Tổng hợp 10 nguyên liệu tự nhiên chuyên trị chứng hôi nách

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách (hay còn gọi là hôi nách) là một bệnh khá thường gặp. Bệnh tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, trở ngại trong giao tiếp.

Bệnh tăng tiết mồ hôi vùng nách (hay còn gọi là hôi nách) là một bệnh khá thường gặp. Bệnh tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, trở ngại trong giao tiếp. Đây là bệnh có tính chất di truyền nên có thể nhiều người trong gia đình cùng bị, tuy nhiên bệnh này không lây. Tùy theo thể bệnh và tùy theo từng người mà bệnh có thể bị nhiều vào mùa hè, mùa thu hoặc mùa đông.

Nguyên nhân của bệnh là do tuyến mồ hôi vùng nách (gồm cả tuyến mồ hôi lớn và tuyến mồ hôi nhỏ) hoạt động quá mạnh, gây tăng tiết mồ hôi đồng thời có yếu tố vi khuẩn trên da làm mùi trở nên khó chịu.

Về bản chất, đây là những tuyến sinh lý bình thường mà ai cũng phải có, nhưng ở những người bị hôi nách tuyến này hoạt động quá mạnh, chính vì thế điều trị bệnh là can thiệp để đưa các tuyến về hoạt động như của người không mắc bệnh hoặc tiêu diệt bớt các tuyến.

Dưới đây là 10 cách trị bệnh hôi nách không cần tốn quá nhiều tiền

Chữa bằng lá Trầu

Trầu không là loài cây được trồng khá rộng rãi và có đặc tính mọc rất nhanh. Trong trầu lá trầu không có chứa khá nhiều khoáng chất , vitamin C , đường và tinh dầu.

Vitamin C trong lá trầu có tác dụng làm trắng sáng và se khít lỗ chân lông . Tinh dầu trong lá trầu không thuộc nhóm khoa học phenol có tính kháng sinh mạnh , sát trùng và ức chế nhiều loại vi khuẩn . Chính vì vậy, lá trầu không có tác dụng khử mùi và trị hôi nách khá hiệu quả.

Kết hợp với chanh:

Chuẩn bị: 1/2 quả chanh tươi; lá trầu không

Thực hiện: Chanh tươi chứa nhiều hàm lượng vitamin C và axit có tác dụng tẩy làm sáng da , tẩy tế bào chết và khử khuẩn khá hiệu quả .

– Bước đầu tiên , bạn sẽ thực hiện tẩy da cha chết bằng chanh . Cắt ½ quả chanh tươi sau đó chà nhẹ xung quanh vùng nách và nhớ là thoa thật đều sau đó đợi khoảng 5phút rửa lại bằng nước sạch và lau thật khô vùng nách.

– Bước tiếp theo, bạn rửa sạch lá trầu không rồi giã nát chắt lấy nước rồi lau qua vùng nách . Khi lau bạn kết hợp các động tác mát xa xoa đều xung quanh . Bạn nên thực hiện phương pháp trị hôi nách bằng lá trầu không này lúc trước khi đi ngủ . Hãy rửa lại thật sạch vào sáng ngày hôm sau

Khi sử dụng trầu không để trị hôi nách, bạn cần phải thực hiện liên tục đều đặn hàng ngày ( Trong khoảng 2-3 tuần). Bởi phương pháp này chỉ mang tính chất khử mùi tạm thời giúp bạn duy trì làn da khô thoáng, sạch mùi trong thời gian ngắn. Do mùi hôi được loại bỏ ngay trên bề mặt da chứ chưa được loại bỏ tận gốc nên vẫn có khả năng quay trở lại.

Kết hợp với Gừng

Chuẩn bị: Gừng , lá trầu

Thực hiện:

– Gừng giã nhuyễn ,chắt lấy nước cốt.. Nước cốt của củ gừng sau kết hợp với bã trầu không giã nát bôi vào nách. Làm đều đặn sẽ giúp loại bỏ mùi hôi, giúp cho nách khô thoáng dễ chịu.

Chữa bằng củ cải trắng

Cách 1: Chọn củ cải trắng còn tươi, rửa sạch sau đó ép lấy nước cho thêm ¼ muỗng cà phê glycerine quấy đều tạo thành hỗn hợp rồi cho vào một bình dạng xịt. Sử dụng hỗn hợp này như một thứ nước khử mùi hôi nách, hôi chân, nếp gấp đầu gối bằng cách xịt lên cùng da cần khử mùi.

Cách 2: Bạn cũng có thể dùng củ cải sắc lấy nước thật đặc để rửa nách vào buổi sáng sớm khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ hàng ngày, nếu sử dụng cách này thường xuyên có thể hạn chế được mùi hôi nách rất đáng kể.

Cách 3: Ép củ cải lấy nước hoặc giã nát củ cải, đắp vào vùng da dưới nách sau khi tắm xong, để khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch và dùng khăn lau khô. Củ cải chứa một lượng chất cay lớn, giúp khử mùi hiệu quả và có tác dụng làm mát cho vùng da dưới cánh tay, giảm tiết mồ hôi nách.

Cách 4: Kết hợp củ cái trắng và lá trầu không: Để làm hỗn hợp nước khử mùi ngăn tiết mồ hôi nách từ củ cải trắng và lá trầu không rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị: 3 – 4 lá trầu không rửa sạch, giã nát. 2 – 3gr củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch thái nhỏ và nghiền lấy nước.

Trộn đều hai loại nước với nhau rồi bôi lên nách sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Để hỗn hợp này trên nách trong khoảng 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm và lau khô bằng khăn bông. Bạn nhớ dùng khăn thấm nhẹ cho nách khô ráo, không nên chà xát mạnh.

Cách 5: Hỗn hợp trị ra mồ hôi bằng củ cải trắng + gừng tươi

Gừng tươi cũng là một loại nguyên liệu thiên nhiên thường xuyên được sử dụng trong trị hôi nách và ra nhiều mồ hôi vùng nách, tay chân. Nguyên nhân là do gừng tươi chứa phần lớn là tinh dầu và chất cay có tác dụng tiết chế tuyến mồ hôi tiết nhiều mồ hôi, giúp vùng nách khô thoáng, sạch sẽ hơn.

Để trị hôi nách, bạn chỉ cần ép nước gừng tươi và bôi lên nách. Muốn tăng cường hiệu quả chữa hôi nách từ loại củ quen thuộc này, bạn có thể kết hợp nước ép gừng tươi và nước ép củ cải trắng.

Cách làm cũng tương tự như hỗn hợp nước lá trầu không và củ cải đã giới thiệu ở trên. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là do cả củ cải và gừng đều chứa chất cay do đó, nên tránh thoa vào vết thương hở, cũng như không cạo, nhổ lông nách trước khi thoa hỗn hợp để không gây đau rát, xót.

Chữa bằng bột ngô (chế phấn thơm)

Chuẩn bị:

– Một bình thủy tinh cỡ lớn (có thể là nhựa hoặc thủy tinh), có nắp đậy kín tránh bay mùi hương.

– 2 cốc bột ngô nguyên chất

– 1 miếng bông gòn hoặc 6 miếng bông gạc

– Tinh dầu hoặc một loại nước hoa mà bạn yêu thích nhất.

Thực hiện:

– Đặt miếng bông gòn hoặc miếng gạc lên miệng của chiếc bình, xịt nước hoa hoặc loại tinh dầu mà bạn ưa thích (35 – 45 lần xịt)

– Thả miếng bông gòn hoặc miếng gạc sau khi được xịt nước thơm vào trong lọ thủy tinh

– Đổ bột ngô mà bạn đã chuẩn bị vào trong lọ và sau đó đậy nắp lại. Lưu ý: không nên đổ quá đầy, nên để 1 khoảng cách vừa đủ để có thể đậy nắp mà không bị rơi bột ngô ra ngoài

– Lắc đều chiếc bình

– Đặt lọ bột tại nơi mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời, tiếp tục lắc đều chiếc bình trong 2 đến 3 ngày (mỗi ngày 2 lần)

– Nhớ thử một phần nhỏ hỗn hợp lên tay trước khi sử dụng để đảm bảo bạn không bị dị ứng với thành phần nào.

– Vậy là bạn đã có một loại phấn thơm tự chế cực kì tiện lợi mà hương thơm không hề thua kém bất kì loại phấn thơm nào trên thị trường rồi đấy. Rất đơn giản mà vô cùng hiệu quả cho việc làm đẹp của bạn.

Chữa bằng hạt nhãn và hạt tiêu

Hạt Nhãn giàu tinh bột tannin, chất béo, saponin , vị của hột nhãn đắng và khá chat, được ứng dụng khá tốt trong việc cầm máu cho nhười bị đau dạ dày, vết thương hở, vết bỏng , bị chảy máu ngoài da,đau sán khí…..Đặc biệt hột nhãn được dung như 1 mẹo trị hôi nách hiệu quả

Hạt tiêu có khả năng trị mụn cóc , mụn nhọt, mụn cơm, tình trạng đau nhức các khớp,hen suyễn hay đau họng… Khi kết hợp với hột nhãn sẽ cho ra 1 mẹo trị hôi nách hoàn hảo và an toàn

Chuẩn bị: 20 hạt nhãn , 50 hạt tiêu

Thực hiện: xay nhuyễn 2 loại với số lượng như trên

– Trộn 2 loại với nhau

– Đổ them 1 ít nước cho sệt hơn

– Đắp hỗn hợp trên vào cùng nách

– Cuối cùng rửa sạch với nước lạnh. Thực hiện trước khi đi ngủ

Ngoài ra hạt tiêu kết hợp với rượu cũng cho ta 1 phương pháp khác trị bệnh: Cho 50 g bột hạt tiêu xay tươi, cho vào 300 ml rượi, ngâm trong vòng 15 ngày. Sau đó, vệ sinh sạch sẽ vùng nách, và bôi hỗn hợp rượu và hạt tiêu vào dưới vùng nách, có thể thấy ngay hiệu quả, ngày làm hai lần sáng tối.

Phèn chua

Công dụng: Ngoài công dụng chữa cao huyêt áp , ho ra máu, sốt rét , viêm tai giữa mãn tính….Phèn chua còn có tác dụng chữa mồ hôi nách , khử mùi hôi

Cách 1: Chưng phèn chua trị hôi nách : chưng khoảng 50g phèn chua đã giã nhỏ cho vào nồi nung bằng nồi đất. Chưng nóng cho phèn rút hết nước , trở thành phèn xopps nở phồng ra gấp 2-3 lần chúng ta gọi là phèn phi hay bột phèn chua. Sau khi tắm sạch chà xát phèn chưa lên nách và chân

Cách 2: Dùng 15g phèn chua , phụ tử, thanh mộc ương, vôi sống mỗi vị 30gr .tất cả nghiền với bột mịn trộn với phấn thơm xoa vào 2 bên nách

Cách 3: Chanh +phèn chuahoặc Gừng + đường phèngiã chúng cùng nhau rồi lấy đắp vào nách trong 30 phút.

Cách 4: khi tắm cho vào nước 1 cục phèn chua

Cách 5: Cho 50gr vào trứng . dùng lửa hơ đến khi phèn chảy nước, đợi phèn cứng lại, sau đó giã nhuyễn thành bột ,ngày 2 lần sẽ có tác dụng làm giảm nhẹ dần hôi nách

Chữa bằng mật ong

Chỉ cần 1 thìa mật ong vào bồn nước tắm là mẹo trị hôi nách tuyệt vời đấy. Trong mật ong có tính kháng khuẩn cao sẽ nhanh chóng loại bỏ mùi cơ thể. Ngoài ra, cách trị hôi nách hiệu quả nhất bằng mật ong còn giúp bạn có làn da mịn màng, săn chắc.

Lá ngải kết hợp với phèn trị bệnh hôi nách

Lấy 20 g lá ngải phơi khô, giã nhỏ, đảo đều với 20 g bột phèn chua, và 200 g muối tinh, bắc lên bếp đảo nóng, sau đó đổ hỗn hợp vào túi vải, rồi kẹp ở dưới nách 5 phút, có tác dụng loại trừ bệnh hôi nách, áp dụng sau 1 tháng là có kết quả.

Trị hôi nách với cà chua

Cách 1: Bỏ một trái cà chua vào máy xay sinh tốt để xay nhuyễn. Sau đó, bỏ thêm nước ấm vào nước ép cà chua, khoảng 1 nửa phần nước, 1 nửa phần nước ép cà chua. Lấy hỗn hợp này lau vùng da nách trong khoảng 20 phút, thực hiện từ 2 đến 3 lần một tuần.

Cách 2: Ép sinh tố một quả cà chua đồng thời vệ sinh sạch sẽ vùng nách. Đổ nước ép cà chua vào bồn rửa mặt đã được vệ sinh sạch sẽ, sau đó cho nước ấm vào đến 2/3 bồn. Dùng hỗn hợp cà chua ở bồn lau liên tục vùng nạch trong khoảng 30p, làm mỗi tuần 2-3 lần.

Bằng Nước ép Chanh

Một trong những biện pháp khắc phục mùi hôi nách tại nhà nhanh nhất là sử dụng chính nước trái cây và vôi, đặc biệt là nước cốt chanh, sau đó chà lên nách. Để cho không khí làm khô nách và sau đó áp dụng dùng lăn khử mùi của bạn như bình thường.

Chanh là loại quả có mặt ở khắp mọi nơi. Mùa nào cũng có và giá rất rẻ. Chanh không chỉ dùng làm nước uống trị cảm nắng, hay loại bỏ da dầu ở phụ nữ mà nó còn có tác dụng ngăn chặn và triệt tiêu mùi hôi khó chịu trên cơ thể bạn nhờ chứa nhiều chất axit có tác dụng khử trùng và khử mùi hôi

Cách trị hôi nách tự nhiên kết hợp tỏi và rượu

Chuẩn bị: 2 – 3 củ tỏi tươi rửa sạch bóc vỏ ; ½ chén rượu nếp cho vào chén

Vệ sinh sạch vùng nách bằng rượu nếp: Sử dụng bông gòn chấm vào rượu rồi chấm và xoa đều nhẹ xung quanh vùng nách khoảng 5 phút. Sau đó rửa lại bằng nước. Mục đích là để loại bỏ sạch bụi bẩn một cách nhanh chóng tạo sự thông thoáng.

Tỏi tươi cho vào cối giã nát vắt lấy nước. Thoa lên vùng nách với động tác xoay tròn nhẹ nhàng. Cách trị hôi nách thiên nhiên này áp dụng trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Sau khi tắm sạch sẽ, rồi cắt chanh trà xát vào nách. Làm liên tục trong vòng một tháng, chắc chắn bạn sẽ không phải phiền lòng về mùi hôi dai dẳng của cơ thể nữa. Khi cơ thể chưa tắm rửa sạch sẽ không nên dùng chanh. Vì mùi hôi khi chưa tắm kết hợp với chanh sẽ càng làm ra mùi khó chịu.

Ngoài ra ,Dấm là 1 trong những loại gia vị, ngoài ra dấm còn có tác dụng khử mùi hôi nách hiệu qủa. Mỗi đêm trước khi đi ngủ, chà xát dấm vào nách của bạn, dấm sẽ giúp bão hòa mồ hôi ở nách của bạn với lỗ chân lông và gây ra 1 hiệu quả sấy khô. Nó cũng sẽ giúp trung hòa các vi khuẩn gây mùi.

Nách sẽ hấp thụ dấm cả đêm, mà sẽ giúp giữ cho chúng khỏi ra mồ hôi vào ngày hôm sau. Sáng hôm sau, bạn có thể rửa sạch nách bằng nước ấm, bạn có thể dùng lăn khử mùi để lăn khi đi ra ngoài. Cách trị hôi nách vĩnh viễn tại nhà bằng dấm cũng có thể giúp bạn khử được mùi hiệu quả.

Bạn có thể an tâm vì dấm có thể giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nếu bạn không có dấm táo, sử dụng bất kỳ loại dấm mạch nha.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!