Tivi TCL 55P737 sử dụng màn hình gì? Loạt công nghệ màn hình nổi bật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi TCL 55P737 sử dụng màn hình gì? Các công nghệ nổi bật trên tivi là gì? Nếu bạn đang đi tìm kiếm những câu trả lời hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài chia sẻ dưới đây.

Tivi TCL 55P737 được biết đến là chiếc tivi có mức giá siêu rẻ trên thị trường. Chỉ với 7.7 triệu đồng người dùng được sở hữu chiếc tivi có kích thước 55 inch phù hợp với những không gian rộng lớn. Với mức giá rẻ như vậy tivi sử dụng màn hình gì? Các công nghệ màn hình nào được áp dụng? Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết qua bài chia sẻ dưới đây.

Tivi TCL 55P737 sử dụng màn hình gì?

Tivi sở hữu màn hình LCD
Tivi sở hữu màn hình LCD

Theo tìm hiểu từ Websosanh thì tivi 55P737 đến từ nhà TCL không được sử dụng những tấm nền cao cấp như QLED hay OLED mà cũng không sử dụng tấm nền LED mà được trang bị tấm nền LED. Đây là loại màn hình sử dụng bóng đèn nền không phải là các chấm lượng tử ánh sáng hay bóng đèn LED mà sử dụng đèn nền huỳnh quang (neon).

Với tấm nền LCD này có ưu điểm cấu tạo đơn giản, dễ sửa chữa khi gặp sự cố. Nhưng nhược điểm lại là có độ dày hơn so với các dòng tivi LED thường, góc nhìn tivi hẹp hơn, độ tương phản và độ sáng màn hình không được tốt. Đặc biệt, màn hình này khá tốn nhiều điện năng.

Những công nghệ hình ảnh được áp dụng trên tivi TCL 55P737

Dù chỉ được trang bị màn hình LCD chưa thật sự ấn tượng nhưng hãng TCL đã trang bị thêm một số công nghệ hình ảnh có trên tivi để nâng cấp chất lượng hình ảnh hiển thị đem lại những trải nghiệm ấn tượng. Một số công nghệ hình ảnh được  áp dụng trên tivi phải kể đến đó là:

Công nghệ tivi Dolby Vision

Công nghệ tivi Dolby Vision được áp dụng trên tivi
Công nghệ tivi Dolby Vision được áp dụng trên tivi

Đây là công nghệ hình ảnh của Dolby Laboratories hoạt động bằng cách tận dụng công nghệ chiếu phim ở rạp đem lại chất lượng hiển thị, nội dung hình ảnh chất lượng với dải tương phản rộng. Nhờ có công nghệ này trên tivi mà độ sáng vượt trội, hình ảnh chi tiết, màu sắc trung thực hơn, độ sâu màu cao đem đến những hình ảnh bắt mắt, chân thực.

Công nghệ MEMC

Đây là công nghệ bù chuyển động làm tăng số lượng các khung hình vào giữa các khung hình bằng các thuật toán. Đem lại các khung hình cao hơn tạo ra một hiệu ứng chuyển động mượt mà cho người xem. MEMC cũng giúp  loại bỏ đi những hình ảnh gây nhiễu từ những tín hiệu không ổn định làm giảm nhiễu bóng mờ và rung lắc đem lại các hình ảnh chuyển động chân thực nhất.

Công nghệ HDR

Đối với công nghệ HDR được tích hợp trên tivi có nhiệm vụ giúp tăng cường độ tương phản, màu sắc của hình ảnh thêm sống động hơn, chân thực hơn. Áp dụng công nghệ HDR sẽ giúp tivi không bị mờ ở những phần sáng trắng và không còn hiện tượng mất chi tiết. Tivi sẽ tự động điều chỉnh lại các vùng sáng, tối rõ nét hơn các dòng tivi thường để hình ảnh hiển thị có  độ sâu, chân thực và tự nhiên nhất.

Wide Color Gamut

Wide Color Gamut cũng là công nghệ được áp dụng trên tivi TCL giúp hình ảnh hiển thị nhiều màu sắc hơn so với 3 dải màu cơ bản bằng các bổ sung thêm màu trắng vào 3 màu RGB. Đây là công nghệ hỗ trợ trên cả các nội dung quay bị thiếu sáng đem lại chất lượng hình ảnh đẹp hơn, mới lạ hơn.

Màn hình tivi TCL 55P737 có mượt mà hay không?

Màn hình tivi TCL 55P737 có mượt mà hay không?
Tivi được thiết kế ấn tượng với màn hình mượt mà

Bên cạnh những công nghệ về hình ảnh nêu trên tivi 55P737 còn được tích hợp các tần số làm mới màn hình 60Hz. Đây là mức làm mới trung bình trên các dòng tivi hiện nay. Vì vậy, khi xem các thước phim hành động hay xem  các chương trình giải trí hình ảnh tivi vẫn đạt  mức 4K có được sự mượt mà, ấn tượng nhất.

Vì vậy, mọi người có thể tham khảo và chọn mua phiên bản tivi TCL 55P737 này để phục vụ những nhu cầu giải trí riêng. Đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được đơn vị bán hàng chất lượng với mức giá tốt nhất thị trường.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.