Tiêu chí lựa chọn một chiếc lò vi sóng tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]

1. Lựa chọn theo dung tích: Hiện nay trên thị trường có các loại lò vi sóng thông dụng là 17 lít, 20 lít, 23 lít và 28 lít. Nếu trong nhà có khoảng 4-5 người, bạn nên chọn loại 20-23 lít. Nếu phải nấu chuyên nghiệp hay nhiều người hơn thì mua loại lớn hơn, còn loại nhỏ 17 lít thường chỉ dùng cho nhà dưới 3 người.

2. Lựa chọn theo công suất: Lò vi sóng có công suất cao sẽ nấu ăn nhanh hơn so với lò công suất thấp, và đương nhiên cũng tiêu hao nhiều “tiền điện” hơn. Vì thế, để tiết kiệm được, công suất lò nên phù hợp với dung tích của lò. Cụ thể: lò dưới 20 lít bạn chọn công suất lò dưới 800W; lò có dung tích từ 20-23 lít bạn chọn công suất từ 800-1000W; lò trên 23 lít bạn nên chọn công suất 1200W trở lên.

3. Lựa chọn theo cơ chế điều khiển: Lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử.

Lò vi sóng cơ sử dụng núm xoay để điều chỉnh công suất và thời gian, hệ thống điều khiển đơn giản, ít tính năng hơn nên phù hợp với những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Lò vi sóng điện tử có mặt đồng hồ hiển thị số và các chương trình nấu, đòi hỏi nhiều thao tác phức tạp vì nó có nhiều tính năng hơn, dành riêng cho từng loại thực phẩm riêng biệt.

4. Nên lựa chọn một chiếc lò vi sóng có bàn xoay: Lợi thế của việc sử dụng nó là bạn sẽ không phải dừng lại và xoay đĩa nấu trong suốt quá trình, vì bàn xoay đã tự động thực hiện điều này cho bạn .

5. Lò vi sóng nhiều chức năng: ví dụ thiết lập rã đông, hoặc các thiết lập chuyên biệt như nướng bỏng ngô, thiết lập bữa ăn tối truyền hình (nấu ăn theo công thức bằng lò vi sóng).

6. Cân nhắc một chiếc lò vi sóng có khả năng lập trình: Tính năng này cho phép bạn cài đặt những chương trình nấu ăn phức tạp hơn. Ví dụ lò vi sóng có thể bắt đầu nấu ăn với công suất 100% và sau đó tự động chuyển sang bước hoàn thành nấu ăn với công suất chỉ còn 50%.

7. Nên chọn lò vi sóng có thể dễ dàng làm sạch: Loại lò vi sóng có cửa không tay cầm sẽ dễ dàng vệ sinh hơn. Một số loại lò vi sóng có chất liệu chống dính cũng giúp bạn vệ sinh lò dễ dàng.

8. Nên suy nghĩ về vị trí bạn sẽ đặt lò: Hầu hết các loại lò vi sóng có thể để được ở bất kỳ vị trí nào, bạn có thể treo, để bàn, trong tủ bếp… Nhưng cũng có những loại lò vi sóng sẽ cần một vị trí phù hợp để dễ nấu ăn, ví dụ như loại lò vi sóng chỉ để bàn (Counter top microwave ovens).

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Tham khảo 5 mẫu bếp từ D’mestik có giá dưới 10 triệu đồng

Tham khảo 5 mẫu bếp từ D’mestik có giá dưới 10 triệu đồng

Không chỉ mang đến sự tiện lợi và an toàn, bếp từ còn có khả năng tiết kiệm năng lượng hiệu quả hơn so với bếp gas truyền thống. Dưới đây là 5 mẫu bếp từ D’mestik với mức giá dưới 10 triệu đồng, đảm bảo phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
Top 5 mẫu bếp từ Kaff đời cũ đang giảm giá siêu sốc chỉ từ 3 triệu đồng

Top 5 mẫu bếp từ Kaff đời cũ đang giảm giá siêu sốc chỉ từ 3 triệu đồng

Trong những năm qua, các dòng bếp từ Kaff đã khẳng định vị thế trên thị trường Việt Nam bởi sự bền bỉ, chất lượng và mức giá hợp lý. Đặc biệt, nhiều mẫu bếp từ Kaff đời cũ đang được giảm giá mạnh, chỉ từ 5 triệu đồng. Nếu bạn đang có ý định sắm một chiếc bếp từ vừa túi tiền, đừng bỏ qua bài viết này