Thứ tự sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc như thế nào là đúng?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chăm sóc tóc cũng như chăm sóc da, cần đến rất nhiều sản phẩm. Vậy, đâu là thứ tự đúng để sử dụng các sản phẩm này?

“Mái tóc là góc con người”, bởi vậy nếu muốn xinh đẹp và quyến rũ hơn, đừng bỏ qua các bước chăm sóc tóc. Cũng như chăm sóc da, các bước sử dụng các sản phẩm dưỡng, tạo kiểu cũng cần có thứ tự. Nếu bạn chưa biết dùng sản phẩm chăm sóc tóc cái nào trước cái nào sau thì hãy tham khảo thứ tự sau đây, chắc chắn mái tóc của bạn sẽ đẹp lên trông thấy.

Dưỡng ẩm cho tóc

Với các loại dầu xả, kem hấp, kem ủ bạn cần sử dụng ngay sau khi sử dụng dầu gội

Các sản phẩm dưỡng ẩm cho tóc là những loại dầu xả, kem hấp, kem ủ. Nhờ những sản phẩm dưỡng này mà mái tóc của bạn mềm mượt hơn, chắc khỏe hơn, ít bị xơ rối, gãy ngọn hơn. Với các loại sản phẩm này, bạn nên sử dụng ngay sau khi gội đầu xong, khi tóc ướt, các nang tóc sẽ mở ra và hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Một lưu ý khi sử dụng dầu xả hay kem ủ đó là hãy massage tóc thật nhẹ nhàng và không xả ngay với nước vì các dưỡng chất cũng cần thời gian để ngấm vào tóc.

Với những loại serum hoặc tinh dầu dưỡng không cần xả lại thì bạn nên thoa khi tóc còn ẩm là tốt nhất hoặc cũng có thể thoa trên tóc khô nếu cần tóc mềm và mượt mà nhanh chóng.

Sản phẩm tạo độ phồng và tạo kiểu

Nên dùng gel khi tóc còn ướt, sau đó hãy sấy và tạo kiểu theo ý muốn của bạn

Với những bạn gái có mái tóc uốn hay ép thì những sản phẩm tạo độ phồng hay tạo kiểu là rất quan trọng. Tuy nhiên, không hẳn là sản phẩm nào cũng sử dụng một cách giống nhau. Tùy vào đặc tính của từng loại sản phẩm mà bạn nên có cách sử dụng riêng. Mousse và gel tạo kiểu nên được dùng khi tóc còn ướt sau đó sấy và tạo kiểu theo ý muốn. Bạn cũng có thể dùng thêm các loại sản phẩm dạng xịt để tạo thêm độ phồng như dầu gội khô, xịt làm dày hay gôm xịt tóc sau khi dùng mousse nếu thích.

Các sản phẩm bảo vệ tóc chống nhiệt, chống nắng

Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm có gọi tên thì nhiều bạn cũng chẳng biết vì chưa bao giờ nghe tới. Cũng vì vậy, khi lần đầu sử dụng sẽ cảm thấy bối rối và không biết nên sử dụng như thế nào.

Trước khi sấy tóc, là tóc, bạn hãy sử dụng các sản phẩm chống nhiệt cho tóc

Với những bạn thường hay sử dụng máy sấy tóc, uốn tóc, là tóc thì đừng quên sử dụng thêm một loại sản phẩm chống nhiệt để giảm thiểu ảnh hưởng xấu từ nhiệt độ cao tới tóc. Việc xịt bảo vệ tóc giữa lúc đang thao tác sẽ không làm sản phẩm phát huy hiệu quả tối đa. Bạn cũng có thể chọn các sản phẩm dưỡng dạng xịt có chỉ số SPF để bảo vệ mái tóc dưới ánh nắng mặt trời.

Sấy khô tóc

Có nhiều ý kiến cho rằng việc để cho mái tóc tự khô là cách tốt nhất khiến tóc không bị hư tổn. Tuy nhiên, với rất nhiều kiểu tóc, nếu để tự khô, các nếp uốn ép, tạo kiểu sẽ bị mất đi, gây ra hiện tượng vểnh, xù. Bởi vậy, dù bạn muốn để tóc khô tự nhiên hay quyết định sấy tóc thì hãy dùng thêm một loại serum dưỡng tóc giúp giảm rối và tạo độ bóng mượt cho tóc khi tóc còn ẩm.

Các sản phẩm làm mượt và tạo độ phồng

Nếu bạn có mái tóc xoăn và dễ xù thì hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc giúp giữ nếp và làm mượt tóc khi tóc còn ướt bởi nếu để tóc khô rồi thì rất khó để các chất trong sản phẩm tóc thẩm thấu và phát huy được tác dụng.

Ngược lại, với những nàng có tóc thẳng tự nhiên và muốn tóc phồng hơn, hãy dùng xịt tạo độ phồng khi tóc đã khô hoàn toàn.

Gôm xịt tóc và dầu gội khô

Với gôm xịt tóc và dầu gội khô, bạn chỉ nên dùng hai sản phẩm này khi tóc đã khô hoàn toàn. Các nhà tạo mẫu tóc cho rằng việc dùng sản phẩm khi tóc vẫn còn ướt và khi đã khô hoàn toàn sẽ tạo ra hiệu quả hoàn toàn khác biệt, nếu bạn dùng chũng khi tóc ở trạng thái tóc ẩm, không ướt cũng chưa khô hẳn, bạn sẽ khó có được kết quả như ý.

Trộn các sản phẩm cho tóc

Một cách thông minh để giữ được độ mềm mại cho tóc mà vẫn có thể thoải mái tạo kiểu cho tóc mà không sợ tóc bị khô đó chính là trộn gel tạo kiểu với serum dưỡng tóc hoặc với tinh dầu dưỡng. Ngoài các sản phẩm khó có thể dùng chung như dầu xả, mặt nạ ủ tóc, bạn có thể trộn sản phẩm dưỡng với tạo kiểu để tạo ra kết quả đầy bất ngờ.

Hầu hết các sản phẩm cho tóc đều có hướng dẫn ở bao bì và bạn nên làm đúng theo các hướng dẫn này để có kết quả tối ưu nhất. Một vài sản phẩm tuy cùng dòng nhưng lại có cách sử dụng khác nhau và chỉ cần để ý một chút là bạn đã có thể sử dụng sản phẩm một cách đúng đắn nhất rồi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!