Tivi LED nào tốt nhất hiện nay: Sharp, Toshiba

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tivi khác nhau nhưng người dùng Việt Nam vẫn ưa chuộng dòng sản phẩm màn hình LED. Vậy, Tivi LED nào tốt nhất hiện nay? Nếu bạn có cùng thắc mắc trên thì có thể tham khảo ngay bài viết sau đây.

1. Phân biệt Tivi LED theo cách bố trí đèn

1.1. Phân biệt LED nền và viền

Trước khi trả lời yêu cầu về lựa chọn tivi LED nào tốt nhất hiện nay. Bài viết cung cấp cho bạn độc những thông tin ban đầu làm rõ chất lượng màn hình LED đến từ đâu giúp cho quá trình cân nhắc lựa chọn chính xác và thống thái nhất. Cũng như giúp bạn nhận biết cấu tạo, nguyên lý hoạt động của Tivi LED.

Tivi LED nền (LED Backlit): Đây là loại xuất hiện sớm nhất trên thị trường Tivi LED. LED nền vẫn sở hữu màn hình LCD (giống Tivi LCD) nhưng hệ thống đèn CCFL (đèn huỳnh quang) được thay bằng đèn LED và được sắp xếp ngay dưới màn hình.

Tivi LED nền có khả năng tăng/giảm độ sáng cho từng vùng khác nhau bằng cách tăng/giảm độ sáng của từng bóng LED riêng biệt, tạo nên hình ảnh trung thực nhất (không thua kém Tivi Plasma).

Tivi LED viền (LED Edgelit): Cũng sử dụng màn hình LCD và thay hệ thống đèn CCFL bằng đèn LED nhưng đèn LED lại được gắn ở các cạnh viền của tivi thay vì nằm trực tiếp dưới màn hình.

Đi kèm với LED viền là 1 tấm plastic mỏng giúp dẫn sáng ra đều khắp màn hình. Vì đèn được lắp ở cạnh viền tivi nên Tivi LED viền có thiết kế cực mỏng (mỏng hơn so với LED nền).

Giữa LED nền và LED viền
Giữa LED nền và LED viền

1.2. Ưu nhược điểm tivi LED nền và viền

Khi đánh giá tivi LED nào tốt nhất hiện nay không thể không nắm rõ những điểm tốt và mặt hạn chế của dòng màn hình này. Đối với Tivi LED nền, đặt nhiều đèn LED dưới màn hình hơn và khiến cho tivi có độ dày hơn, tiêu thụ điện lớn hơn. Bên cạnh đó, LED nền lại có chất lượng hình ảnh, độ sắc nét tốt hơn, tỷ lệ tương phản cao hơn, không có hiện tượng hở sáng so với LED viền. Giá thành đắt hơn LED viền.

Đối với Tivi LED viền, việc lược giản một cách hợp lý số lượng đèn LED khiến thiết kế của tivi mỏng hơn, bắt mắt hơn, dễ lắp đặt mà không ảnh hưởng nhiều đến các chỉ số khác. Giá thành của LED viền cũng rẻ hơn.

1.3. Cách nhận biết Tivi LED

  • Tivi LED có màn hình mỏng, nhẹ hơn và dùng nguồn chạy bằng adapter (Tivi LCD cắm nguồn trực tiếp)
  • Màn hình sáng sớm, hình ảnh trung thực hơn và cho góc rộng hơn Tivi LCD
  • Có giá cao hơn so với Tivi LCD
  • Tiết kiệm năng lượng hơn, có khả năng kiểm soát mức độ tiêu thụ năng lượng
  • Phổ màu rộng, màu đen sâu
  • Kích thước phổ biến từ 24 – 90 inch (còn Tivi LCD thông thường từ 15 – 65 inch)
  • Tốc độ quét hình lên tới từ 120 Hz đến 240 Hz (hơn hẳn LCD là 50 và 100 Hz), giảm rõ rệt hiện tượng vệt chuyển động như LCD.

2. Phân biệt Tivi LED theo tấm nền LED

2.1. Tấm nền TN (Twisted Nematic)

Tấm nền LED cũng là một tiêu chí quan trọng để biết được tivi LED nào tốt nhất hiện nay. Đây là cấu trúc màn hình tinh thể, xuất hiện phổ biến và lâu đời nhất trên thị trường với các dòng màn hình tầm thấp.

Ưu điểm: Thời gian đáp ứng (response time) thấp, rất phù hợp cho bạn chơi game. Có độ sáng cao nhưng tiết kiệm điện. Giá thành rẻ, phù hợp với người tiêu dùng bình dân.

Nhược điểm: Có góc nhìn rất hẹp, nếu bạn không ngồi trực diện thì sẽ thấy màu sắc ở góc thường mờ và nhạt.

Tivi LED phân biệt theo tấm nền
Tivi LED phân biệt theo tấm nền

2.2. Tấm nền IPS (In-Plane Switching)

Tấm nền IPS có khả năng tái tạo màu sắc, góc nhìn cũng tốt hơn TN. Mặc dù độ tương phản và độ sáng cao, thời gian đáp thấp nhưng không bằng TN.

Ưu điểm: Màu sắc ổn định, sắc nét, góc nhìn rộng và tuổi thọ cao.

Nhược điểm: Khả năng hiển thị độ sâu đen yếu, đặc biệt giá thành thường rất cao.

2.3. Tấm nền VA (Vertical Alignment)

Có thể nói VA chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa TN và IPS. Tấm nền VA có 2 biến thể gồm MVA (Multi-domain Vertical Alignment) và PVA (Patterned Vertical Alignment).

Ưu điểm: Có góc nhìn rộng hơn TN, độ tương phản tốt hơn IPS cùng độ sâu đen đồng nhất.

Nhược điểm: thời gian đáp ứng từ trắng sang đen mặc dù thấp, nhưng lại có xu hướng tăng cao giữa hai tông màu đen, vì vậy dễ tạo ra hiệu ứng “bóng ma”.

Qua đó, bạn có thể thấy, giữa các tấm nền TN, IPS hay VA đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Vậy, mua Tivi LED nào tốt nhất? Điều này còn phụ thuộc vào mục đích, nhu cầu sử dụng của mỗi người.

Nếu chơi game, tấm nền TN là lựa chọn lý tưởng vì có thời gian đáp ứng thấp. Còn đối với “dân” nhiếp ảnh hoặc thiết kế đồ họa chắc chắn thích màn hình IPS vì màu sắc ổn định. Còn người dùng thông thường có thể lựa chọn các loại Tivi LED MVA hoặc PVA.

3. Tivi LED nào tốt nhất hiện nay theo các mức giá

Có nên chọn mua tivi LED không? Cùng tìm hiểu những model sản phẩm tốt nhất tới từ những hãng sản xuất uy tín dưới đây.

Tivi LED Sharp. Ưu điểm nổi bật của dòng LED tivi được ưa chuộng nhất hiện nay bao gồm kích thước màn hình và giá cả đa dạng, độc quyền sở hữu công nghệ điểm ảnh 4 màu. tích hợp công nghệ âm thanh 3D Yamaha Surround, tiết kiệm điện năng, thân thiện môi trường, bảo hành 2 năm. Tuy vậy, LED Sharp tivi cũng tồn tại những nhược điểm như tích hợp tính năng giải trí còn chưa tốt so với Samsung hay Sony, mẫu mã kiểu dáng còn hạn chế. Các dòng sản phẩm hiện được yêu thích nhất trên thị trường hiện nay gồm:

  • Tivi LED Sharp AQUOS 32LE280X 32 inch giá khoảng 4.459.000 đồng thiết kế chân viền vững chắc, chất lượng full HD màn ảnh 1366×768 pixels. Một ưu điểm nổi trội nhất của model này là tăng cường thêm 7 tính năng bảo vệ như an toàn khi treo tường, vận hành ổn định, chống rung lắc, chống cháy và giảm thiểu rủi ro khi có sự thay đổi điện áp, sấm sét, nhiệt độ môi trường.
  • Tivi LED Sharp LC-32SA4200X 32 inch giá từ 4.199.000 đồng được nâng cấp bộ xử lý 2K Master Engine, công nghệ âm thanh Original TruSuround loa full công suất 7.5W, bộ đầu thu giải mã kênh KTS DVB-T2.
  • Tivi LED Sharp LC-50LE275X 50 inch giá dao động 7.990.000 đồng có độ phân giải hình ảnh full HD 1920×1080 pixels, kết nối Mobile High Definition Link, trang bị 7 tính năng bảo vệ, giảm nhiễu, công suất loa 20W, bảo hành 24 tháng.
  • Tivi LED Sharp LC-60LE275X 60 inch giá khoảng 16.119.000 đồng nâng cấp công nghệ âm thanh vòm Dolby Audio, công nghệ màn hình Active Backlight, giảm nhiều, Eagle View, tăng độ nhạy bắt tín hiệu anten.

Tivi LED Toshiba đa dạng kích thước màn hình từ 24 tới 55 inch, tăng cường độ nhạy sống không bị gián đoạn khi đang xem các chương trình truyền hình, âm thanh sắc nét với dàn loa 10W, vi mạch Regza Engine tăng cường tín hiệu đầu vào, xử lý hình ảnh để mang tới chất lượng màn hình vượt trội. Một số model được ưa thích trả lời cây hỏi tivi LED nào tốt nhất hiện nay:

  • Tivi LED Toshiba 32L3750 32 inch giá khoảng 4.290.000 đồng chất lượng ảnh full HD 1368×768, tích hợp DVB-T2/T/C và Analog giải mã KTS, công nghệ DTS TruSurround, Dolby Audio Plus công suất loa 20W.
  • Tivi LED Toshiba 40L3750 40 inch giá dao động 5.990.000 đồng nâng cấp thêm công nghệ ảnh Cevo Engine có thể quét hình ARM+200 bắt trọn từng khoảnh khắc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tivi LED Coex HD 32 inch 32F4000X: Giá rẻ nhưng chất lượng không rẻ!

Tivi LED Coex HD 32 inch 32F4000X: Giá rẻ nhưng chất lượng không rẻ!

Tivi LED Coex HD 32 inch 32F4000X là dòng tivi LED giá rẻ được nhiều người dùng yêu thích. Tivi có thiết kế đẹp mắt, màn hình sắc nét và âm thanh sống động. Tivi còn được trang bị nhiều tính năng tiện ích như đầu thu DVB-T2, công nghệ HDR, nhiều cổng kết nối,...

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!