Tình trạng màn hình AMOLED trên điện thoại Samsung bị ám vàng phải xử lý như thế nào

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc về tình trạng ám vàng trên màn hình AMOLED của điện thoại Samsung thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Màn hình Super AMOLED trên điện thoại Samsung là một trong những dòng màn hình được đánh giá cao về chất lượng hiên thị. Mặc dù vậy trong quá trinh sử dụng thì màn hình AMOLED cũng gặp phải một số vấn đề, và một trong số đó là tịnh trạng màn hình AMOLED bị ám vàng.

Vậy nguyên nhân màn hình AMOLED bị ám vàng là do đâu? Xử lý như thế nào khi gặp tình trạng này? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

màn hình AMOLED bị ố vàng

màn hình AMOLED bị ố vàng

1. Nguyên nhân khiến màn hình AMOLED bị ám vàng là do đâu?

Lỗi ám vàng màn hình AMOLED trên điện thoại Samsung thường là do những nguyên nhân cơ bản dưới đây:

– Các dòng điện thoại Samsung thường sở hữu công nghệ màn hình Amoled giúp khả năng hiển thị sáng và rõ nét hơn. Tuy nhiên khi tắt đèn tối thì sẽ thường xuyên xuất hiện màn hình bị ám vàng. Hầu hết các dòng điện thoại Samsung đều mắc phải lỗi này sau vài năm sử dụng máy.

– Do bạn đã mua phải hàng dựng, hàng nhái hay đã thay phải màn hình kém chất lượng trước đó nên dễ bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng và gây nên lỗi ám vàng.

– Lỗi do nhà sản xuất: Sau khi dán màn hình thì nhà sản xuất thường sử dụng một lớp keo chuyên dụng để dán. Có thể do lớp keo này chưa kịp khô mà đã bán ra thị trường, sau một thời gian sử dụng lớp keo này sẽ bị oxi hóa và gây nên tình trạng ám vàng màn hình.

Nguyên nhân khách quan:

Bên cạnh đó, nguyên nhân gây ra lỗi ám vàng màn hình còn là do xuất phát từ phía người dùng như:

– Trong quá trình sử dụng người dùng đã vô tình để điện thoại chịu những tác động mạnh như va chạm, rơi rớt đã khiến các linh kiện màn hình bị hư hỏng và gây lỗi ám vàng.

– Để điện thoại rơi nước hay sử dụng trong môi trường ẩm ướt cũng dễ khiến màn hình điện thoại bị lỗi.

– Màn hình Samsung bị tiếp xúc với những chất hóa học cũng có thể khiến màn hình xuất hiện các vết ám vàng.

2. Cách giải quyết tình trạng màn hình AMOLED bị ám vàng

Tình trạng Samsung bị ám vàng có thể không ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng và những thao tác trên màn hình điện thoại nhưng nếu để tình trạng kéo dài sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc sử dụng máy. Vì thế, khi nhận thấy màn hình có dấu hiệu hư hỏng hay bị ám vàng, bạn cần nhanh chóng khắc phục ngay.

Nếu máy bạn vẫn còn thời gian bảo hành thì tốt nhất hãy đem máy đến trung tâm bảo hành để được bảo hành hoặc thay màn hình Samsung mới.

Còn với trường hợp máy đã hết bảo hành thì tốt nhất hãy đem máy đến trung tâm sửa chữa điện thoại Samsung uy tín để được các kỹ thuật viên chuyên nghiệp kiểm tra và hỗ trợ khắc phục nhanh chóng hiệu quả nhất cho bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!