Tính năng tiết kiệm pin trên iOS 9 sẽ làm hiệu năng của iPhone sẽ giảm mạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mức độ giảm hiệu năng của máy là rất rõ rệt, và sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động của máy trong khoảng thời gian này

Qua phiên bản iOS 9 sắp được ra mắt vào tháng 9 tới đây, Apple hứa hẹn sẽ mang đến tính năng tiết kiệm điện năng hứa hẹn sẽ giúp những chiếc iPhone sẽ “sống” dai hơn gấp nhiều lần khi sắp hết pin. Cũng theo lời mô tả của Apple, tính năng này sẽ cắt giảm bớt một phần hiệu năng xử lý của máy, cùng các tính năng đi kèm. Tuy nhiên, theo thử nghiệm mới đây của các chuyên gia đánh giá phần cứng thì “một phần hiệu năng xử lý” bị cắt giảm đi khi chạy tính năng này là tương đối nhiều.

Cụ thể trình benchmark nổi tiếng là Geekbench 3 mới đây đã đăng tải những bức ảnh được cho là thử nghiệm trên iPhone 6 Plus. Qua đó, thiết bị chạy phiên bản thử nghiệm của iOS 9 và đo lại giá trị xung nhịp, tốc độ xử lý của CPU từ trước và sau khi kích hoạt tính năng tiết kiệm pin mới.

Kết quả: Khi hoạt động ở trạng thái bình thường, chiếc iPhone 6 Plus đạt số điểm 1606 khi chạy benchmark CPU đơn lõi, và 2891 khi thử nghiệm đa lõi. Khi kích hoạt tính năng tiết kiệm pin mới trên iOS 9, hiệu năng trên cùng chiếc iPhone 6 Plus bị thụt giảm khá nặng nề, chỉ còn 1019 điểm khi chạy đơn lõi và 1751 khi chạy đa lõi. Đây quả thực đúng là điều mà Apple đã mô tả từ trước, tuy nhiên mức độ giảm hiệu năng của máy là rất rõ rệt, và ảnh hưởng không nhỏ tới các hoạt động của máy trong khoảng thời gian này.

lowpowermodeperformancereduction

Kết quả cũng tương tự khi Geekbench được chạy trên iPhone 5S với số điểm 1386/2511 ở trạng thái bình thường và chỉ còn 816/1405 khi chạy tính năng tiết kiệm pin. Nhìn chung, hiệu năng của máy bị giảm trung bình 40%.

Được biết, cơ chế hoạt động của tính năng này sẽ khá tương đồng với Stamina Mode trên các smartphone Android, khi chỉ kích hoạt dưới dạng một công tắc, cho phép người dùng tự kích hoạt khi iPhone còn từ 10 đến 20% thời lượng pin. Bên cạnh việc giảm hiệu năng xử lý của CPU, iPhone đồng thời sẽ tắt đi các tính năng như Mail Fetch, phục hồi Background App, hiệu ứng chuyển động, đổ bóng và ảnh nền động.

Theo các nguồn tin mới nhất, phiên bản iOS 9 gần như chắc chắn sẽ được ra mắt vào tháng 9 tại sự kiện thường niên của Apple.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!