Tips giúp mẹ đóng bỉm cho bé không bao giờ bị hăm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều trị hăm tã cho bé luôn có nhiều rắc rối cho mẹ và gây tổn thương cho bé cũng như ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của bé.

 

Lưu ý tới chất lượng tã bỉm

Dù có nhiều thiết kế bỉm tã hướng đến tính năng chống hăm tã cho bé nhưng chủ yếu cách sử dụng của mẹ vẫn là yếu tố chính để giữ gìn vệ sinh và an toàn cho con, tránh tình trạng hăm tã dù bé ở trong giai đoạn nào, cần sử dụng bỉm tã thường xuyên hay khi bé đã lớn.

Chất lượng tã bỉm tốt sẽ giúp vùng da nhạy cảm của bé thông thoáng khí hơn, kết quả là bé sẽ không gặp phải nguy cơ bị viêm da và hăm tã dù mẹ bắt buộc phải đóng tã cho bé nhiều giờ khi bé ngủ qua đêm hoặc các giấc ngủ dài ban ngày. Bỉm tốt cũng nên có nhiều nếp gấp thoáng khí lại ôm sát vừa vặn với người bé, không dễ bị xô lệch gây tràn bỉm. Khả năng thấm hút tốt và chống trào sẽ giúp lượng chất thải trong bỉm dù nhiều nhưng không thấm ngược lại da bé gây ngứa ngáy, hăm tã.

Lưu ý về kích thước của tã giấy cho bé

Để dùng tã giấy hay tã vải cho bé không hăm thì mẹ đều cần chọn kích thước tã phù hợp với cân nặng và độ tuổi của bé. Chọn cỡ bỉm sai với bé sẽ khiến nguy cơ tràn bỉm là rất cao, đặc biệt là với các loại bỉm không có công nghệ màng dán ngoài có tác dụng dàn đều lượng chất thải khắp bề mặt bỉm. Cách tốt nhất là mẹ dùng bỉm cho bé có kích cỡ thích hợp.

 

Việc mẹ mặc tã giấy cho bé như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả sử dụng của sản phẩm, mẹ nên lưu ý những vấn đề sau để có thể hạn chế tối đa tràn tã và hăm tã.

Mặc tã giấy cho bé đúng cách

 

Điều này sẽ mang lại cảm giác thoải mái nhất cho bé, giúp bé vận động dễ dàng hoặc ngủ ngon hơn. Bên cạnh đó mặc đúng cách cũng là cách tốt nhất để chống tràn cho bé. Để mặc tã đúng cách cho bé, các mẹ nên lưu ý phần hướng dẫn cách mặc tã trên bao bì sản phẩm.

Thay tã giấy đúng giờ

Nếu bé sử dụng một miếng tã giấy quá lâu, chắc chắn bé sẽ thấy khó chịu vì tã nặng, ẩm ướt, hơn nữa khi đó những vi khuẩn có hại sẽ có cơ hội để sinh sôi và gây ra hiện tượng hăm tã hoặc nguy hiểm hơn là viêm nhiễm đường tiết niệu, đường sinh dục ở trẻ.

Do vậy để đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái mẹ nên thay tã giấy cho bé đúng giờ, có thể là 3 ,4,6 ,8h tùy theo chất lượng của từng loại sản phẩm.

Vệ sinh sạch sẽ trước khi thay tã mới cho bé

Trước khi thay tã mới cho bé, các mẹ nên vệ sinh vùng kín cho bé thật sạch sẽ bằng nước ấm để tránh hăm tã, vi khuẩn xâm nhập gây bệnh. Nếu bé đi đại tiện, mẹ hãy dùng giấy vệ sinh mềm lau sạch phần bên ngoài rồi dùng nước ấm để rửa cả bên trong và bên ngoài, sau đó lấy khăn khô thấm sạch nước cho bé, với bé gái mẹ nên lau từ âm đạo ra hậu môn. Sau đó, các mẹ thoa lớp kem chống hăm cho bé rồi mới thay tã mới .

Không nên lạm dụng tã giấy

Dù biết rằng tã giấy mang lại rất nhiều tiện lợi cho cả mẹ và bé, tuy nhiên mẹ không nên lạm dụng tã giấy cho bé. Mẹ chỉ lên sử dụng tã giấy thường xuyên khi bé còn nhỏ, dưới 3 tháng tuổi vì lúc này bé xì xoẹt rất nhiều lần trong ngày. Khi lớn hơn thì bé chỉ cần mặc tã giấy vào buổi tối hoặc khi ra ngoài chơi, còn hàng ngày mẹ nên tập tạo thói quen cho bé đi vệ sinh theo giờ cho bé.

 

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!