Tốc độ quay vắt của máy giặt nói lên điều gỉ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có phải máy giặt có tốc độ quay vắt càng lớn thì giặt càng hiệu quả? Bài viết sau sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về tốc độ quay vắt của máy giặt.

Ngày nay, máy giặt đã trở thành vật dụng không thể thiếu của các gia đình để việc giặt giũ trở nên nhanh chóng và đơn giản hơn. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có những hiểu biết đúng đắn về máy giặt và lựa chọn được chiếc máy giặt phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình. Nhiều người nghĩ rằng giặt quần áo với tốc độ quay càng lớn thì càng cho hiệu quả giặt sạch tối ưu. Tuy nhiên, quan niệm đó không hoàn toàn đúng.

Các máy giặt lồng ngang cao cấp thường có tốc độ quay vắt trên 1000 vòng/phút

Các máy giặt lồng ngang cao cấp thường có tốc độ quay vắt trên 1000 vòng/phút (nguồn: internet)

Tốc độ quay vắt được tính bằng tổng số vòng quay của lồng giặt máy giặt trong vòng một phút. Thông thường máy giặt lồng ngang có tốc độ quay vắt 1000 vòng/phút trở lên và máy giặt lồng đứng có tốc độ trên 600 vòng/phút. Với tốc độ này, máy giặt có khả năng giặt quần áo sạch sẽ đồng thời giúp quần áo được vắt khô hơn, rút ngắn thời gian phơi phóng nhờ khả năng vắt xả hiệu quả.

Mỗi chế độ giặt tốc độ quay vắt sẽ khác nhau (nguồn: internet)

Mỗi chế độ giặt tốc độ quay vắt sẽ khác nhau (nguồn: internet)

Tốc độ quay vắt không chỉ là yếu tố quan trọng quyết định hiệu quả giặt sạch của máy giặt mà còn quyết định đến độ bền của quần áo. Nếu khi giặt đồ tơ lụa, đồ len mà bạn chọn chế độ giặt có tốc độ quay vắt lớn thì quần áo sẽ bị hư hại ngay lập tức. Tuy nhiên, khi giặt quần áo thô cứng, có nhiều vết bẩn mà bạn lại chọn chế độ giặt có tốc độ quay vắt nhỏ thì có thể quần áo sẽ không được giặt sạch hoàn toàn. Như vậy, khi sử dụng máy giặt bạn cần chú ý lựa chọn đúng chế độ giặt phù hợp với độ bẩn và chất liệu vải vì ở mỗi chế độ giặt tốc độ quay vắt sẽ khác nhau.

Tuy rằng không phải tốc độ quay vắt càng lớn càng cho hiệu quả giặt giũ tối ưu nhưng đây là yếu tố quan trọng quyết định thời gian sấy khô quần áo sau khi giặt. Tốc độ quay vắt càng lớn càng giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như điện năng. Với những gia đình có khối lượng quần áo cần giặt vừa hoặc ít thì máy giặt có tốc độ quay vắt dưới 1000 vòng/phút là sự lựa chọn phù hợp. Những máy giặt đạt từ 1000 vòng/phút trở lên có khả năng giặt nhanh với khối lượng lớn, tuy nhiên giá thành của những máy giặt này tương đối cao (trên 8 triệu đồng).

Hà Trang

(Tổng hợp)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Máy giặt

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Van cấp nước máy giặt đóng vai trò quan trong trong việc cung cấp đủ nước cho hoạt động của máy giặt. Khi bộ phận này bị trục trặc thường giải pháp là phải thay mới, vậy giá van cấp nước máy giặt bao nhiêu tiền và cách thay thế như nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!