Tổng hợp 4 công nghệ sấy khô trên máy rửa bát

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hầu hết các loại máy rửa bát thế hệ mới đều có tính năng sấy khô vô cùng tiện lợi. Vậy công nghệ sấy khô trên máy rửa bát có bao nhiêu loại? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Máy rửa bát mang lại rất nhiều tiện ích cho con người không chỉ giúp chúng ta rửa sạch mà còn có chức năng làm khô bát đĩa và diệt khuẩn đến 99%, đảm bảo an toàn cho sức khỏe mọi người. Vậy bạn có phân vân có bao nhiêu loại công nghệ sấy khô trên máy rửa bát hay không? Bởi hiện nay hầu hết các dòng máy rửa bát thế hệ mới trên thị trường đều có chức năng sấy bát đĩa rất tiện dụng để có thể đáp ứng được nhu cầu của người dùng. Để hiểu rõ hơn về từng công nghệ sấy khô này hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Điểm qua các công nghệ sấy khô trên máy rửa bát

Sau đây là 4 công nghệ sấy khô mà bạn thường gặp trong quá trình sử dụng máy rửa bát gia đình:

1. Pure Dry – Heat Exchanger

Tính năng sấy khô Pure Dry cơ bản nhất có trên tất cả các dòng máy rửa bát, hơi nước nóng sau khi kết thúc chu trình rửa sẽ được đưa qua bộ trao đổi nhiệt của máy để làm nguội rồi quay trở lại vào khoang máy, tạo thành một vòng khép kín và hơi nước sẽ từ từ bay đi. Để có thể hỗ trợ cho việc bốc hơi nước nhanh hơn thì bạn cần phải có nước nóng, điều này giúp nước trên bát đĩa bay hơi nhanh hơn, bề mặt bát đĩa sẽ mịn hơn và nước khó bám hơn.

Công nghệ sấy khô trên máy rửa bát
Công nghệ sấy khô Pure Dry – Heat Exchanger

2. AutoAir Drying – Efficient Dry

Đây là chức năng công nghệ tự động mở cửa khi kết thúc chương trình. Sau khi kết thúc chương trình rửa máy rửa bát sẽ tự động mở cửa để tăng hiệu quả sấy khô. Nguyên lý hoạt động của máy rửa bát là mở cửa để không khí bên ngoài tràn vào, thoát hơi ẩm bên trong và làm khô bát đĩa mà không cần dùng đến quạt, ống thông hơi hay một số bộ phận khác được làm nóng, nó ngăn chặn sự ngưng tụ của hơi nước.

3. Zeolith Drying – Perfect Dry

Không khí ẩm trong máy rửa bát sẽ được dẫn qua khoang chứa khoáng chất Zeolith. Khoáng chất này sẽ phản ứng hóa học với hơi nước bên trong máy, sinh ra nhiệt. Khi đó khí nóng sẽ được sinh ra và thổi ngược trở lại khoang chính để làm khô bát đĩa.

Công nghệ sấy khô trên máy rửa bát
Công nghệ sấy khô Zeolith Drying – Perfect Dry

Chu trình này sẽ tiếp tục cho đến khi hơi ẩm được hút dần ra ngoài. Zeolith Drying sẽ cho chúng ta kết quả sấy rất cao, đồng thời sản phẩm cũng tiêu tốn ít năng lượng hơn, đồ được rửa sẽ rất nhanh khô, kể cả những đồ khó khô như đồ nhựa.

4. Turbo Dry – Turbo Drying

Công nghệ làm khô Turbo là công nghệ hoàn toàn tự động, nó luôn đi liền với các chu trình rửa, công nghệ này giúp loại bỏ triệt để các vết hơi nước và nước bám trên bề mặt bát đĩa một cách nhanh nhất mà không tốn năng lượng. Công nghệ sấy khô Turbo sẽ hoạt động dựa trên một hệ thống đặc biệt được tích hợp trong máy rửa bát.

Một số điểm cần lưu ý khi sử dụng chức năng sấy khô

Sau đây là một vì điều cần lưu ý khi sử dụng chức năng sấy khô trên bát đĩa mà bạn có thể áp dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất:

Công nghệ sấy khô trên máy rửa bát
Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng công nghệ sấy khô trên máy rửa bát
  • Làm khô bằng máy rửa bát thì tốt hơn hết, chúng ta nên sử dụng chất trợ rửa để loại bỏ nước trên bát đĩa. Nếu máy không có bộ phận làm nóng, máy sẽ có tùy chọn bật chế độ sấy bằng tay.
  • Khi dỡ bát đĩa, chúng ta nên dỡ theo thứ tự từ dưới lên trên để phần nước còn lại ở khay trên không bị rơi xuống bát đĩa ở khay dưới.
  • Không nên cho quá nhiều bát đĩa vào máy, không để chúng tiếp xúc với nhau, không khí sẽ lưu thông bên trong máy tốt hơn.
  • Để không khí ẩm thoát ra ngoài, tránh đọng nước trên đồ dùng, bạn nên mở hé cửa sau khi kết thúc chương trình sấy trên máy rửa bát.
  • Xếp dụng cụ nghiêng một góc tránh đọng nước sẽ giúp giảm thời gian sấy, giảm chi phí điện năng, mang lại hiệu quả rất tốt.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin mà Websosanh chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn hiểu hơn về các công nghệ sấy khô trên máy rửa bát. Từ đó sẽ giúp bạn có thể lựa chọn được công nghệ sấy khô phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!