Tìm hiểu điểm hơn của Google Nexus 6 so với LG G Flex

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Google Nexus 6 và LG G Flex đều là những smartphone được đánh giá cao ở phân khúc smartphone cao cấp với nhiều nét đột phá ở phần cứng và thiết kế

Google Nexus 6 review

Google Nexus 6

Ưu điểm:

– Kích thước màn hình lớn

– Trang bị phiên bản hệ điều hành Lollipop mới nhất

– Camera có chất lượng khá tốt với 13MP

– Công nghệ sạc nhanh độc đáo

Nhược điểm:

– Thiết kế có thể hơi to với một số người

– Không hỗ trợ tính năng Active Display

LG G Flex

Ưu điểm:

– Bộ xử lý ở mức khá

– Nhiều công nghệ hấp dẫn đi kèm

– Ảnh chụp ngoài trời cho chất lượng khá tốt

Nhược điểm:

– Giá vẫn còn khá đắt

– Màn hình cảm ứng gặp nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng

So sánh về thiết kế

Nexus 6 review

Cùng với kích thước quá khổ (màn hình 6 inch), chiếc Nexus 6 chắc chắn là không hề dễ dàng nếu bạn muốn sử dụng chúng chỉ bằng một tay. Khi so sánh với các mẫu phablet khác, nó thậm chí rộng hơn so với iPhone 6 Plus, đồng thời cao hơn khi so với Samsung Galaxy Note 4.

Nó to đến mức khi cầm trên tay, có lẽ đa số người dùng đều tự hỏi rằng, không biết nó có vừa với túi quần mình hay không. Tuy nhiên khi tạm bỏ qua về thiết kế, thì thế hệ Nexus mới nhất của Google lại tỏ ra khá ưa nhìn với một vẻ ngoài rất bóng bẩy. Mặt sau của nó được phủ một lớp nhựa plastic nhám, rất ôm tay và tạo cảm giác thoải mái khi cầm, dù là với kích thước quá khổ của mình.

Bên cạnh đó, có vẻ như Nexus 6 hướng tới việc người dùng phải sử dụng thiết bị bằng hai tay để có thể tận hưởng hết các tính năng của nó. Trái lại, iPhone 6 và Samsung Galaxy Note 4 cũng đều là những phablet tương đương về kích cỡ nhưng được trang bị các phần mềm, tính năng giúp thu nhỏ màn hình cho vừa với tầm của ngón tay khi sử dụng. Đồng thời hai thiết bị này cũng có các số đo nhìn chung là nhẹ hơn và mỏng hơn so với đại diện từ Google.

Tuy trông không quá chênh lệch về kích thước nhưng chiếc Nexus 6 (giữa) vẫn vượt qua hầu hết các đối thủ cạnh trang về cả chiều dài và chiều rộng

Bên cạnh đó, một vài điểm về thiết kế trên Google Nexus 6 vẫn chưa thực sự tinh tế, khi mà các nút cảm ứng của nó quá sát với hai cạnh viền, khiến cho người dùng chắc chắn sẽ gặp những khó khăn nhất định trong quá trình sử dụng, nhất là trong những nỗ lực dùng nó bằng một tay. Điều này càng bất cập hơn nếu bạn là người thuận tay trái, bởi nút Quay lại – vốn là một nút được sử dụng nhiều trên điện thoại sẽ nằm ngay sát với lòng bàn tay và khó để tương tác.

LG G Flex 24

Trên thực tế, có không nhiều những tính năng lạ hay độc đáo bên trong LG G Flex, tuy nhiên người dùng ắt hẳn vẫn sẽ còn nhắc tới chiếc smartphone này nhờ vào kiểu thiết kế có một không hai: màn hình cong và có thể co dãn được.

Giống như trên chiếc LG G2, hay LG G3, thì LG G Flex cũng có các vị trí nút cứng được bố trí hoàn toàn ở mặt sau của nó, giúp cho người dùng dễ dàng sử dụng với ngón trỏ hoặc ngón giữa đỡ phía sau khi cầm máy. Thiết kế này tỏ ra đặc biệt hiệu quả với những chiếc smartphone có kích thước màn hình lớn hơn 5″, khi mà người dùng thường xuyên gặp khó khăn khi nhấn các nút cứng ở hai cạnh bên với bàn tay bị kéo dãn hết mức.

Các bộ phân bên trong máy, bao gồm cả cục pin đều được làm theo kiểu dáng cong phù hợp với thiết kế độc đáo của G Flex. Nếu nhìn kỹ, có thể thấy rằng LG đã rất khôn khéo khi để dành một vài khoảng trống quan trọng bên trong thân máy bởi mỗi khi “bẻ cong” thì các bộ phận sẽ cần một khoảng không gian nhất định để duỗi ra.

LG G Flex 10

Ngoài ra, các chi tiết phần cứng khác của LG G Flex được đánh giá là đều có một ví trí hợp lý, bao gồm cổng microUSB được đặt bên cạnh dưới của máy, kế bên jack cắm tai nghe. Thêm một điểm nữa đó là G Flex sử dụng micro-SIM, khác với kiểu nano-SIM như trên Moto G hay các dòng iPhone. Người dùng có thể dễ dàng tìm thấy khe cắm SIM này ở cạnh bên trái của máy.

Tuy nhiên người dùng G Flex chắc chắn cũng sẽ gặp phải một sự bất tiện không nhỏ, khi mà máy không hỗ trợ thẻ nhớ microSD giống như hầu hết các mẫu điện thoại chạy nền tảng Android khác, mà chỉ có một phiên bản bộ nhớ duy nhất với 32GB. LG G Flex cũng sẽ có một mặt sau không thể tháo rời, nhằm tránh khỏi các rắc rối về khớp nối khi “uốn dẻo”.

So sánh về phần cứng và hiệu năng

Bên dưới lớp vỏ này, Nexus 6 thực sự là một con quái vật về phần cứng

Về phần mình, Nexus 6 thậm chí còn được trang bị một phần cứng “khủng” hơn nhiều lần với bộ vi xử lý Snapdragon 805 lõi quad-core tốc độ 2.7GHz, cùng với sự hỗ trợ của 3GB RAM. Cấu hình này cũng tương đương với siêu phẩm Galaxy Note 4 mới ra mắt gần đây, và chúng cũng đóng vai trò như những sản phẩm dẫn đầu thị trường smartphone về mặt cấu hình và công nghệ.

Nexus 6 có thể vẫn có một vài nhược điểm, thế nhưng ở lĩnh vực hiệu năng thực tế, nó thực sự là một con quái vật với kết quả benchmark không thể ấn tượng hơn, và thậm chí vượt qua cả đối thủ Samsung Galaxy Note 4. Cụ thể là sau bài kiểm tra khả năng hiển thị 3D với trình benchmark Ice Storm Unlimited, Nexus 6 đạt một số điểm khổng lồ 23,735. Còn đối với trình benchmark thử nghiệm sức mạnh lõi xử lý Geekbench 3, nó cũng ấn tượng không kém với số điểm 3249.

Các con số trên cao hơn lần lượt vào khoảng 18% và 5% so với đối thủ cạnh tranh Note 4. Điều này chứng tỏ thời điểm mà Google Nexus 6 ra mắt, nó sẽ chính thức soán ngôi thiết bị di động mạnh mẽ nhất thế giới từ tay của đối thủ tới từ Samsung. Số điểm benchmark của Nexus 6 cũng cao hơn một chút so với iPhone 6 trên phương diện tốc độ xử lý và khả năng xử lý đồ họa.

G Flex radio

Về phần mình, do LG G Flex được ra mắt vào nửa cuối năm 2013, nên siêu phẩm này cũng có một phần cứng khá tương đồng với đa số các smartphone ở cùng phân khúc cao cấp bấy giờ. Cụ thể, đại diện của LG sở hữu một con chip xử lý Snapdragon 800 lõi quad-core, tốc độ 2.26GHz cùng 2GB RAM.

Khi đặt lên bàn cân so sánh, có thể dễ thấy rằng LG G Flex tỏ ra thua kém khá nhiều các mẫu smartphone của năm 2014, điển hình như Samsung Galaxy S5, Sony Xperia Z2 hay Google Nexus 6 về cả chip xử lý lẫn lượng RAM.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!