Tivi Oled là gì? 10 lý do để bạn có nên mua Tivi Oled không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình tivi siêu mỏng đang là xu hướng nổi trội trong trang trí nội thất những năm gần đây, đặc biệt là dòng tivi màn hình Oled. Vậy Tivi Oled là gì? Có nên mua tivi Oled không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Tivi Oled là gì?

Tivi Oled là những dòng tivi sở hữu công nghệ màn hình Oled, nghĩa là màn hình sử dụng các tấm nền cấu tạo từ các diode hữu cơ phát quang, tất cả các điểm ảnh trên tấm nền này sẽ tự động thay đổi trạng thái bật và tắt khi có dòng điện chạy qua một cách độc lập với nhau mà không cần hệ thống đèn nền như các dòng tivi LED chính hãng màn hình sắc nét, hay hệ thống đèn UV như các dòng tivi Plasma trước đó. Hãy cùng so sánh tivi LED và OLED để phân biệt rõ hơn được 2 dòng tivi này. Hãy cùng so sánh tivi LED và OLED để phân biệt rõ hơn được 2 dòng tivi này.

Tivi màn hình Oled LG cực mỏng
Tivi màn hình Oled LG cực mỏng

Nhờ vậy, các dòng tivi Oled có nhiều ưu điểm vượt trội mà những dòng tivi cũ trước đó không có được. Một vài ý nhỏ trên đây cũng giúp các bạn phần nào hiểu được tivi màn hình Oled là gì, tuy nhiên để quyết định có mua tivi Oled không thì cần tìm hiểu kỹ hơn. Hãy cùng chúng tôi điểm qua một số lý do nên và không nên mua Oled TV nhé.

2. 5 lý do nên mua Tivi màn hình Oled

Chất lượng hiển thị tuyệt vời

Nhờ những điểm ảnh tự động bật, tắt một cách độc lập, không phụ thuộc vào hệ thống đèn nền nên Tivi Oled có chất lượng hiển thị cực tốt, các gam màu trong mỗi khung hình đều rất rực rỡ và sống động, mọi chi tiết nhỏ đều được thể hiện rõ với độ sáng cao tạo cảm giác nịnh mắt và thoải mái cho người sử dụng.

Góc nhìn rộng

Nhờ màn hình hiển thị xuất sắc và độ sáng cao vì thế TV Oled có góc nhìn cực rộng, hình ảnh sắc nét không bị mờ màu hay đổi màu khi nhìn từ các hướng khác nhau, rất hữu ích khi gia đình có nhiều người mà vẫn muốn trải nghiệm chiếc tivi có chất lượng hiển thị tốt dù ngồi ở vị trí nào.

Tivi Oled là gì phải kể đến góc nhìn cực rộng của màn hình Oled
Tivi Oled là gì phải kể đến góc nhìn cực rộng của màn hình Oled

Màu đen tuyệt đối

Màn hình TV Oled có được màu đen tuyệt đối nhờ vào những diode phát quang tự động tắt khi không cần hiển thị. Những màn hình TV có màu đen tuyệt đối sẽ mang lại khả năng hiển thị màu sắc rất chân thực và sống động, cùng với đó là độ tương phản cực cao giúp màn hình hiển thị sắc nét.

HDR trên các dòng Tivi Oled cũng được đánh giá rất cao nhờ khả năng tái tạo màu sắc tốt, đây cũng là điểm luôn được nhắc đến khi nói về những ưu điểm của màn hình Oled cũng như khi giải đáp thắc mắc Oled TV là gì.

Thiết kế cực mỏng, sang trọng

Một điểm cộng lớn cho các dòng Tivi Oled là thiết kế cực mỏng vì không sử dụng hệ thống đèn cũng như giảm tối đa các tấm nền trong cấu trúc màn hình. Tiêu biểu cho dòng Oled TV màn hình siêu mỏng là dòng TV Lg Oled signature w7 có độ dày chỉ 2.57 mm, là sản phẩm mà Lg gọi là “hình ảnh chuyển động trên tường”.

Tivi Sony màn hình Oled có thiết kế cực mỏng
Tivi Sony màn hình Oled có thiết kế cực mỏng

Tiết kiệm điện

Nhờ cấu tạo không cần đèn nền cũng như các điểm ảnh sẽ tự động tắt khi không cần hiển thị nên Tivi Oled giúp tiết kiệm điện năng đáng kể so với các dòng Tivi khác.

Những ưu điểm trên đây cũng là những điểm thường được nhắc đến khi nói về tivi Oled là gì. Vậy nó có nhược điểm gì không? Câu trả lời là có và đây cũng là những điểm sẽ khiến bạn cân nhắc khi chọn những dòng tivi màn hình Oled.

3. 5 lý do không nên mua TV Oled

Mức giá cao

Chi phí sản xuất màn hình TV Oled rất đắt nên kéo theo giá của các dòng tivi Oled rất đắt đỏ. Những dòng sản phẩm này luôn nằm trong phân khúc cao cấp và nhắm đến phân khúc khách hàng có thu nhập cao. Vì thế, đa số người dùng khó có thể mua được các dòng tivi Oled.

Chi phí sửa chữa cao

Công nghệ mới cùng chi phí linh kiện cao dẫn đến chi phí khi sửa chữa cao nếu chẳng may xảy ra lỗi hoặc hư hỏng.

Không có lựa chọn màn hình nhỏ

Các dòng TV Oled thường có màn hình lớn nên các khách hàng muốn mua tivi màn hình nhỏ hoặc vừa thì Oled tivi sẽ không có mẫu phù hợp

Tivi Oled thường có màn hình kích thước lớn hơn so với tivi Led
Tivi Oled thường có màn hình kích thước lớn hơn so với tivi Led

Xuất hiện tình trạng lưu hình

Tivi Oled có tình trạng lưu hình trên Tivi nếu bạn chiếu hình tĩnh quá lâu. Bên cạnh đó, nguyên nhân còn xuất phát từ các diode phát sáng liên tục và bị giảm độ sáng vĩnh viễn so với các diode xung quanh nên in bóng mờ lên TV. Và cách để khắc phục chính là bạn cứ sử dụng bình thường, để màn hình hiển thị nhiều màu sắc khác nhau thì sẽ giúp hạn chế vấn đề lưu hình trên TV Oled.

Không đa dạng về mẫu mã

Hiện chỉ có hai ông lớn là Tivi LG và Sony sản xuất tivi Oled, với rất ít dòng được sản xuất mỗi năm nên số lượng còn khá ít và không có nhiều lựa chọn như các dòng tivi khác.

Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp bạn trả lời được thắc mắc Tivi Oled là gì cũng như có thêm những thông tin bổ ích để quyết định có mua Tivi màn hình Oled không? Đừng quên ghé thăm websosanh.vn để tham khảo những mẫu TV Oled mới nhất với giá cực ưu đãi nhé!

Tin tức về Tivi

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!