập sâu, nhanh hơn vào xoong, nồi…

Hy vọng qua các thông tin về bếp gas trong bài viết này sẽ giúp các bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất với gia đình mình. Nếu như các bạn thấy thông tin này hay và bổ ích hãy chia sẻ đến cho nhiều người được biết nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lựa chọn bếp gas âm hay bếp gas dương cho gia đình

Lựa chọn bếp gas âm hay bếp gas dương cho gia đình

Bếp gas dương và bếp gas âm đều có những ưu nhược điểm khác nhau và phù hợp với tùy đối tượng sử dụng khác nhau. Do vậy cần tìm hiểu sự khác biệt của mỗi loại bếp để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Tin tức về Bếp các loại

Trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo với bếp từ Bosch PID675DC1E

Trải nghiệm nấu nướng hoàn hảo với bếp từ Bosch PID675DC1E

Bếp từ Bosch PID675DC1E là thiết bị thuộc thương hiệu Bosch hiện đang được rất nhiều người tiêu dùng đánh giá cao và lựa chọn sử dụng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu ngay bếp từ 3 vùng nấu Bosch PID675DC1E qua bài đánh giá chi tiết bên dưới nhé!
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.