Tiết kiệm tiền cho Android khi truy cập internet 3G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
các điện thoại Android ban đầu đều được cài đặt ở chế độ tự động đồng bộ hóa với Google, điều này khiến bạn tốn không ít lưu lượng data.

Truy cập internet thông qua di động là trào lưu mới rất tiện dụng và mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng, đặc biệt là các bạn trẻ.

Tuy nhiên, việc sử dụng di động để truy cập internet 3G không phải không có mặt hại. Không ít các bạn trẻ bỗng dưng bị mất tiền mà không biết nguyên nhân tại sao. Hoặc do tải một số ứng dụng một cách tự động khi truy cập vào một trang web nào đó, hoặc do “lỡ tay” bấm nhầm để tải về máy những thức không cần thiết, trong khi máy kết nối 3G chứ không phải wifi.

Vậy làm cách nào để vẫn sử dụng internet 3G mà lại vẫn tiết kiệm tiền cho bạn? Websosanh có một số lời khuyên cho các bạn sử dụng điện thoại Android.

Sử dụng điện thoại Android đúng cách để truy cập internet 3G hợp lý

Sử dụng điện thoại Android đúng cách để truy cập internet 3G hợp lý

Tắt chế độ tự cập nhật của ứng dụng

Việc để điện thoại ở chế độ tự cập nhật của các ứng dụng sẽ khiến bạn tốn không ít tiền mỗi khi ứng dụng có phiên bản hoặc sửa chữa mới. Chính vì thế, bạn nên tùy chỉnh chiếc điện thoại của bạn về trạng thái tắt tính năng tự cập nhật các ứng dụng. Như thế, bạn sẽ tiết kiệm được không ít tiền

Chỉ nên tải nhạc, phim, ảnh qua wifi

Mặc dù nghe hơi “củ chuối”, nhưng thực sự một bài hát, một bản nhạc, hoặc đơn thuần là một tấm ảnh sẽ khiến bạn tốn không ít dung lượng data để tải về. Chính vì thế, việc tải những file này cần luôn phải chú ý. Nếu không bạn sẽ mất số tiền lớn không đáng có

Bạn chỉ nên tải chúng bằng cách sử dụng wifi và khi có wifi mới tải, như thế chắc chắn bạn sẽ tiết kiệm được không ít tiền

.

Chỉ cập nhật ứng dụng qua Wifi

Cũng giống như việc tải các phai ảnh hoặc nhạc, việc cập nhật ứng dụng còn tốn một lượng data lớn hơn rất nhiều, chính vì thế nó sẽ nhanh chóng ngốn hết lưu lượng data miễn phí trong máy của bạn.

Do đó, giống như trên, bạn nên tắt chế độ tự động cập nhật ứng dụng để tránh việc cập nhật đúng lúc không có wifi

Truy cập vào kho ứng dụng Google Play, chọn Menu > Cài đặt > Tự động cập nhật các ứng dụng. Ở đây, bạn lựa chọn “chỉ tự động cập nhật ứng dụng qua Wi-Fi”.

Ngoài ra, còn có tùy chọn “không tự động cập nhật ứng dụng”, song ít được ưa chuộng hơn vì như vậy, bạn phải cập nhật ứng dụng thủ công

Giữ liệu nền là không cần thiết

Các website, trang báo mạng,…bên cạnh những thông tin chính mà chúng ta muốn đọc thì thường kèm theo những thông tin phụ và thường là những thông tin quảng cáo cùng hiện lên trang. Những thông tin này thực sự là không cần thiết với chúng ta, vậy tại sao chúng ta phải cho chúng hiện lên trang và rồi ngốn không ít lưu lượng để tải chúng về?

Do đó, bạn nên tắt các giữ liệu nền không cần thiết bằng cách:

Vào mục Cài đặt > Sử dụng dữ liệu và cuộn xuống để xem danh sách ứng dụng đang ngốn dữ liệu.

Sau đó, chạm vào một ứng dụng bất kì để xem lượng dữ liệu sử dụng của nó, lúc này hãy nhìn vào 2 con số cạnh đồ thị. Chữ “Foreground” dùng để chỉ dữ liệu sử dụng khi thực sự đang chạy ứng dụng, trong khi “Background” (nền) chỉ dữ liệu sử dụng khi ứng dụng chạy nền.

Nếu nhận thấy có ứng dụng tốn quá nhiều dữ liệu nền, người dùng nên cuộn xuống dưới cùng và chọn “hạn chế dữ liệu nền”.

Sử dụng bản đồ Offline

Các ứng dụng về bản đồ, định vị, xác định đường đi…là các ứng dụng rất tốn lưu lượng để truy cập online, do đó bạn nên hạn chế sử dụng các ứng dụng này online.

Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các ứng dụng bản đồ offline, vừa đáp ứng được nhu cầu tìm đường của bạn, vừa tiết kiệm không ít tiền truy cập internet 3G

Cẩn thận với đồng bộ hóa

Thông thường, các điện thoại Android ban đầu đều được cài đặt ở chế độ tự động đồng bộ hóa với Google, tuy nhiên, cũng như việc iCloud đồng bộ hóa trên iPhone, thì những việc đồng bộ hóa này khiến bạn tốn không ít lưu lượng data.

Trong thực tế, không phải cái gì bạn cũng muốn đồng bộ, do đó, việc tự động đồng bộ hóa là rất lãng phí. Bạn nên điều chỉnh lại chế độ để tối ưu hóa việc sử dụng những tính năng này.

Để điều chỉnh lại, cần truy cập vào Cài đặt > Tài khoản > Google rồi lựa chọn một tài khoản. Tại đây, bỏ chọn các hộp bên cạnh các thao tác không cần thiết phải đồng bộ. Lặp lại quá trình này với các tài khoản khác.

Trên đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm tiền khi sử dụng dịch vụ internet 3G trên các thiết bị android, nếu có cách nào mới hãy chia sẽ cùng mọi người.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!