Tìm hiểu cấu tạo và chức năng của một chiếc máy chạy bộ điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc máy chạy bộ điện điển hình sẽ bao gồm một số bộ phận như: thân máy, chân máy, băng chạy, màn hình hiển thị... Hiểu được cấu tạo và chức năng của máy sẽ giúp bạn sử dụng nó hiệu quả hơn.

Máy chạy bộ điện là một trong những loại máy tập thể dục được nhiều người ưa thích bởi sự đa năng, tiện dụng và hiệu quả của nó mang lại. Một chiếc máy chạy bộ điện tốt sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe, giảm cân và có một thân hình săn chắc. Tuy nhiên, nếu không hiểu về chức năng, cấu tạo bộ phận máy, bạn sẽ không thể sử dụng máy một cách hiệu quả.

Các bộ phận của một chiếc máy chạy bộ điện điển hình

Một chiếc máy chạy bộ điện điển hình đều khá đơn giản, tuy nhiên mỗi bộ phận đều được thiết kế hợp lý và hiện đại để dễ dàng cho người sử dụng. Các bộ phận được kể tên như sau:

– Thân máy: thân máy của máy chạy bộ điện được thiết kế từ thép chịu lực cao cấp, khung đỡ của máy chắc chắn có thể chịu được lực cao bên ngoài được sơn tĩnh điện bền đẹp. Có thể nói thân máy là bộ phận rất quan trọng trong một chiếc máy chạy bộ điện.

– Chân máy: chân máy của máy chạy bộ điện gồm hai hệ thống đỡ trước và đỡ sau. Chân máy có bánh xe di chuyển dễ dàng, cộng với hệ thống lò xo hỗ trợ những bài tập về độ dốc và đàn hồi nhịp nhàng cho người tập.

– Bộ phận băng chạy: băng chạy là bộ phận giúp người tập di chuyển trên đó khi tập với máy chạy bộ. Băng chạy có chức năng chống trơn trượt, có độ bền cao, linh kiện thay thế sẵn.

– Bộ phận động cơ của máy chạy bộ: động cơ của máy chạy bộ điện có chức năng giúp nó hoạt động được, yêu cầu của động cơ là chạy êm, ổn định, mã lực khỏe.

* Bình thường thì động cơ có công suất của motor từ 1.0HP cho đến 6.0HP.

* Nếu như bạn sử dụng máy chạy bộ để tập tại nhà thì công suất cỡ 2.0 HP là thích hợp bởi vì nó đủ công suất để kéo người có số cân tối thiểu từ 80 đến 130 kg.

– Màn hình hiển thị và các nút điều chỉnh trên máy chạy bộ điện. Máy chạy bộ được thiết kế có màn hình hiển thị các thông số như vận tốc, quãng đường, thời gian, lượng calo tiêu thụ, nhịp tim… giúp người tập dễ dàng tham khảo. Ngoài ra nó còn có các núm điều khiển như nhanh, chậm, bắt đầu, kết thúc…

* Với máy chạy bộ đa năng thì trên khu vực màn hình có hỗ trợ jack cắm mp3, mp4, ipad.

* Trên màn hình máy chạy điện thông thường gồm có 2 phía, bên tay phải là phần hiển thị tốc độ điều chỉnh 3, 6, 9 km…. bên tay trái hiển thị độ dốc tự động ( nếu có ) điều chỉnh từ 3, 6, 9 độ…

* Trên thanh tay cầm bên phải tích hợp nút đo nhịp tim, thêm nút tăng giảm tốc độ với hiển thị là dấu + là tăng, dấu – là giảm tốc giúp tập luyện dễ dàng hơn.

– Ngoài ra trên hầu hết máy chạy bộ đa năng đều có bộ phận hỗ trợ massage hiệu quả. Đây là bộ phận giúp người sử dụng massage bụng… và thoải mái hơn khi luyện tập.

Các chức năng cơ bản của máy chạy bộ điện

Máy chạy bộ điện có nhiều loại, tuy nhiên, hầu như chiếc máy nào cũng có các chức năng chính như: chạy bộ, đi bộ, gập bụng, massage, xoay eo… Những chức năng này giúp người tập rất nhiều trong lúc tập luyện, chúng sẽ giúp họ tăng cường sức khỏe, giảm cân… Những chức năng này là cơ bản nhất và hầu như máy nào cũng có.

Ngoài ra, để tăng độ khó và sự đa dạng của người tập, một chiếc máy chạy bộ cũng có tính năng nâng độ dốc, độ nghiêng trong khi tập. Với tính năng này nó giúp đa dạng bài tập và đem lại hiệu quả cao hơn cho người tập.

Thứ ba là chương trình tập luyện được cài đặt sẵn. Các bài tập được cài đặt sẵn đã qua quá trình nghiên cứu khoa giúp cho bạn đạt được hiệu quả tối đa nhất. Mỗi máy có thể có đến vài ba chục bài tập và độ khó của từng bài tập cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên, bạn cũng có thể mua những chiếc máy chỉ có một vài chức năng chính, như thế bạn sẽ tiết kiệm được một khoản tiền cũng như dễ dàng sử dụng hơn.

Thứ tư là chức năng gấp gọn và di chuyển dễ dàng bằng bánh xe. Nó giúp bạn tiết kiệm diện tích căn phòng khi không sử dụng tới máy chạy bộ. Hầu hết các loại máy hiện đại đều trang bị chức năng này, vì vậy, nếu không gian căn phòng của bạn hạn chế, bạn có thể yên tâm.

Ngoài ra, một chiếc máy chạy bộ hiện đại cũng có thể bao gồm chức năng giải trí hay một số chức năng khác giúp cho việc tập luyện không còn nhàm chán.

Sẽ dễ dàng và hiệu quả hơn cho bạn nếu bạn có thể hiểu được những thông số cơ bản của một chiếc máy chạy bộ điện. Vì vậy, hãy tỏ ra “thông thái” khi chọn mua một chiếc máy chạy bộ điện nhé! Các nhân viên bán hàng có thể vì thế mà sẽ “ân cần” hơn với bạn đấy!

Chúc các bạn có thể đạt được mục tiêu trong kế hoạch tập luyện của mình!

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!