Tìm hiểu công dụng thật sự của các thành phần trong mỹ phẩm (Phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong mỹ phẩm có vô vàn thành phần, tuy nhiên, đôi khi có những thành phần "quen mặt" nhưng chúng ta lại không thể hiểu hết về nó. Hãy cùng tìm hiểu công dụng thật sự của các thành phần trong mỹ phẩm.

Dầu Jojoba (Simmondsia chinensis)

Dầu Jojoba là loại tinh dầu được chiết xuất từ quả của loài thực vật Jojoba, tên khoa học là Simmondsia chinensis, một loại cây có hạt ăn được ở tây nam Bắc Mỹ. Cũng giống như dầu dừa, dầu Jojoba là một loại dầu dẫn nên nó có thể thoa, xức trực tiếp lên da. Trong dầu Jojoba giàu vitamin E nên nó có tính chất chống oxy hoá rất cao nên nó có tác dụng dưỡng da, dưỡng tóc rất hiệu quả. Không những thế, dầu Jojoba còn có tác dụng tẩy trang, dưỡng môi, dưỡng ẩm và làm mềm da tay.

Nói về lịch sử, Botantist H.F.Link đã ghi nhận cây Jojoba vào năm 1822 ở Baja California và được đặt tên bởi một nhà thực vật học/ thám hiểm người Anh, T.W. Simmonds. Dầu Jojoba đã từng bước thay thế cho dầu cá voi vì động vạt này đã bị cấm đánh bắt vào những năm 1970.

Shea Butter/ Bơ hạt mỡ

Shea butter (bơ shea hoặc bơ cây hạt mỡ) được người dân châu Phi sử dụng một cách rộng rãi như là một chất dưỡng da và tóc mà họ gọi là “do Thượng đế ban tặng” bởi công dụng tuyệt vời với sắc đẹp. Shea butter được chiết xuất từ hạt của một loại cây xuất xứ từ châu Phi gọi là cây Shea-Karite (cây hạt dầu). Để có được những loại hạt chất lượng, cây Shea phải mất ít nhất là 30 năm.

Shea butter có màu từ trắng ngà cho đến vàng, tùy vào loại hạt của cây. Sản phẩm ghi “Raw shea butter” là sản phẩm thô tự nhiên, hoàn toàn không có bất kỳ tạp chất khác hay chất hóa học. Các công dụng của shea butter được kể đến như: Làm da săn chắc và tế bào da trở nên khỏe hơn, Thẩm thấu nhanh mà không để lại cảm giác nhờn như các loại dầu nền dưỡng da khác, Dưỡng ẩm và giúp phục hồi sự hư tổn của da và tóc, đặc biệt là những loại tóc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất.

Liposome (hạt mỡ)

Liposome là một dưỡng chất khác “quen mặt” trong các sản phẩm dưỡng da. Liposome được chiết xuất từ các chất béo khác nhau. Tác dụng của thành phần này nói một cách đơn giản là “bọc” các thành phần khó thẩm thấu qua da, giúp chúng đi qua da một cách dễ dàng.

Các thực vật tự nhiên (Natural Botanicals)

Các thực vật tự nhiên, bao gồm các chiết xuất từ thảo mộc, hoa, trái cây, các loại hạt đã có nguồn gốc từ thời cổ đại, và ngày này nó càng được sử dụng nhiều hơn bao giờ hết. Bây giờ chỉ cần nhắc đến “chiết xuất từ thiên nhiên”, chúng ta đã cảm thấy an tâm hơn rất nhiều so với các loại mỹ phẩm chứa nhiều hóa chất. Thực vật tự nhiên có khả năng giải độc, dưỡng ẩm, tăng cường, kích thích, thư giãn và cân bằng da và tóc, bởi vậy, nếu trong các sản phẩm dưỡng da và tóc của bạn có các thành phần này, hãy mạnh dạn sử dụng nó đều đặn.

Chanh dây/ chanh leo (Passion Fruit)

Chanh leo hay chanh dây là một loại trái cây đang được yêu thích và có xuất xứ từ Brazil. Tên của chanh dây là kết quả sau khi các nhà truyền giáo Tây Ban Nha thấy được “hoa đam mê” trong Mùa Chay và Phục Sinh. Họ đặt tên nó dựa vào niềm đam mê vào Đạo Kitô. Đây là một nguồn cung cấp vitamin A và C, và kali.

Tinh dầu mầm lúa mì (Triticum aestivum)

Tinh dầu mầm lúa mì rất giàu vitamin E, giúp chống oxy hóa tự nhiên. Thành phần này có khả năng chống ánh sáng và nhiệt cao hơn so với dầu thực vật. Nó giúp làm giảm triệu chứng viêm da, thúc đẩy sự hình thành tế bào da và cải thiện lưu thông máu. Dầu mầm lúa mì được sử dụng để ngăn chặn và giảm sẹo; tăng tốc độ chữa lành vết cắt và vết thương. Phần mầm lúa mì của hạt lúa mì có chứa 25% protein cùng với nhiều khoáng chất và vitamin.

Các chất chống nắng (Sun Filters)

Sun Filters nói chung là nhóm chất giúp chống lại các tác động của mặt trời, có tác dụng như một “màng bảo vệ”. Sun Filters có những chất sau: PABA và PABA este, Benzophenones, Cinnamates, salicylate, và Anthranilate. Các chất này giuos chống nắng, giảm việc tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, giảm nguy cơ bị ung thư da, lão hóa do tia UV.

21. Dầu hướng dương (Helianthus annuus)

Dầu hướng dương được chết xuất từ hạt hướng dương, nó chứa rất nhiều acid linoleic, vitamin A, B phức tạp, D, và E, cũng như canxi, kẽm, kali, sắt và phốt pho. Dầu hướng dương được sử dụng để làm mờ các vết thâm, giảm viêm, sưng da.

22.Các vitamin A,Vitamin B5,Vitamin C,Vitamin E

– Vitamin A: Giúp duy trì làn da mềm mịn, sạch bệnh; giúp bảo vệ niêm mạc miệng, mũi, phổi họng, giúp làm giảm sự nhạy cảm của chúng ta khi bị nhiễm trùng; bảo vệ chống lại các chất ô nhiễm trong không khí và chất gây ô nhiễm; giúp cải thiện thị lực mắt và chống hiện tượng bệnh quáng gà; hỗ trợ việc hình thành xương và răng; cải thiện tính đàn hồi của da, độ ẩm và sự mềm mại; và giúp đảo ngược các dấu hiệu lão hóa. Thiếu vitamin A có thể làm làn da trở nên khô và cứng.

– Vitamin B5: tham gia giải phóng năng lượng từ các hợp chất carbohydrate, chất béo và protein, hỗ trợ trong việc sử dụng vitamin; cải thiện sức đề kháng của cơ thể khỏi căng thẳng; giúp xây dựng tế bào và sự phát triển của hệ thống thần kinh trung ương; giúp tuyến thượng thận, chống nhiễm trùng bằng cách tạo ra các kháng thể.

Vitamin C (Axit ascorbic): Rất cần thiết cho sức khỏe răng, nướu và xương, giúp chữa lành vết thương và vết sẹo; ngăn ngừa bệnh suy dinh dưỡng; xây dựng khả năng chống nhiễm trùng; hỗ trợ trong điều trị phòng ngừa cảm lạnh thông thường; tạo sức mạnh cho các mạch máu; hỗ trợ việc hấp thu chất sắt.

Ngoài ra, vitamin Ccần thiết cho sự tổng hợp collagen, giúp chống oxy hóa quan trọng. Nó ngăn chặn việc chuyển đổi nitrat (từ khói thuốc lá, khói, thịt xông khói, lunch meats, một số loại rau) thành các chất gây ung thư. Hơn nữa, Vitamin C đã được chứng minh là giúp làm chậm việc sản xuất các sắc tố (đốm đồi mồi) khi cung cấp một sự bảo vệ cơ thể khỏi tia UV.

Vitamin E:Là một chất dinh dưỡng có tác dụng chống oxy hóa chính làm chậm quá trình lão hóa tế bào do oxy hóa; cung cấp oxy vào máu sau đó được đưa đến trung tâm và các cơ quan khác; do đó làm giảm sự mệt mỏi; hỗ trợ trong việc đưa chất dinh dưỡng đến các tế bào; củng cố thành mao mạch, ngăn ngừa các tế bào máu đỏ khỏi các chất độc hại; ngăn chặn các cục máu đông; cũng đã được các bác sĩ sử dụng trong việc giúp ngăn ngừa vô sinh, loạn dưỡng cơ, canxi trong máu và vấn đề về tim.

G.H

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 kem chống nắng tốt nhất dành cho da nhạy cảm

Top 5 kem chống nắng tốt nhất dành cho da nhạy cảm

Trong rất nhiều loại mỹ phẩm thì những người có làn da nhạy cảm không nên quên kem chống nắng mỗi khi chuẩn bị ra khỏi nhà. Rất may là có khá nhiều thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng sản xuất kem chống nắng cho làn da nhạy cảm và dưới đây là top 5 kem chống nắng tốt nhất.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!