Tìm hiểu các chế độ an toàn trong máy nước nóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình nóng lạnh là một thiết bị điện gia dụng, do đó độ an toàn khi sử dụng bình cần được ưu tiên hàng đầu.

Chúng ta thường hay nghe rất nhiều đến những cụm từ “Hệ thống chống rò rỉ điện”, “cảm biến nhiệt”… giúp cho bình nóng lạnh an toàn hơn cho người sử dụng nhưng nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu và nắm rõ được chức năng hoạt động curanhuwngx bộ phận này. Hãy cũng websosanh.vn tìm hiểu để có thêm kiến thức khi đi mua sắm nhé!

Thiết bị chống rò điện ELCB

Các loại máy nước nóng lạnh, đặc biệt là máy nước nóng trực tiếp thường được nhà sản xuất gắn một cầu dao chống rò điện ELCB/ELB (chỉ khác nhau về tên gọi) có độ nhạy cao để hạn chế sự cố chạm điện bên trong máy. Khi phát hiện dòng điện rò rỉ chạy trong 1 mạch điện, ELCB hay ELB sẽ tự động ngắt điện đề phòng sự cố đáng tiếc xảy ra. Khi muốn sử dụng lại máy nước nóng, phải bật lại công tắc.

Cách kiểm tra bộ phận chống giật điện ELCB/ELB thông qua hai nút Test (kiểm tra) & Reset (tái khởi động): Sau khi lắp đặt, bật chức năng ELCB/ELB, sau đó nhấn nút Test, sau đó nhấn Reset và cho máy thử hoạt động. Nếu sau 5-8 giây, nước trong vòi xả đã nóng lên nghĩa là bộ phận chống giật vẫn hoạt động tốt. Nếu đang hoạt động máy bị ngắt điện nghĩa là ELCB cảnh báo nguồn điện bạn đang dùng không an toàn, nên kiểm tra ngay và tuyệt đối không bật máy lên để sử dụng tiếp.

Còn một biện pháp kiểm tra độ an toàn khác là nối vỏ máy nước nóng đến mặt đất dể khi dòng điện rò rỉ sẽ đi vào đất giảm nguy cơ khi bị điện giật. Với biện pháp cách ly dòng điện này, phải là người có kỹ thuật chuyên môn cao thực hiện cho bạn, bạn không nên tự ý lắp đặt. Ngoài ra, người sử dụng máy nước nóng trực tiếp có thể cách ly hoàn toàn với dòng điện bằng cách gắn thêm bồn chứa giống như máy nước nóng gián tiếp (hay cho nước nóng vào xô đựng nước mà không sử dụng trực tiếp), sau khi nước nóng vừa đủ dùng thì tắt máy.

Cảm biến nhiệt

Bình nóng lạnh trực tiếp hoạt động dựa trên nguyên lý đun nước nóng bằng dây đốt rồi đưa nước trực tiếp ra vòi sen cho bạn dùng. Do đó, sản phẩm luôn được trang bị hệ thống cảm biến nhiệt để đảm bảo dòng nước có nhiệt độ ổn định duy trì ở 45-55 độ C tùy theo công suất máy, giúp bình không bị nóng đột ngột, chống bỏng hiệu quả.

Cảm biến nhiệt thường đi cùng với 1 rơ le, khi nước nóng đến ngưỡng cho phép thì rơ le sẽ tự ngắt và khi nguội sẽ tự bật, bảo vệ an toàn cho người sử dụng, đặc biệt là trẻ em và người già. Đây là một trong những bộ phận quan trọng của các bình nóng lạnh và hầu hết các dòng máy nước nóng đều có cảm biến nhiệt.

Công tắc dòng chảy

Công tắc dòng chảy (hay còn gọi là điều khiển dòng chảy) dùng để cảm nhận được thay đổi của dòng chảy trong đường ống, đóng vai trò bảo vệ cho hệ thống điện của máy nước nóng. Khi áp lực nước quá yếu, công tắc dòng chảy sẽ lập tức ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn, tránh những sự cố đáng tiếc về điện, cụ thể là chống cạn khô bầu nước dẫn đến cháy và chập điện. Bạn không thể được sử dụng thiết bị này ở dòng chảy có nồng độ muối cao hoặc có chứa Clo, cũng như trong những môi trường nguy hại.

Hiện nay, máy nước nóng của các thương hiệu uy tín trên thị trường như Ariston, Panasonic, Electrolux… hầu hết đều được trang bị công tắc dòng chảy để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Bơm trợ lực

Nếu gia đình bạn có nhiều nơi cần sử dụng nước, hoặc ở những nơi có nguồn cấp nước yếu, nước chảy qua không đủ mạnh và ổn định thì việc lựa chọn máy nước nóng có bơm trợ lực là điều đúng đắn nhất. Đặc biệt là khi bạn sử dụng loại bình nóng lạnh trực tiếp thì cần phải có kèm bơm trợ lực để tăng áp suất nhằm giúp dòng nước chảy nhanh và mạnh hơn.

Bơm trợ lực cho dòng nước mạnh và ổn định. Máy nước nóng có bơm trợ lực sẽ mang lại dòng nước mạnh hơn máy nước nóng không bơm. Bơm này cũng có kích thước rất nhỏ, chỉ bằng bàn tay, được tích hợp trong máy, nên sẽ không ảnh hưởng thiết kế của máy và thẩm mỹ phòng tắm nhà bạn.

Chống khuẩn vòi sen

Hiện nay, một số máy nước nóng có trang bị vòi sen, thường là chống khuẩn Ion Ag+ đảm bảo an toàn tối đa cho làn da và sức khỏe cả gia đình bạn. Ngoài tác dụng thanh lọc dòng nước sạch, vòi sen kháng khuẩn còn chống đóng rêu, luôn đem lại một cảm giác sạch sẽ tinh khiết khi sử dụng, ít phải vệ sinh thường xuyên như vòi sen thông thường.

H.L

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh bình nóng lạnh Sunhouse và bình nóng lạnh Xiaomi

So sánh bình nóng lạnh Sunhouse và bình nóng lạnh Xiaomi

Điểm chung của 2 loại bình nóng lạnh Sunhouse và Xiaomi là rẻ, đẹp, làm nóng nước nhanh. Nhưng giữa mỗi loại lại có thêm những điểm khác biệt tạo ra sự thu hút riêng cho sản phẩm. Cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết 2 loại bình nóng lạnh Xiaomi và Sunhouse này ngay để thấy rõ:

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!