Tivi TCL không lên hình phải làm sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tivi TCL không lên hình phải làm gì? Đây là trường hợp rất nhiều người dùng thường gặp phải trong quá trình sử dụng tivi. Để biết cách khắc phục hiệu quả mọi người cùng theo dõi những chia sẻ dưới đây.

Đối với TCL sau một thời gian dài sử dụng thì có thể chúng sẽ gặp phải một số lỗi hỏng hóc nhất định. Trong đó, lỗi tivi TCL không lên hình là trường hợp nhiều người dùng gặp phải. Để giúp mọi người khắc phục hiện tượng này hãy tham khảo những bài viết hữu ích dưới đây.

1. Nguyên nhân khiến tivi TCL không lên hình

Nguyên nhân khiến tivi TCL không lên hình
Nguyên nhân khiến tivi TCL không lên hình

Để biết cách khắc phục tình trạng tivi không lên hình thì mọi người cần phải nắm được những nguyên nhân khiến tivi mắc phải những lỗi này. Bởi, từ nguyên nhân đó sẽ khiến mọi người có thể dễ dàng xử lý lỗi. Những nguyên nhân gây nên hiện tượng này đó là:

Do lỗi nguồn điện

Có thể chọn khu vực nơi bạn ở nguồn điện không được ổn định nên gây ra hiện tượng tivi không lên hình. Hoặc có thể do nguồn điện đang quá tải hoặc do nhiều thiết bị đang sử dụng chung trong cùng một nguồn cấp điện.

Do lỗi màn hình

Nguyên nhân tiếp theo có thể là do lỗi màn hình tivi bị trắng, tín hiệu hình ảnh thấy bị mờ xương hoặc âm ảnh. Ngoài ra có thể xuất hiện những dòng kẻ sọc dọc, sọc ngang hoặc chữ bị bóng, nhòe hoặc đứt nét. Chiếc tivi mất từ 5 đến 10 phút bị lên hình hoặc tivi có hiện tượng tự động bật và tắt. Hơn nữa, có thể do màn hình bị trắng, đen, màn hình lên tính hiệu rất sáng nhưng chữ lại rất mờ.

Tivi bị lỗi do cao áp

Nguyên nhân tiếp theo chính là do bị lỗi cao áp. Nghĩa là tivi chỉ sáng được một  nửa màn hình hoặc tivi có độ sáng tối khác nhau. Hoặc cũng có thể là do tivi hoạt động được từ 5 – 10 giây xong lại tự tắt. Có trường hợp màn hình bị đen nhưng tivi vẫn phát ra tiếng nói. 

Lỗi do Bo điều khiển

Lỗi do bo điều khiển khi không nhận tín hiệu điều khiển từ xa hoặc không tác động phím cơ. Hơn nữa, có thể do tivi không dò được kênh hay bắt được rất ít kênh. Tivi báo lỗi không tương thích với độ phân giải ban đầu của nhà sản xuất. Thêm vào đó, những chức năng của menu ở điều khiển của màn hình bị biến mất.

Do lỗi cài đặt

 Một  nguyên nhân tiếp theo đó chính là có thể do phía nhà sản xuất đã cài đặt chế độ màn hình tối. Hoặc trong suốt quá trình sử dụng mọi người vô tình bấm phải và khởi động chế độ tối của màn hình. Mọi người có thể cài đặt hẹn giờ trong lúc xem màn hình đột nhiên tắt hoặc khởi động không lên màn hình.

Có nhiều nguyên nhân khiến tivi không lên hình
Có nhiều nguyên nhân khiến tivi không lên hình

Ngoài những lỗi nêu trên thì còn nhiều lỗi khác nhau khiến tivi TCL không lên hình như: lỗi do chế độ tiết kiệm pin, lỗi do cảm biến ánh sáng của tivi….

2. Hướng dẫn cách khắc phục lỗi tivi TCL không lên màn hình

Từ những nguyên nhân nêu trên mọi người sẽ tiến hành khắc phục có thể theo những hướng dẫn như sau:

  • Nếu do lỗi của nguồn điện thì tốt nhất mọi người nên dùng thêm ổn áp Lioa để đề phòng lúc quá tải điện.
  • Nếu mọi người có điều kiện thì có thể dùng cho tivi một nguồn điện riêng biệt.
  • Nếu tivi đang ở chế độ cài đặt tiết kiệm pin thì có thể  mở menu vào mục cài đặt và chọn tắt chế độ tiết kiệm đi như vậy, màn hình sẽ sáng trở lại.
  • Trường hợp hình ảnh bị đen nhưng tivi vẫn có tiếng nói thì mọi người chỉ cần tiến hành chọn mục Cài đặt > bấm chọn mục Hình ảnh > trong phần “chế độ hình ảnh”, các bạn chỉ cần bấm điều chỉnh lại, sao cho màu sắc hiển thị trên màn hình được cân đối và vừa với mắt nhất.
  • Với lỗi màn hình thì thường phải tìm đến những đơn vị  sửa chữa uy tín, chuyên nghiệp nhất.
Với những lỗi bạn không thể khắc phục hãy đưa đến cơ sở uy tín để được sửa chữa
Với những lỗi bạn không thể khắc phục hãy đưa đến cơ sở uy tín để được sửa chữa

Tivi TCL không lên hình phải làm gì? Với những chia sẻ trên hy vọng giúp mọi người có được cho mình những thông tin hữu ích. Trường hợp bạn đã khắc phục  nhưng tivi vẫn bị lỗi thì tốt nhất nên tìm đến cơ sở sửa chữa uy tín để họ khắc phục nhanh chóng nhất.

 

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!