5 cách tối ưu thời lượng pin trên iOS 9

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ tổng hợp các tính năng giúp người dùng tối ưu thời lượng sử dụng trên iPhone, iPad với bản cập nhật mới này

Ios9-battery-life-tips

Apple cùng phiên bản hệ điều hành iOS 9 mới mang đến nhiều tính năng mới, trong đó khả năng tối ưu hóa thời lượng pin là một trong những điều khiến người dùng chờ mong nhất.

Bài viết sẽ tổng hợp các tính năng giúp người dùng tối ưu thời lượng sử dụng trên iPhone, iPad với bản cập nhật mới này.

1. Theo dõi “độ ngốn pin” của các ứng dụng

iOS 9 battery usage

Với bản cập nhật iOS 9, Apple cho phép người dùng theo dõi mức độ tiêu tốn pin của các ứng dụng hiện hành thông qua tính năng Battery Usage. Để sử dụng chức năng này, người dùng có thể vào Cài đặt > Tổng quan > Pin. Từ đây, bạn có thể biết được những ứng dụng nào tiêu tốn nhiều pin nhất, và có biện pháp sử dụng hợp lý.

2. Kích hoạt chế độ Tiết kiệm pin

iOS 9 Low Power Mode

Apple cho biết những mẫu iPhone (ngoại trừ iPhone 6s và 6s Plus) sẽ có thêm khoảng 1 tiếng sử dụng sau khi cập nhật lên phiên bản iOS 9. Tuy nhiên, nếu sử dụng tính năng tiết kiệm pin mới (kích hoạt khi máy gần hết pin), người dùng có thể kéo dài thời gian sử dụng lên thêm 3 tiếng.

3. Loại bỏ và quản lý chức năng địa điểm

Nhiều ứng dụng trên iPhone có sử dụng nguồn tài nguyên là bộ định vị GPS, và chính điều này khiến thiết bị của bạn tiêu tốn pin nhiều hơn so với mức độ thông thường. Giờ đây trên iOS 9, Apple cho phép người dùng quản lý tốt hơn chức năng này, bằng cách theo dõi những ứng dụng có dùng GPS.

Bạn có thể vào Cài đặt > Riêng tư > Chức năng địa điểm, để thực hiện điều này

4. Vô hiệu hóa Bluetooth

Bluetooth là một tính năng tuyệt vời, giúp bạn kết nối các thiết bị không dây khác như tai nghe, loa, laptop,… Về tổng thể, Bluetooth dùng khá ít điện năng khi nó ở chế độ chờ. Tuy nhiên đây vẫn là một giao thức không dây, và việc nó liên tục tìm kiếm các thiết bị tương thích xung quanh suốt ngày đêm có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới tổng thời lượng sử dụng trên thiết bị của bạn.

Bluetooth có thể được vô hiệu hóa bằng cách vài Cài Đặt > Bluetooth.

5. Đừng quá ham dùng các Widget

Với iOS 8, Apple cuối cùng cũng mang tới các tính năng cùng chức năng Widgets – vốn đã có từ lâu trên các hệ máy Android. Tuy nhiên, Widgets cũng là một trong những nhân tố gây ảnh hưởng trực tiếp tới thời lượng pin. Do đó, tốt nhất bạn nên vô hiệu chúng để tăng thời gian sử dụng thực tế.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!