Chọn mua lò vi sóng ưng ý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng đang ngày càng trở thành thiết bị không thể thiếu trong mỗi căn bếp của các gia đình, việc chọn mua một chiếc lo vi sóng cũng không hề đơn giản. Websosanh xin đưa ra một số lưu ý giúp người mua có được những lựa chọn tốt nhất

lo vi sóng

Một khách hàng lựa chọn lò vi sóng trong một siêu thị tại Hà Nội

1. Dung tích lò:

Một trong những điều mà người tiêu dùng cần quan tâm đến đầu tiên chính là dung tích của lò vi sóng. Tùy vào số lượng người trong gia đình mà bạn có thể chọn loại lò vi sóng có dung tích phù hợp. Hiện nay các loại lò vi sóng trên thị trường thường có dung tích 17 lít, 20 lít, 23 lít 25 lít và 28 lít với công suất từ 700W đến 1000W. Đối với những gia đình nhỏ có khoảng 4 người thì bạn nên chọn loại lò vi sóng có dung tích 20 hoặc 23 lít với công suất khoảng 800 W là hợp lý. Trong khi đó, đối với những gia đình có đông người với nhiều thế hệ sống chung thì nên chọn loại lò vi sóng có dung tích 28 lít công suất 1000W để có thể phục vụ tốt cho gia đình.

2. Phân loại lò vi sóng: Lò vi sóng có chức năng chính là giã đông và hâm nóng thức ăn, tuy nhiên trên thị trường hiện nay cũng có nhiều loại lò vi sóng có kèm thêm chức năng nướng và nấu chín thức ăn.

Lò vi sóng cơ: chức năng chính dùng để hâm nóng thức ăn và rã đông thực phẩm, một số loại lò vi sóng cơ được quảng cáo là có khả năng nướng. Tuy vậy chế độ nướng của lò chỉ là phụ và hiệu quả nướng không cao. Lò vi sóng cơ có bảng điều khiển gồm hai nút vặn điều chỉnh, một là để điều chỉnh công suất và một điều chỉnh thời gian rã đông. Tùy vào loại thực phẩm và cân nặng mà có thời gian rã đông khác nhau. Nếu tính theo mức công suất khi rã đông là trung bình thấp thì ta có thời gian tương ứng : 0,2 kg: 3 phút; 0,4 kg: 6 phút; 0,6 kg : 9 phút; 0,8 kg: 13 phút; 1 kg: 15 phút.

Lò vi sóng điện tử: với mức giá phải chăng cùng nhiều tính năng vượt trội hơn so với lò vi sóng cơ, lo vi sóng điện tử được sử dụng khá phổ biến trong các gia đình hiện nay. Lò vi sóng điều khiển điện tử thường dễ sử dụng và tiện lợi hơn loại cơ. Ngoài những chức năng hâm nóng và rã đông như các lò thông thường, lo vi sóng điện tử còn có chức năng nướng và nấu tự động hoặc nấu các món ăn theo thực đơn có sẵn tương ứng với tên hiển thị trên màn hình thiết bị. Cùng với đó là khả năng hẹn giờ trước.

Lò vi sóng hơi nước: thuộc dòng lò vi sóng cao cấp, sử dụng công nghệ hơi nước siêu nhiệt. Công nghệ hơi nước siêu nhiệt là công nghệ sử dụng hơi nước có nhiệt lượng vô cùng lớn để làm chín thực phẩm. Điểm mạnh của dòng sản phẩm này là khả năng không làm khô thức ăn, giảm chất béo, calo, muối trong khi vẫn giữ lại hương vị tự nhiên và hàm lượng dinh dưỡng của thực phẩm. Tuy nhiên, loại lò vi sóng này thường có giá khá cao (khoảng trên 10 triệu đồng) và mẫu mã không được bắt mắt.

3. Chi phí Tùy vào mức tiền khác nhau để bạn có thể trả để bạn có thể chọn cho mình một chiếc lò vi sóng thích hợp. Với loại lò vi sóng cơ có mức giá dao động trong khoảng 1 triệu động sẽ là lựa chọn hợp lý cho những gia đình có thu nhập thấp và nhu cầu sử dụng không nhiều. Với những lò vi sóng điện tử thường có mức giá cao hơn vài trăm đến vài triệu so với lo vi sóng cơ. Trong khi đó, lò vi sóng hơi nước thường có mức giá khá cao (trên 10 triệu đồng) không phải gia đình nào cũng có thể bỏ số tiền lớn như vậy để mua một chiếc lò vi sóng.

4. Nhà sản xuất

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng lò vi sóng, các hãng lò vi sóng phổ biến có tại Việt Nam như: lò vi sóng Daewoo, Electrolux, Hitachi, LG, Panasonic, Samsung, Sanyo, Sharp, Saiko, Toshiba, National,… Việc lựa chọn một thương hiệu ưng ý cũng không đơn giản, dưới đây là một số thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn khi tìm mua lò vi sóng

Lò vi sóng Sharp: có thiết kế khá đơn giản và thân thiện, sử dụng công nghệ tiên tiến Nhật Bản giúp công việc bếp núc trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Lò vi sóng Sharp khá đa dạng về chủng loại với cả ba dòng sản phẩm : cơ, điện tử và siêu nhiệt với nhiều mức giá khác nhau chắc chắn bạn sẽ chọn được một chiếc lò ưng ý cho gia đình mình.

Lò vi sóng Electrolux: thương hiệu Electrolux đem đến thị trường Việt Nam chủ yếu là các dòng lò vi sóng điện tử và cơ với tất cả các chức năng làm bếp: nấu, nướng đều trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Ngoài ra lò vi sóng Electrolux còn được trang bị khóa trẻ em, đảm bảo an toàn cho các gia đình có trẻ nhỏ.

Lò vi sóng LG: sở hữu thiết kế và kiểu dáng tinh tế với những tính năng ưu việt chắc chắn sẽ mang đến những món ăn ngon cho gia đình bạn. Mức giá của các loại lò vi sóng LG cũng khá hợp lý với túi tiền người tiêu dùng Việt.

5. Một số lưu ý khi sử dụng lò vi sóng

Sử dụng chế độ nấu đúng khi dùng sẽ tiết kiệm điện hơn. Không nên bật lò vi sóng trong phòng có điều hòa nhiệt độ, không đặt gần các đồ điện khác để tránh ảnh hưởng đến hoạt động của các đồ vật này.

Nên dùng đồ đựng thực phẩm an toàn trong lò vi sóng như dụng cụ bằng thủy tinh, đồ sứ, đồ gốm. Tránh dùng đồ kim loại vì hút giữ nhiệt, làm thực phẩm lâu chín, hao điện mà còn có thể dẫn đến cháy nổ lò. Luôn có nước hoặc thực phẩm ướt khi dùng lò để ống magnetron không bị hư hao. Khi món ăn quá khô, có thể để một ly nước trong lò.

Đức Tiến(Tổng hợp)

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!