Tìm hiểu tác dụng và cách sử dụng lõi cation trong máy lọc nước công nghệ nano

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lõi lọc cation là gì, có tác dụng như thế nào và có gây hại cho sức khỏe người dùng không?

Máy lọc nước đang ngày càng trở thành thiết bị thiết yếu trong mỗi gia đình trước tình trạng ô nhiễm môi trường đang ngày càng nghiêm trọng khiến nguồn nước của chúng ta bị ảnh hưởng.

Công nghệ lọc nước nano là công nghệ sớm được sử dụng hơn cả và hiện vẫn đang được sử dụng phổ biến trong nhiều dòng máy lọc nước của gia đình. Trong máy lọc nước nano, lõi lọc cation đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc loại bỏ các tạp chất.

Vậy lõi lọc Cation là gì, có tác dụng như thế nào và có đảm bảo an toàn khi sử dụng không? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

lõi lọc cation là gì
Lõi lọc cation có tác dụng làm mềm nước cứng

1. Lõi lọc Cation là gì?

Thành phần của lõi lọc cation trong máy lọc nước nano chính là các hạt nhựa trao đổi ion – tức là các hạt có khả năng hấp thu các ion khác, có 3 loại nhựa trao đổi ion

– Cationit: có khả năng hấp thụ các hạt ion dương

– Anionit: Loại có khả năng hấp thu các ion âm gọi là anionit

– Ionit lưỡng tính: có khả năng cùng lúc hấp thụ cả hạt ion âm và ion dương

Trong máy lọc nước, lõi lọc cation được tạo thành bởi các hạt cation, tạo thành một cột hấp thụ các hạt ion dương mạnh.

2. Lõi lọc cation có tác dụng gì?

Như đã nói ở trên đây, các hạt cation có tác dụng hấp thụ các ion dương. Trong khi, một số loại nước, thành phần Ca2+, Mg2+…trong nước là nguyên nhân khiến nước bị “cứng”.

Khi nước cứng đi qua lõi lọc cation, sẽ được hấp thụ hết các ion gây tình trạng nước cứng, và trả lại nguồn nước “mềm”.

3. Sử dụng lõi lọc cation có gây hại không?

Trên thực tế, lõi lọc cation được làm từ các hạt nhựa cation đảm bảo chất lượng sẽ không gây hại cho sức khỏe của người dùng, nhưng nếu hạt cation không đảm bảo về chất lượng, sẽ ngược lại gây hại tới sức khỏe con người.

Ngoài ra, theo một cách nào đó, các hạt cation có tính axit mạnh thậm chí sẽ hút luôn cả các khoáng chất của nước, do đó các nhà sản xuất máy lọc nước uy tín chất lượng thường chỉ sử dụng các hạt cation với tính axit không quá mạnh để đảm bảo vẫn giữ được thành phần khoáng của nước.

MÁY LỌC NƯỚC NANO
Hạt vật liệu cation trong máy lọc nước

4. Giá lõi lọc nước Cation bao nhiêu tiền?

Sau một thời gian sử dụng, lõi lọc cation sẽ mất đi tác dụng, do đó, định kỳ bạn cần thay lõi lọc cation mới. Giá lõi lọc cation được bán từ 200,000 – 500,000 đồng tùy từng hãng. Bên cạnh các lõi lọc cation chính hãng dành riêng cho các thương hiệu máy lọc nước của mình như của Kangaroo, Karofi,…thì cũng có những hãng chuyên sản xuất lõi lọc cation bán riêng như là lõi lọc cation Geyser là một trong thương hiệu được nhiều người sử dụng.

>>>> Xem ngay mua máy lọc nước chất lượng

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!