Tổng hợp 3 mẫu xe máy điện VinFast ra mắt trong năm 2021

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong năm 2021, hãng xe VinFast vô cùng thành công khi cho ra mắt tới 3 mẫu xe máy điện mới, tương ứng với 3 phân khúc khách hàng từ phổ thông đến cao cấp. Cùng tìm hiểu ngay những mẫu xe này và xem liệu đâu sẽ là mẫu xe phù hợp nhất với bạn nhé.

1. Xe máy điện VinFast Tempest 

Đầu tiên chúng ta sẽ bắt đầu với mẫu xe máy điện nóng hổi nhất, mới ra mắt giữa tháng 12 này là VinFast Tempest. Dòng xe này thuộc phân khúc phổ thông, sở hữu một ngoại hình mới mẻ, năng động và nhiều tính năng thú vị.

Ngoài hình xe nổi bật với cụm đèn pha và phần đầu xe thiết kế độc đáo, các đường nét trên xe mạnh mẽ và góc cạnh đi kèm các họa tiết tem và logo nhận diện thương hiệu dán đẹp mắt. Xe có 6 màu sắc cho bạn lựa chọn là Hồng, Đỏ, Trắng, Xám, Đen, Xanh và Xanh đậm.

Xe máy điện VinFast Tempest 

 

Xe VinFast Tempest sở hữu thân hình với kích thước cụ thể là 1800 x 710 x 1063​ mm, phần yên cao 750mm và khoảng sáng gầm xe 141​ mm. Thiết kế này giúp xe dễ dàng điều khiển, ngay cả với người có ngoại hình không được cao và giúp xe tránh gặp phải tình trạng bị sạt gầm khi di chuyển. Phần yên xe cũng được làm dài hơn cho phép chở hai người thoải mái và chỗ để chân cũng rộng và thoáng hơn, thích hợp khi phải vận chuyển các đồ vật cồng kềnh. 

VinFast Tempest được trang bị những tiện ích trên xe như cốp dung tích 15 lít rộng rãi, màn hình hiển thị thông số, hệ thống đèn Full LED, hệ thống phanh và giảm xóc chất lượng ở cả bánh trước và sau cùng với độ hoàn thiện cao, khung xe đạt tiêu chuẩn Châu Âu bền bỉ. 

Động cơ VinFast E Motor​ của xe có công suất cực đại 1600W mang đến tốc độ di chuyển tối đa 49km/h. Xe máy điện VinFast Tempest trang bị hệ thống ắc quy 21Ah​ có thể di chuyển được quãng đường tới 80km trong một lần sạc. 

Giá bán của VinFast Tempest là 19.250.000 VNĐ (đã gồm cả phí VAT, giá sạc và ắc quy)

Xe máy điện VinFast Tempest 

 

2. Xe máy điện VinFast Feliz

Tiếp theo chúng ta có mẫu xe máy điện ở phân khúc trung cấp VinFast Feliz. Mẫu xe này thì được mở bán vào đầu năm 2021. Xe VinFast Feliz sở hữu ngoại hình hút ánh nhìn, sang trọng và hiện đại, đem đến cảm giác chắc chắn khi lái cho người dùng. 

Thiết kế tổng thể của xe vừa vặn và phù hợp với mọi đối tượng người sử dụng với chiều cao yên 750mm, khoảng sáng gầm lớn 145mm. Phần cốp xe có diện tích cực lớn lên đến 20 lít.

Xe máy điện VinFast Feliz

 

Xe được trang bị hệ thống đèn xi nhan và đèn hậu Full LED, đặc biệt đèn pha là loại LED  Projector đạt tiêu chuẩn ECE Châu Âu. Để đảm bảo an toàn và êm ái trên mọi hành trình di chuyển, VinFast Feliz có thống phanh an toàn Hengtong và  giảm xóc Kaifa.

Sản phẩm xe máy điện này dùng động cơ điện 1 chiều thân thiện với môi trường với công suất cực đại 1200W cho tốc độ tối đa 60km/h. Hệ thống ắc quy dung lượng 22Ah đi được quãng đường lên tới 90Km.

Ngoài ra xe còn có hai chế độ lái thông minh linh hoạt là Eco và Sport, tiêu chuẩn chống nước IP67 bảo vệ xe trong điều kiện bị ngập nước. Cùng với đó là công nghệ kết nối eSIM, định vị GPS và chống trộm

Giá bán của VinFast Feliz hiện tại là 24.900.000 VNĐ (đã gồm cả phí VAT, giá sạc và ắc quy)

Xe máy điện VinFast Feliz

 

3. Xe máy điện VinFast Theon

Cuối cùng là mẫu xe máy điện cao cấp nhất của VinFast có tên là Theon. Mẫu xe này được ra mắt cùng lúc với VinFast Feliz. Nó mang một thiết kế đẳng cấp, mạnh mẽ và tốc độ cùng với những trang bị hiện đại. 

Thiết kế tổng thể của xe khá to lớn (2006 x 800 x 1255 mm) với những đường nét mạnh mẽ, thể thao và được thiết kế bởi  Kiska – công ty thiết kế nổi tiếng thế giới. Khoảng sáng gầm xe là 160mm, cốp xe VinFast Theon rộng 17 lít. Cụm đầu xe có cụm đèn cách điệu hình chữ V đặc sắc cùng với bộ đèn pha LED Projector hai tầng độc đáo. Hệ thống đèn hậu và đèn xi nhan được bố trí gọn gàng ở phía dưới.  

Xe được trang bị hệ thống phanh ABS Continental ở cả bánh trước và sau giúp tăng khả năng chống trượt cùng hệ thống giảm xóc Showa hiện đại đến từ Nhật Bản. 

Xe máy điện VinFast Theon

 

Những tính năng thông minh trên VinFast Theon nổi bật với công nghệ PAAK (Phone As A Key) giúp điều khiển xe chỉ bằng một chạm thông qua app điện thoại;  kết nối HMI – tích hợp Esim giúp chẩn đoán lỗi tự động và kiểm soát hành trình như định vị GPS; và khóa thông minh chống trộm, có thể mở/tắt máy trong vòng bán kính 1 mét. Bên cạnh đó xe cũng có tính năng chống nước IP67.

VinFast Theon dùng động cơ điện công suất lớn nhất 7100W, mang tới tốc độ lên đến 90km/h và khả năng tăng tốc tuyệt vời từ 0-50km/h trong vòng 6 giây. Mẫu xe này sử dụng Pin Lithium với công nghệ Cell Pin từ Samsung và công nghệ Pack Pin do VinFast phát triển, mang tới quãng đường di chuyển lớn 101 km.

Giá bán của mẫu xe máy điện này khá cao lớn đến 63.900.000 VNĐ (chưa bao gồm chi phí pin).

Kết luận:

Với mỗi dòng xe lại hướng đến một đối tượng người dùng khác nhau. VinFast Tempest phù hợp với các bạn học sinh hay sinh và người lớn tuổi di chuyển, mẫu VinFast Feliz thì phù hợp với những người đi làm, nhân viên văn phòng hay các bạn sinh viên sắp ra trường, còn Theon thì phù hợp với đối tượng ưa thích tốc độ và có khả năng tài chính cao. Vậy nên bạn hãy xem xét nhu cầu của mình trước khi chọn mua nhé. 

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!