Smart tivi Xiaomi S75: Màn hình Mini LED 75 inch siêu xịn, giá lại "hạt dẻ"

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi S75 Mini LED có độ sáng cao tới 1200 nits, hỗ trợ màu sắc rộng, chân thực, công nghệ xử lý hình ảnh ấn tượng giúp trải nghiệm giải trí tại gia được nâng lên một tầm cao mới. Đặc biệt, giá của nó rẻ hơn nhiều so với các mẫu tivi 75 inch Mini LED trên thị trường.

Trong khi các hãng sản xuất tivi lớn trên thị trường đều định hình dòng sản phẩm Mini LED ở phân khúc tầm trung hoặc cao cấp thì Xiaomi lại biến nó trở thành dòng sản phẩm bình dân mà bất cứ gia đình nào cũng có thể sở hữu được. Dĩ nhiên, về mặt chất lượng hiển thị tổng thể thì Xiaomi S75 Mini LED sẽ khó mà so sánh được với tivi Mini LED của Samsung, LG hay Sony, nhưng chí ít, nó cũng giúp chúng ta có thể tiếp cận được với dòng sản phẩm chất lượng cao này với mức giá phải chăng hơn. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến Xiaomi S75 Mini LED nói riêng, dòng tivi S Mini LED của Xiaomi nói chung trở thành mặt hàng được chú ý nhiều trong thời gian vừa qua.

Trong bài viết này, bạn đọc hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu về những điểm nổi bật của chiếc tivi Xiaomi 75 inch mới nhất này, để xem rằng liệu nó có thể thuyết phục bạn được hay không nhé.

1. Thiết kế Xiaomi S75 Mini LED: Sang trọng, tinh tế!

Là một mẫu smart tivi hiện đại, Xiaomi S75 Mini LED có vẻ ngoài đơn giản là đẹp, hoặc nói hoa mỹ hơn thì nó trông như một tạo tác nghệ thuật có thể khiến căn phòng của bạn có thêm điểm nhấn nổi bật, gây ấn tượng với bất kỳ vị khách nào.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, tỷ lệ thân máy lên tới 97,4% cũng đủ để khiến ta cảm thấy choáng ngợp, chỉ có màn hình và màn hình. Phần viền siêu mỏng đến mức ‘vô hình’ của nó gần như không thể bị nhận ra nếu ta không quan sát ở khoảng cách gần. Chỉ có điều, viền bên trong màn hình vẫn tương đối dày cho nên vẫn chưa thể tạo ra cảm giác tràn viền vô cực, nếu Xiaomi làm tốt được điểm này nữa thì S75 Mini LED mới chính thức được gọi là đỉnh cao.

Smart tivi Xiaomi S75: Màn hình Mini LED 75 inch siêu xịn, giá lại
Xiaomi S75 Mini LED có ngoại hình hiện đai, sang trọng, thu hút ánh nhìn (Ảnh: Youtube).

Cũng phải khen ngợi Xiaomi rằng công nghệ đúc kim loại liền khối của họ thực sự rất chất lượng, phần khung viền hoàn toàn liền mạch với chi tiết mặt lưng phía sau, tạo nên độ bền tuyệt đối cho sản phẩm và bảo vệ màn hình khỏi những sự cố không đáng có.

Smart tivi Xiaomi S75: Màn hình Mini LED 75 inch siêu xịn, giá lại
Mặt lưng được thiết kế nguyên khối từ kim loại, rất bền bỉ (Ảnh: Youtube).

Một chi tiết nhỏ, nhưng cũng đáng chú ý trong thiết kế của xiaomi S75 Mini LED, đó là ở mặt sau có hệ thống quản lý dây cáp ẩn. Nó sẽ giúp ta giấu đi các dây cáp kết nối, mang lại vẻ gọn gàng và chuyên nghiệp hơn, tổng thể thẩm mỹ căn phòng đẹp mắt, ưa nhìn hơn.

2. Những đặc điểm nổi bật của tivi Xiaomi S75 Mini LED

2.1. Công nghệ đèn nền Mini LED 512 phân vùng

Như tên gọi của nó, thì yếu tố hấp dẫn nhất trên chiếc tivi 75 inch này chính là hệ thống đèn nền Mini LED. Đây là hệ thống vốn chỉ nên xuất hiện ở những mẫu tivi phân khúc tầm trung và cao cấp, nhưng Xiaomi đã rất hào phóng khi thiết kế và đưa nó xuống phân khúc cận trung cấp.

Với số lượng bóng đèn tăng lên, độ sáng của tivi được tăng lên đến 1200 nits, kéo theo đó là mức độ chi tiết của hình ảnh, màu sắc cũng tốt hơn. Nhưng để quản lý được toàn bộ hàng nghìn bóng LED mini này một cách hoàn hảo thì Xiaomi cũng cần dựa vào một công cụ được gọi là Master Picture Quality Engine, trách nhiệm của nó là điều khiển cục bộ 512 phân vùng đèn nền tắt bật theo nội dung hiển thị. Kết quả là ta có nội dung với độ sâu và độ chân thực cao hơn, đặc biệt là trong các cảnh tối hoặc cảnh có độ tương phản cao, hiện tượng quầng sáng nhờ đó cũng giảm thiểu đáng kể.

Smart tivi Xiaomi S75: Màn hình Mini LED 75 inch siêu xịn, giá lại
Độ sáng cao, tỷ lệ tương phản tốt với mọi loại nội dung (Ảnh: Youtube).

Con số 512 phân vùng trông có vẻ nhiều, nhưng thực tế so với những mẫu tivi Mini LED 75 inch khác thì nó rất ít. Lấy ví dụ như mẫu Samsung 75QN90B (2022), nó có tới 900 phân vùng kiểm soát. Thế nhưng, ưu thế của S75 Mini LED ở chỗ giá cả, nó chỉ có giá khoảng 23,9 triệu đồng trong khi 75QN90B 2 năm tuổi nhưng giá vẫn đang ở ngưỡng trên 30 triệu đồng. Đây chính là yếu tố hấp dẫn nhất của chiếc tivi Xiaomi 75 inch này.

2.2. Màu sắc phong phú, chuyên nghiệp

Như vừa mới đề cập, độ sáng màn hình cao hơn cũng khiến màu sắc hiển thị trên Xiaomi S75 Mini LED thêm rực rỡ, chính xác hơn. Với hơn 1,07 tỷ màu gốc, sai màu Delta E xấp xỉ 2, kết hợp với cơ sở dữ liệu màu sắc khổng lồ của Xiaomi, công nghệ khôi phục màu Full-stack tiên tiến sẽ tái tạo màu sắc khung hình một cách chính xác và rực rỡ hơn, mang lại trải nghiệm hình ảnh chân thực như thể mắt ta nhìn thấy ngoài đời thật vậy.

Smart tivi Xiaomi S75: Màn hình Mini LED 75 inch siêu xịn, giá lại
Màu sắc phong phú, rực rỡ (Ảnh: Youtube).

Ngoài ra, nó còn có độ phủ màu DCI-P3 đạt 94%, thông số này rất hữu ích đối với trải nghiệm xem phim điện ảnh, mang đến cho chúng ta hình ảnh với màu sắc chân thật giống như những gì ngoài rạp phim đã làm.

2.3. Tần số quét cao 144Hz

Độ sáng cao, màu sắc đẹp, nhưng chưa đủ, Xiaomi S75 Mini LED còn có một yếu tố hấp dẫn khác đó là tần số quét màn hình cao lên đến 144hz. Tần số quét cao khiến mọi khung hình hiển thị mượt mà như lụa và những cảnh có chuyển động nhanh sẽ được hiển thị rõ ràng hơn, giúp ta nắm bắt những chi tiết nhỏ một cách dễ dàng hơn.

Nó cũng rất hữu ích đối với trải nghiệm chơi game. Thậm chí tivi còn hỗ trợ boost tần số quét lên tới 240Hz để mang lại trải nghiệm mượt mà nhất và giúp ta phản ứng nhanh hơn với các tình huống game, nhưng cũng phải lưu ý rằng khi ta thực hiện điều này thì chất lượng hình ảnh sẽ giảm đi đáng kể đấy nhé.

Ngoài 3 yếu tố ở trên, các thông số màn hình khác nhìn chung là rất tiêu chuẩn: độ phân giải 4K, khả năng upscale nội dung rất tốt, cảm biến ánh sáng tự động theo môi trường, hỗ trợ HDR10+, Dolby Vision và đạt chứng nhận IMAX Enhanced. Chúng sẽ đáp ứng đầy đủ nhu cầu giải trí hàng ngày của chúng ta.

2.4. Hệ thống âm thanh bốn loa công suất cao

So với nhiều tivi cùng tầm giá, công suất loa 25W của Xiaomi S75 Mini LED có thể nói là nhỉnh hơn so với tiêu chuẩn chung 20W. Với nhiều hơn 5W, hệ thống loa tivi có thể cung cấp chất lượng âm thanh to và rõ hơn, trải nghiệm sử dụng hàng ngày về cơ bản là khá thoải mái.

Tuy nhiên nó cũng có một vài điểm nhấn đáng chú ý. Chẳng hạn như hệ thống tuy chỉ là 2.0 kênh nhưng loại loa mà Xiaomi sử dụng là loa kép thay vì loa đơn, cho nên thực tế thì ta có tới 4 loa cùng phát một lúc. Ưu thế của việc nhiều loa là nó sẽ tái tạo âm trường rộng hơn để ta có cảm giác như đang đắm chìm trong không gian âm thanh vậy.

Xiaomi S75 Mini LED cũng được hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos và DTS:X, vừa mang lại âm thanh đa chiều sống động vừa cải thiện chất lượng, độ trung thực của âm thanh. Nó cũng có chế độ Surround mô phỏng âm thanh vòm, tạo ra một không gian âm thanh rộng lớn xung quanh người xem.

2.5. Hệ điều hành HyperOS mới, hiệu suất mạnh mẽ

Mẫu tivi Xiaomi 75 inch này chạy trên nền tảng hệ điều hành HyperOS mới nhất của Xiaomi. Về cơ bản thì nó vẫn là Android TV nhưng giao diện đã được tinh chỉnh lại theo ý tưởng của Xiaomi, mục đích là mang tới cho người dùng trải nghiệm sử dụng thân thiện, thông minh và khả năng tương tác mượt mà hơn.

Và, trái tim của Xiaomi S75 Mini LED là bộ xử lý lõi tứ A73, một trong những chip xử lý mạnh mẽ nhất trong phân khúc smart tivi. Bộ xử lý này cung cấp hiệu suất ấn tượng, cho phép tivi xử lý mượt mà các tác vụ phức tạp. Đi kèm với nó là 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong, xử lý đa nhiệm hiệu quả và bộ nhớ rộng rãi cho phép ta tải và cài đặt nhiều ứng dụng, game và lưu trữ nội dung cá nhân.

3. Có nên mua tivi Xiaomi S75 Mini LED không?

Với giá bán 23,9 triệu đồng, Xiaomi S75 Mini LED có thể không phải là lựa chọn lý tưởng đối với người tiêu dùng muốn tối ưu về chi phí. Nhưng nếu vừa tối ưu chi phí lại vừa có yêu cầu cao về chất lượng hiển thị và công nghệ đi kèm, thì nó chắc chắn là lựa chọn mà bạn nên cân nhắc hàng đầu trong năm 2024.

Trên đây là những nhận xét của Websosanh.vn về chiếc tivi Xiaomi S75 Mini LED. Hy vọng những chia sẻ này đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về khả năng của chiếc tivi này và có lựa chọn mua sắm phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Tivi 55 inch đời cũ giảm giá hàng loạt, có model giảm tới 17 triệu đồng

Tivi 55 inch đời cũ giảm giá hàng loạt, có model giảm tới 17 triệu đồng

Tivi 55 inch là kích thước phù hợp nhất với hầu hết mọi không gian sử dụng: nó không quá nhỏ để hình ảnh có cảm giác chật chội, cũng không quá lớn để tỏ ra cồng kềnh khi bố trí. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một mẫu tivi như vậy, thì những model đang được giảm giá dưới đây có thể là lựa chọn thích hợp.