Tivi không dò bắt được kênh truyền hình số nào - nguyên nhân và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhiều người đang phản ánh tivi nhà mình bỗng dưng không bắt được kênh VTV3, VTV6...vậy nguyên nhân của tình trạng này như thế nào vào giải pháp để tivi bắt được kênh truyền hình như bình thường?

Theo lộ trình số hoá truyền hình, tín hiệu Analog đã chính thức tắt vào năm 2015 đối với 5 thành phố trực thuộc TW, gồm Hà Nội (cũ), TPHCM, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ.

Tivi không bắt được kênh truyền hình

Tivi không bắt được kênh truyền hình tại sao?

Giai đoạn II, đến trước ngày 31/12/2016, sẽ tắt tín hiệu Anlog hoàn toàn tại các tỉnh, thành phố thuộc nhóm II. Bao gồm: Hà Nội (mở rộng), Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Thái Bình, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Bắc Giang, Phú Thọ, Khánh Hòa, Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Vĩnh Long, Đồng Tháp, An Giang, Hậu Giang

Tiếp đó, Giai đoạn III, sẽ tắt hoàn toàn trước ngày 31/12/2018 tại các tỉnh thuộc nhóm III. Cuối cùng giai đoạn IV, trước ngày 31/12/2020, sẽ tắt hoàn toàn tại các tỉnh thuộc nhóm IV.

Chính vì thế, thời gian gần đây khá nhiều người dân, đặc biệt là những gia đình sử dụng các thế hệ tivi cũ mua từ những năm 90 của thế hệ trước, hoặc mua cách đây 5-6 năm phản ánh tình trạng tivi của họ bỗng dưng không bắt được kênh VTV3, VTV6, VTV1…hoặc các đài truyền hình địa phương như Đà Nẵng, Hà Nội, Nam Định…

Đó là vì những người dân này đang sử dụng các thế hệ tivi cũ, không sử dụng truyền hình cáp do đó không bắt được tín hiệu số mới theo lộ trình số hóa truyền hình.

Vậy làm thế nào để xem được tivi nếu như Đài Truyền Hình sẽ tắt toàn bộ tín hiệu Analog?

Có 3 cách thức cho bạn lựa chọn:

Mua tivi mới được trang bị DVB-T2

– Lắp truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số

– Mua TV Box

2 phương thức đầu được cho là khá tốn kém vì một chiếc tivi trang bị DVB-T2 rẻ nhất cũng phải 5,6 triệu đồng. Trong khi đó, trang bị truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số thì hàng tháng người dân phải mất từ 100,000 đồng tiền thuê bao hàng tháng, và phí lắp đặt ban đầu vào cỡ 1,2 – 3 triệu đồng tùy từng đài K+, An Viên,…

Do đó, phương án mua TV Box được cho là phương án khả thi vì chi phí ban đầu rẻ, có thể xem được nhiều kênh truyền hình và lướt web, xem phim online miễn phí mà không mất tiền thuê bao hàng tháng. Tuy nhiên, một số dòng TV Box chỉ phù hợp với những dòng tivi hiện đại phải có đầu HDMI, trong khi các tivi cũ chỉ có đầu chuyển đổi AV.

FPT Play Box phù hợp với tất cả các tivi

FPT Play Box phù hợp với tất cả các tivi

Chính vì thế, FPT Play Box được cho là giải pháp cứu tinh cho những gia đình đang sử dụng thế hệ tivi cũ (và cả thế hệ tivi mới), để có thể dò bắt các kênh truyền hình quốc gia cũng như các kênh truyền hình cáp VTC. Đây là một trong những dòng TV Box được người dùng review, đánh giá tốt trên các diễn đàn uy tín như Tinhte, Nhattao…

Không phải trả phí hàng tháng như truyền hình cáp hay kỹ thuật số. Xem được 72 kênh truyền hình ở trong nước và quốc tế, có thể xem lại trong 72 giờ. Lướt web, xem phim, nghe nhạc với ứng dụng tích hợp sẵn (Kho phim rất mới, có cả 1 kho phim chiếu rạp đặc sắc). Và cũng không phải nâng cấp Tivi bởi có đầu chuyển đổi HDMI và AV, nên sử dụng cho cả những dòng tivi thế hệ cũ đã mua cách đây hàng chục năm.

Giá FPT Play Box chỉ 2,400,000 đồng so với việc lắp truyền hình cáp hoặc mua tivi mới thì mức giá này rất rẻ. Bạn có thể mua FPT Play Box tại FPT Shop, hoặc các gian hàng uy tín như Lazada, Adayroi, Tiki..

Tuy nhiên để mua được FPT Play Box giá rẻ nhất với chỉ 1,790,000 đồng, chúng tôi cung cấp cho bạn một mã giảm giá cũng như địa chỉ mua FPT Play Box giá rẻ nhất thị trường.

Chi tiết Mua FPT Play Box giá rẻ 1,790,000 đồng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!