Tivi Samsung 32 inch bị mất kết nối internet: Nguyên nhân và cách xử lý

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi Samsung 32 inch bị mất kết nối internet là trường hợp nhiều người dùng gặp phải. Đối với hiện tượng này do nhiều nguyên nhân khác nhau và cũng có những cách xử lý cụ thể. Để giúp mọi người biết được cách khắc phục hãy tham khảo chia sẻ sau đây.

Tivi Samsung 32 inch là dòng tivi phổ biến được nhiều người dùng lựa chọn. Tivi cũng có đầy đủ mọi tính năng hữu ích như kết nối internet. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì có thể tivi Samsung 32 inch bị mất kết nối internet. Vậy, nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Hãy tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây.

1. Nguyên nhân khiến tivi Samsung 32 inch bị mất kết nối internet

Nguyên nhân khiến tivi Samsung 32 inch bị mất kết nối internet
Nguyên nhân khiến tivi Samsung 32 inch bị mất kết nối internet

Có rất nhiều những nguyên nhân khác nhau khiến tivi Samsung 32 inch bị mất kết nối mạng như:

  • Lỗi từ nhà mạng: Bạn có thể dễ dàng nhận biết lỗi này các thiết bị điện tử khác trong nhà cũng không bắt được mạng, hoặc mạng chập chờn lúc vào được lúc không. Có thể do nhà mạng đang bảo trì mà tạm ngưng kết nối trong  thời gian nhất định.
  • Có thể lỗi do phần mềm tivi: Nếu mạng vẫn hoạt động bình thường nhưng không kết nối với tivi thì có thể do phần mềm tivi bị lỗi. 
  • Do thiết bị mạng không hoạt động do nguồn dây cáp chưa được cắm chắc chắn, họ đứt cáp hay hở mạng. Dây cáp quá dài cũng ảnh hưởng đến đường truyền mạng.
  • Do bạn cài đặt  tivi chưa đúng cách sẽ khiến dẫn đến việc không kết nối được  mạng hoặc do mat khẩu không đúng cũng không thể truy cập được  mạng.

2. Cách khắc phục tivi Samsung 32 inch bị mất kết nối internet

Cách khắc phục tivi Samsung 32 inch bị mất kết nối internet
Cách khắc phục tivi Samsung 32 inch bị mất kết nối internet

Để có thể khắc phục tình trạng tivi Samsung 32 inch bị mất kết nối internet có rất nhiều cách khác nhau. Tùy vào từng nguyên nhân mà cách khắc phục khác nhau. Một số cách khắc phục đó là:

Nên rút phích cắm điện tivi và khởi động lại tivi

Trường hợp tivi không kết nối được với internet. Việc làm đầu tiên bạn hãy rút phích cắm tivi ra khỏi nguồn điện.  Để khoảng vài phút rồi mới tiến hành cắm điện lại để có thể khởi động tivi lại bình thường. Khi rút nguồn điện thì các hoạt động của tivi sẽ khởi động lại và các chương trình cũng được sắp xếp tốt hơn, mượt hơn từ đó, giúp tivi có thể kết nối mạng lại ngay từ đầu.

Kiểm tra mạng thông qua nguồn khác nhau

Cách tiếp theo để có thể kiểm tra lại mạng thông qua những nguồn khác  nhau. Trường hợp những thiết bị vẫn có thể kết nối được mạng nhưng tivi thì không thì có thể do lỗi ở tivi. Cụ thể là do lỗi mạng không tương thích. Với lỗi này thường phải liên hệ với  nhà mạng để được khắc phục đường truyền sao cho ổn định nhất.

Kiểm tra modem mạng của tivi như thế nào?

Kiểm tra modem mạng của tivi như thế nào?
Kiểm tra modem mạng của tivi như thế nào?

Tivi Samsung 32 inch mất kết nối mạng có thể do tivi chưa kết nối với modem mạng. Do đó, bạn cần phải kiểm tra. Để kiểm tra bạn có thể thực hiện theo từng bước như sau:

  • Nhấn menu trên remote và chọn Mạng
  • Chọn Mở cài đặt mạng và kết nối Wifi
  • Nhấn Bắt đầu

Trong quá trình thực hiện như vậy nếu tivi xuất hiện dấu X giữa tivi và modem thì tivi chưa được kết nối với modem. Đối với trường hợp này thì cần kiểm tra dây kết nối xem đã gắn chặt hay chưa. Trường hợp đã kết nối nhưng vẫn chưa vào mạng thì nên rút dây nguồn modem trong 1-2 phút rồi cắm lại và thực hiện lại việc kết nối với tivi.

Khôi phục lại cài đặt gốc cho điện thoại

Cách khắc phục cuối cùng mọi người có thể lựa chọn đó chính là khôi phục cài đặt gốc cho tivi. Cách này chỉ thực hiện khi bạn đã làm mọi cách mà tivi vẫn không nhận mạng. Việc khôi phục cài đặt gốc khá đơn giản, hiệu quả. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện thì có thể tham khảo một số bước như sau:

  • Chọn Menu trên remote > Chọn Cài đặt.
  • Chọn Tổng quát.
  • Chọn Đặt lại sau đó Nhập mã PIN (mã mặc định 0000 nếu bạn chưa đổi còn nếu bạn đã đổi thì đặt mật  khẩu của bạn).
  • Chọn Đặt lại để xác định việc khôi phục cài đặt gốc tivi.
  • Hệ thống sẽ tự động thiết lập cài đặt lại lần lượt các thông tin trên tivi Samsung. Sau khi hoàn tất cài đặt nhấn Xong.

Với những thông tin chia sẻ nêu trên hy vọng giúp cho mọi người biết được những nguyên  nhân và cách khắc phục khi tivi Samsung 32 inch bị mất kết nối internet. Trường hợp bạn không tự khắc phục hãy tìm đến những cơ sở uy tín chuyên  nghiệp để được khắc phục nhanh chóng, kịp thời.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!