Tiêu chí để lựa chọn trống Cajon tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với những nhạc công chơi trống Cajon chuyên nghiệp thì việc lựa chọn cho mình một bộ trống Cajon tốt không phải là vấn đề quá khó khăn, nhưng đối với những người mới tập tành tiếp cận thì quả là không dễ dàng chút nào.

Đối với những nhạc công chơi trống Cajon chuyên nghiệp thì việc lựa chọn cho mình một bộ trống Cajon tốt không phải là vấn đề quá khó khăn, nhưng đối với những người mới tập tành tiếp cận với bộ môn nhạc cụ này thì không khỏi băn khoăn để làm sao có thể lựa chọn cho mình một bộ trống Cajon tốt mà giá cả lại hợp lý. Có những tiêu chí nào để lựa chọn trống Cajon tốt không? chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé: 

1. Lựa chọn trống Cajon tốt thông qua chất gỗ

Trống Cajon 100% được làm từ chất liệu gỗ và các loại gỗ được lựa chọn thường là: Gỗ MDF, gỗ ván ép công nghiệp và gỗ thịt.

  • Gỗ MDF là dòng gỗ ghép sử dụng cho trống có giá thành thấp vì độ đàn hồi và trợ âm kém, độ bền không cao, khả năng chống ẩm mốc không cao. Màu sắc trên mặt gỗ không được đẹp dù đã được sơn lớp sơn bóng chống dính bề mặt. Ưu điểm nổi bật là giá thành của loại trống làm từ gỗ MDF thấp, dễ mua, dễ bán và không mất nhiều công vận chuyển.
Lựa chọn trống Cajon tốt thông qua chất gỗ
Lựa chọn trống Cajon tốt thông qua chất gỗ
  • Dòng gỗ thứ 2 là dòng gỗ thịt thường được dùng trong những dòng trống cũ của thời kỳ đầu khi mới xuất hiện trống Cajon tại Việt Nam. Gỗ được chọn chủ yếu là gỗ thông và thỉnh thoảng có thể bằng gỗ sồi già. Loại gỗ này dùng để sản xuất các dòng trống Cajon tốt tầm trung hoặc cao cấp. Ưu điểm là có bày bán ở đa số các nước Đông Nam Á, bề mặt gỗ khá đẹp nên chỉ cần thêm một lớp sơn bóng là có thể tôn lên màu mộc của gỗ. Tuy rằng gỗ thịt khá dày nhưng đối với trống Cajon tốt thì chất lượng âm thanh rất cao, âm trầm mà vẫn giữ được độ vang. 
  • Gỗ ván ép lớp công nghiệp là một loại gỗ cao cấp và rất ưa chuộng được nhập khẩu tại thị trường nước ngoài. Đây là một loại trống Cajon tốt với chất lượng cao sản xuất trên dây chuyền công nghệ, tên kỹ thuật của loại gỗ này là MF – Plywood, đây là loại gỗ được ép lại từ nhiều lớp gỗ thịt nên độ đàn hồi cao hơn, bề mặt mộc rất đẹp vì là có 1 lớp gỗ thịt mỏng được phủ bên ngoài cùng có vân gỗ rất đẹp. Loại gỗ này hiện nay được 90% các hãng trống Cajon tốt lựa chọn để sản xuất. Trống Cajon tốt này thường là các dòng trung hoặc cao cấp. 

2. Lựa chọn trống Cajon tốt qua chất lượng âm thanh

Không chỉ riêng đối với trống Cajon mà tất cả các loại nhạc cụ thì âm thanh là tiêu chí quan trọng để ta có những quyết định sáng suốt trong lựa chọn. Cajon có 2 âm chính đó là Kick và Snare, khi lựa chọn cần phải kiểm tra kỹ 2 âm thanh này.

Lựa chọn trống Cajon tốt qua chất lượng âm thanh
Lựa chọn trống Cajon tốt qua chất lượng âm thanh

Nếu bạn là những người đã biết chơi thì muốn lựa chọn một bộ trống Cajon tốt cần phải tự mình test và cảm nhận để thấy được âm thanh chân thực. Trong trường hợp bạn chưa biết chơi Cajon thì bạn nên nhờ người bán chơi thử hộ một đoạn ngắn để lắng nghe âm thanh cho rõ rồi mới có quyết định lựa chọn đâu là trống Cajon tốt. Nếu được thì bạn nên nhờ một chuyên gia trong nghề họ sẽ tư vấn cho bạn để nhận được một bộ trống Cajon tốt mà giá thành hợp lý. 

3. Lựa chọn trống Cajon tốt qua cảm giác tay khi chơi

Đa số những người mới chơi trống Cajon sẽ bị đau tay khi chơi. Một phần là bạn mới chơi chưa quen tay và một phần là chưa có kinh nghiệm để chọn cho mình một bộ trống Cajon tốt. Việc đau tay dễ làm cho ta cảm thấy nản lòng vậy để khắc phục điều này thì chúng ta nên lựa chọn một bộ trống Cajon tốt ngay từ ban đầu để cảm xúc không bị gián đoạn phải không nào. 

Để biết đâu là trống Cajon tốt ta phải lựa chọn mặt trống có độ dày phù hợp, quá mỏng sẽ làm trống không bền, quá dày thì không có độ đàn hồi gây đau tay khi chơi. Trống Cajon tốt là khi mặt trống phải nhẵn bóng độ mịn và độ đàn hồi cao. Các loại đinh vít bắt vào mặt trống phải thấp hơn mặt trống không chọn những trống có đinh vít đóng không cẩn thận vì khi chơi có thể gây chảy máu. 

Trên đây là một số lưu ý khi lựa chọn trống Cajon, chúc các bạn lựa chọn cho mình hoặc người thân một bộ trống Cajon tốt! 

Tin tức về Tư vấn nhạc cụ

Cell Piano - Cửa hàng Piano cũ mới uy tín giá tốt 2024 tại Hà Nội

Cell Piano - Cửa hàng Piano cũ mới uy tín giá tốt 2024 tại Hà Nội

Cửa hàng Piano giá rẻ tại Hà Nội, địa chỉ bán đàn piano cũ tại Hà Nội, địa chỉ bán Piano uy tín tại Hà Nội. Nếu đây là những điều mà bạn cần thì Cell Piano là nơi giúp bạn giải quyết toàn bộ các vấn đề trên. Đến với Cell Piano bạn sẽ được trải nghiệm nhạc cụ chính hãng, từ những thương hiệu quốc tế.
Học guitar là một trải nghiệm vô cùng thú vị và hào hứng

Học guitar là một trải nghiệm vô cùng thú vị và hào hứng

Việc tự học đàn guitar đối với tôi là một trải nghiệm thú vị, dù rằng đã có lúc nản chí tôi đã muốn dừng lại. Chính nỗ lực của bản thân, cùng việc chăm chỉ tập luyện hàng ngày đã rèn cho tôi tính kiên nhẫn và tính kỉ luật cao.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!