Tiêu chí chọn mua máy hút bụi cầm tay chất lượng tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy hút bụi cầm tay có chất lượng tốt và hoạt động hiệu quả cần lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng thực tế.

Dưới đây là những tiêu chí quyết định giúp cho máy hút bụi cầm tay làm tốt nhiệm vụ hút bụi, làm sạch cho căn nhà và mọi vật dụng đồ đạc trong ngôi nhà của bạn :

1. Công suất hút bụi cầm tay

Công suất hút bụi của máy và công suất hoạt động của máy là hai thông số khác nhau, do vậy khi chọn mua người dùng cần lựa chọn thông số hút bụi để đánh giá khả năng hoạt động của máy hút bụi. Với công suất máy 1600W thì công suất hút bụi là khoảng 400W, các dòng máy thường hoạt động tốt trong tầm công suất này.

2. Lựa chọn máy hút bụi cầm tay theo tầm giá

Giá các dòng máy hiện nay được chia thành nhiều phân khúc khác nhau, các sản phẩm máy hút bụi cẩm tay mini giá rẻ khoảng 400.000 nghìn đồng. Tầm trung dao động từ 600.000 nghìn đồng tới khoảng 1.500.000 triệu. Với phân khúc cao cấp khoản 1.500.000 nghìn đồng tới 3.000.000 triệu đồng.

chọn máy hút bụi cầm tay loại nào
Chọn máy hút bụi cầm tay chất liệu tốt, hiệu năng cao

3. Chọn máy hút bụi cầm tay có đèn báo

Máy hút bụi mini tốt phải là chiếc máy có đèn báo bụi, khi mua các gia đình nên lưu ý chọn loại có đèn báo bụi nhé, khi hút bụi túi đựng bụi sẽ đựng nhiều bụi do vậy nếu không được báo hiệu vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng tới hoạt động của máy, khiến cho chiếc máy nhanh hỏng hơn.

 4. Máy hút bụi cầm tay có túi đựng bụi

Máy hút bụi cầm tay cũng có cấu tạo giống với máy hút bụi gia dụng thông thường, với thiết kế túi đựng bụi bằng các chất liệu như túi giấy, túi vải cho người dùng lựa chọn. Nên chọn máy hút bụi với túi đựng vải có thể tháo rời, có thể tái sử dụng và vệ sinh vừa tiết kiệm hơn túi giấy, tuy nhiên túi giấy sẽ tiện dụng hơn cho người dùng mỗi lần sử dụng chỉ cần thay túi giấy mới đảm bảo vệ sinh.

5. Chú ý thông số độ ồn khi chọn máy hút bụi cầm tay  

Thông số về độ ồn thích hợp với việc sử dụng hằng ngày là từ 40 dB và 60dB, không nên chọn máy có độ ồn quá lớn, sẽ làm ảnh hưởng tới sinh hoạt của gia đình, gây khó chịu mỗi khi hút bụi.

6. Phân loại máy hút bụi cầm tay với các loại bộ lọc

Bộ lọc Micro: Đây là loại bộ lọc thường sử dụng trong các thiết bị hút bụi, với khả năng có thể loại 99.5 % các hạt bụi có kích thước nhỏ từ 1 tới 1.5 micromet trong máy hút, bộ lọc này giúp không gian được làm sạch hiệu quả hơn, bộ lọc có thể vệ sinh làm sạch.

Bộ lọc Hepa:  Bộ lọc Hepa có khả năng lọc loại bỏ bụi mịn và các vật chất gây hại đến 99,7%, là sản phẩm tốt nhất hiện nay trong ứng dụng các thiết bị gia đình giúp chống dị ứng, phù hợp với môi trường ô nhiễm, những người bệnh hen xuyễn, dị ứng.

7. Mua hãng nào?

Các thương hiệu chế tạo máy hút cầm tay uy tín đó là: Anex, Hiclean, Bissell, Dyson, Hitachi, Samsung, LG…. các hãng này đều có dòng sản phẩm rất phong phú với nhiều công suất khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, giá thành các gia đình có thể lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

8. Bảo hành

Thời gian bảo hành sản phẩm của các hãng nổi tiếng hiện nay đều từ 12 tháng đến 36 tháng. Các trung tâm bảo hành được đánh giá cao về chất lượng như: Trung tâm bảo hành LG, Hitachi, Panasonic, Samsung… Do đó khi chọn mua máy các gia đình chúng ta nên ưu tiên các thương hiệu này.

9. Đa tiện ích

Các dòng sản phẩm máy hút gia đình được thiết kế với nhiều tiện ích đi kèm như:

Đầu hút xoay: Điều khiển được đầu hút giúp hút bụi được ở nhiều vị trí, vật dụng như gầm giường tủ, bàn ghế.. giúp cho máy hút bụi có thể xử lý làm sạch được các đồ đạc cho gia đình.

Chức năng điều chỉnh chiều cao: Chọn một chiếc máy có khả năng điều chỉnh độ cao giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn mà không cần phải mua máy hút bụi đắt tiền mà vẫn đạt hiệu quả mong muốn.

Với những tiêu chí khi chọn mua máy hút bụi cầm tay trên đây, hi vọng người dùng có thể sở hữu được sản phẩm ưng ý, phục vụ tốt cho nhu cầu, phù hợp với túi tiền và có giá trị sử dụng lâu dài.

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!