Ti vi màn hình cong có những lợi thế gì ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời gian gần đây, thế giới công nghệ trở nên sôi động hơn với các thiết kế màn hình cong được ứng dụng trên các thiết bị như điện thoại đặc biệt là tivi. Vậy tivi màn hình cong là gì và chúng có lợi ích gì cho bạn khi sử dụng?

Những chiếc tivi màn hình cong đang dần trở thành xu hướng mới của thị trường tivi hiện nay. Tuy nhiên, thông tin liên quan đến những chiếc tivi màn hình cong không thực sự phổ biến vì vậy chúng ta cùng tìm hiểu tivi màn hình cong trong bài viết dưới đây.

Tivi màn hình cong là gì?

Những chiếc tivi màn hình cong có thể hiểu đơn thuần là những chiếc tivi có màn hình bị uốn cong (thay vì những dòng tivi màn hình phẳng phổ biến hiện nay)

Màn hình cong là công nghệ sản xuất tivi mới nhất hiện nay với màn hình được uốn cong theo một tiêu chuẩn nhất định (hiện tại là cong theo hình tròn bán kính 4,2m). Các nhà sản xuất mong muốn thế hệ màn hình mới này sẽ

mang lại cho người xem cảm giác chân thật, hình ảnh có độ sâu và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Tivi màn hình cong sử dụng những hạt LED có thể co giãn nên cho dù có bị uốn cong hay thậm chí… gấp lại, hình ảnh vẫn sắc nét nguyên vẹn mà không bị biến dạng như bị bóp méo, co giãn hay thay đổi màu sắc.

Tivi màn hình cong là gì

Tivi màn hình cong hiện nay có kích thước lớn

Một số dòng tivi màn cong được người dùng quan tâm khá nhiều như tivi của Samsung với độ phân giải 4K dòng HU9000, HU7200, HU8700 với giá giá niêm yết trên 50 triệu đồng. Ngoài ra, trên thị trường hiện nay còn có những chiếc tivi OLED cong cực kỳ ấn tượng với độ mỏng chỉ khoảng 4mm hiện cũng đang thu hút được nhiều người.

Cho nên khi chọn lựa tivi màn hình cong nghĩa là bạn đang chọn lựa cho giải pháp hình ảnh hoàn hảo.

Những điểm mạnh mà tivi màn hình cong đem lại

Hiện nay những chiếc tivi màn hình cong là những thế hệ tivi thông minh hiện đại nhất (về cả hình ảnh lẫn âm thanh). Việc bạn sở hữu một chiếc tivi màn hình cong cũng đồng nghĩa bạn đang sở hữu một chiếc tivi ứng dụng hầu hết tất cả công nghệ hiện đại nhất hiện nay.

Tivi màn hình cong là gì

Tivi màn hình cong đem lại những trải nghiệm hình ảnh chất lượng

Bên cạnh đó, tivi màn hình cong còn đem lại những ưu điểm nổi trội mà không phải ai cũng biết. Vì mắt người có cấu tạo hình cầu nên hiển nhiên khi xem các tivi màn hình phẳng, khoảng cách từ mắt đến các góc sẽ khác nhau. Cụ thể, khoảng cách từ mắt bạn đến tâm màn hình sẽ gần hơn hai góc, và như thế các hình ảnh ở góc sẽ ít hoặc nhiều bị biến màu so với màu thực của chúng.

Tivi màn hình cong sẽ khắc phục các điểm đó, vì bây giờ khoảng cách từ mắt đến mọi góc màn hình đều bằng nhau, mắt bạn sẽ luôn trong trạng thái tĩnh nên hình ảnh giống nhau trên toàn màn hình tạo cảm giác trung thực hơn.

Khi bạn xem những tivi thường, ánh sáng từ môi trường qua màn hình và làm chất lượng xem bị giảm, trong khi đó nếu bạn sử dụng tivi màn hình cong thì ảnh sáng phản chiếu trên tivi sẽ được giảm tối đa qua đó không gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hình ảnh. Vì màn hình tivi cong nên nó làm giảm góc mở 180 độ so với màn hình phẳng thông thường, từ đó làm giảm ánh sáng phản chiếu từ hai bên. Thêm vào đó, đường cong làm lệch ánh sáng môi trường từ phía sau khiến chúng trượt ra khỏi tầm mắt của bạn vì thế giúp bạn xem tivi rõ hơn rất nhiều lần.

Tuy nhiên, mức giá thành của những chiếc tivi màn hình cong là khá cao, khoảng từ 50 – 100 triệu đồng, điều này khiến cho tivi màn hình cong chưa thực sự phổ biến. Với công nghệ ngày một hiện đại hi vọng những chiếc tivi màn hình cong sẽ có mức giá giảm trong thời gian tới đây.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!