Tiết lộ chi tiết về máy sấy quần áo bơm nhiệt, có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tìm hiểu tất tần tật về máy sấy quần áo bơm nhiệt trong bài viết dưới đây. Dòng máy này ra đời khiến quần áo được sấy khô nhanh chóng và tiết kiệm đáng kể điện năng khi dùng.

Máy sấy Heat Pump hay máy sấy quần áo bơm nhiệt khiến đồ khô nhanh chóng, là giải pháp tiết kiệm điện năng hơn hẳn những dòng máy sấy bình thường. Vậy cụ thể thì cấu tạo, nguyên lý sản phẩm này ra sao và ưu nhược điểm thế nào?

Máy sấy quần áo bơm nhiệt là gì?

May say bom nhiet Samsung Inverter 9kg DV90T7240BH SV

Trong khi các loại máy sấy thông thường dùng điện trở để làm nóng thì máy sấy quần áo bơm nhiệt lại không có cách hoạt động như vậy. Máy sấy bơm nhiệt hay máy sấy Heat Pump trang bị máy nén dùng khí gas để tạo ra luồng không khí nóng với áp suất cao. Khi này luồng khí nóng là thứ hong khô quần áo nhanh chóng mà không hề tiêu hao điện năng.

Phân tích cấu tạo, cách vận hành của máy sấy quần áo bơm nhiệt

Nguyên lý hoạt động của máy sấy quần áo bơm nhiệt dĩ nhiên sẽ khác. Cấu tạo của máy sấy quần áo Heatpump bao gồm 4 phần chính là:

  • Máy bơm nhiệt
  • Dàn làm nóng
  • Van tiết lưu
  • Dàn làm lạnh, màn lập trình điều khiển và một số thiết bị khác

Cách thức mà máy sấy bơm nhiệt hoạt động như đã nói chính là dùng khí gas trong điều kiện áp suất cao tạo nên luồng khí nóng thổi vào trong luồng sấy. Khí nóng này lấy đi hơi ẩm từ quần áo, chuyển chúng thành luồng khí nóng ấm đồng thời làm mát ngay trong lồng sấy.

Khi thiết bị sấy, hơi ẩm ngưng tụ thành nước, được đẩy lên hộp chứa trong máy. Phần luồng khí không bị tiêu biến mà tuần hoàn, lại được làm nóng và thổi vào lồng sấy nhằm sấy khô quần áo.

May say bom nhiet Samsung Inverter 9 Kg DV90T7240BB SV

Ở máy sấy quần áo bơm nhiệt có dàn nóng và dàn lạnh. Ở đầu nóng cung cấp nhiệt lượng, đầu lạnh thì thu nhiệt lượng từ ngoài môi trường, tác dụng tách ẩm, làm mát cho máy sấy bơm nhiệt.

Đánh giá về ưu và nhược điểm của máy sấy quần áo bơm nhiệt

Về ưu điểm:

  • Có khả năng sấy khô quần áo nhanh chóng, hiệu quả cao.
  • Có khả năng tiết kiệm điện vượt trội hẳn so với công nghệ sấy khác. Có thể ước tính trung bình mỗi 1 kg quần áo ướt thì dùng máy sấy quần áo bơm nhiệt tốn 0,2 kWh là đã khô còn dòng máy sấy quần áo ngưng tụ thì lại cần đến 0,5 kWh.
  • Sản phẩm không đào thải khí nóng thế nên không ảnh hưởng tới không khí.
  • Không cần lắp đặt thêm ống thông hơi nên bày trí ở mọi không gian đều phù hợp.

Điểm hạn chế của máy sấy quần áo bơm nhiệt:

  • Khối lượng của dòng này nặng nên khó lòng xếp chồng được lên máy giặt.
  • Thời gian mà máy sấy khô quần áo cũng lâu hơn so với dòng khác (thời gian nhiều hơn từ 10-20 phút).

Có nên mua máy sấy quần áo bơm nhiệt hay không?

Chốt hạ lại thì máy sấy bơm nhiệt ưu điểm nổi bật nhất chính là tiết kiệm điện dù thời gian sấy lâu hơn. Mặt khác, dòng này giá thành đắt hơn so với các dòng thông thường khi có cùng khối lượng sấy. Bởi ở máy tích hợp thêm dàn trao đổi nhiệt dùng môi chất lỏng (kiểu dạng như điều hoà) nên chi phí để sản xuất không hề rẻ một chút nào.

Thiet ke may say LG Heatpump

Bởi thế mà sản phẩm này thực sự chưa phổ biến ở Việt Nam. Nhưng tương lai với những lợi ích nổi trội thì sản phẩm này thực sự xứng đáng để đầu tư và trở nên phổ biến hơn nữa.

Gợi ý một số dòng máy sấy quần áo bơm nhiệt nên cân nhắc:

  • Máy sấy quần áo Samsung DV90TA240AE/SV 9kg có giá khoảng gần 20 triệu đồng.
  • Máy sấy quần áo LG DVHP09W 9kg có giá khoảng gần 18 triệu.
  • Máy sấy Aqua AQH-H900G.PS có mức giá rơi vào khoảng 16 triệu rưỡi.

Với hết thảy những thông tin trên đây về máy sấy quần áo bơm nhiệt hy vọng bạn đã có được cho mình quyết định xem có nên lựa chọn đầu tư sản phẩm này hay không.

Tin tức về Máy sấy quần áo

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Hướng dẫn cách lắp máy sấy quần áo dạng tủ (Sunhouse, Kangaroo, Panasonic)

Tủ sấy quần áo là thiết bị làm khô quần áo nhỏ gọn, dễ sử dụng. Tuy nhiên, các loại tủ sấy quần áo trên thị trường rất đa dạng từ thiết kế đến thương hiệu. Mỗi kiểu lại có cách lắp ráp khác nhau, chính vì vậy, bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách lắp máy sấy quần áo Sunhouse, Kangaroo... chi tiết.
Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Bí kíp sấy khô giày bằng máy sấy quần áo không phải ai cũng biết

Mưa gió kéo dài khiến việc phơi khô giày đã giặt tốn nhiều thời gian, thậm chí còn bị mốc, tuy nhiên đem tới tiệm giặt chuyên dụng thì hơi tốn kém. Dưới đây là các hướng dẫn để bạn có thể sấy khô giày bằng máy sấy quần áo tại nhà một cách chuyên nghiệp.
Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày - hàng ngon giá lại rẻ

Máy sấy quần áo cũ hàng trưng bày với giá thành rẻ, chất lượng không hề thua kém hàng mới nên rất được nhiều người tiêu dùng chọn mua nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, trước khi mua bạn cần biết các ưu và nhược điểm sau của máy sấy cũ trưng bày, được chúng tôi đề cập trong bài viết dưới đây.
Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Đánh giá 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng dùng đầu năm 2024

Máy sấy quần áo giờ đã trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Trong đó, dòng máy sấy ngưng tụ được rất nhiều người lựa chọn nhờ khả năng sấy khô với mức nhiệt thấp nên sấy quần áo an toàn. Dưới đây là 3 mẫu máy sấy ngưng tụ mới đáng mua cho đầu năm 2024 được đánh giá cao hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!