Tổng hợp các mã lỗi máy rửa bát Bosch cơ bản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn muốn tìm hiểu một số mã lỗi máy rửa bát Bosch để dễ dàng tìm ra hướng khắc phục nếu thiết bị nhà bạn gặp phải trong quá trình sử dụng thì đừng bỏ qua bài chia sẻ sau.

Máy rửa bát là một sản phẩm rất hữu ích, không thể thiếu trong căn bếp hiện đại. Trong quá trình sử dụng sẽ dẫn đến một số lỗi phát sinh không mong muốn của máy.  Trong bài viết này, Websosanh chỉ cho bạn một số mã lỗi máy rửa bát Bosch, hãy chú ý theo dõi nhé!

Mã lỗi E01 – Lỗi hệ thống

Khi bảng điều khiển của máy rửa bát Bosch xuất hiện mã lỗi E01 là lỗi hệ thống liên quan đến linh kiện bên trong như: hư bộ phận gia nhiệt, hư module nguồn, chập mạch, chập cháy,…

lo may rua bat bosch
Mã lỗi máy rửa bát Bosch hiển thị E01

Giải pháp tối ưu nhất cho mã lỗi này là rút nguồn điện, nhấn nút tắt máy ON / OFF, đóng cửa. Sau đó gọi trung tâm bảo hành để được trợ giúp nếu còn thời gian, không nên tự sửa. Hoặc nếu không bạn sẽ liên hệ với bộ phận kỹ thuật của hãng máy bạn đã mua để được hỗ trợ, tư vấn và sửa chữa.

Mã lỗi E09 – Lỗi hệ thống sưởi

Nếu máy rửa bát Bosch hiển thị lỗi E09 trên màn hình điều khiển, đó là dấu hiệu cho thấy hệ thống sưởi và làm nóng đang gặp vấn đề hoặc bị hư hỏng. Dẫn đến bảng điều khiển không nhận tín hiệu và báo lỗi trên màn hình hiển thị để người dùng nắm rõ nguyên nhân.

Với lỗi này để khắc phục bạn không nên tự ý sửa chữa nếu chưa có kinh nghiệm trong nghề. Tốt nhất bạn nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc kỹ thuật viên của Bosch để được hỗ trợ, khắc phục sự cố giúp máy hoạt động tốt hơn, tuổi thọ cao hơn.

Mã lỗi E11 – Lỗi cảm biến nhiệt

Khi bảng điều khiển hiển thị mã lỗi E11, lỗi này là do cảm biến nhiệt hoặc cho biết bộ điều khiển đang gặp sự cố báo động nhiệt. Có thể 2 bộ phận này đã bị hỏng do người dùng sử dụng máy liên tục khiến động cơ bị nóng. Hoặc tuổi thọ vượt quá giới hạn cho phép, không hoạt động được.

lo may rua bat bosch 1
Máy rửa bát hiển thị lỗi E11

Giải pháp tối ưu nhất khi gặp mã lỗi E11 là thay thế bộ phận mới hoàn toàn bị hư hỏng. Nếu máy rửa bát của bạn vẫn còn bảo hành, hãy liên hệ với đại lý của bạn để được hỗ trợ. Nếu không, hãy tìm một địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng để sửa chữa.

Mã lỗi E14 – Cảm biến lưu lượng không hoạt động

Lỗi E14 thường hiển thị trên bảng điều khiển khi cảm biến lưu lượng nước bị lỗi. Hoặc là van nạp bị hỏng, chập board điện tử, board bị lỗi,… Khi đó tín hiệu sẽ báo về trung tâm xử lý của hệ thống và hiển thị lỗi trên bảng điều khiển có máy dừng.

Cách giải quyết, nếu lỗi do cảm ứng bạn có thể tắt nguồn, nghiêng máy sang trái khoảng 15 – 20 độ trong 5 phút. Sau đó khởi động lại nếu máy vẫn báo lỗi thì cần thay cảm ứng.

Nếu nguyên nhân do van nạp, nguồn nước hoặc do board mạch, người dùng chỉ cần kiểm tra đường ống và bộ lọc, sau đó ngắt kết nối để vệ sinh. Nếu máy vẫn báo lỗi, hãy tắt nguồn cấp nước, rút ​​nguồn điện và nhờ sự hỗ trợ của kỹ thuật viên có chuyên môn hoặc trung tâm bảo hành.

Mã lỗi E15 – Rò rỉ nước

Khi khởi động máy, nếu bảng điều khiển nhấp nháy đèn báo nước thì máy không thể hoạt động được. Đó là lỗi nước trong két bị rò rỉ ra sàn máy do bị thủng khoang máy hoặc do module của máy có vấn đề dẫn đến nước lưu thông không thông suốt.

lo may rua bat bosch 2
Mã lỗi E15 trên máy rửa bát Bosch

Cách khắc phục: Tháo rời các bộ phận bên hông máy và tiến hành lau khô sàn bằng khăn sạch và khô. Sau đó khởi động lại, nếu máy vẫn bị rò rỉ nước thì cần liên hệ với trung tâm bảo hành để được hỗ trợ.

Mã lỗi máy rửa bát Bosch E18

Mã lỗi E18 thường sẽ hiển thị trên bảng điều khiển do 3 nguyên nhân chính như sau:

  • Van nước đầu vào bị tắc dẫn đến mực nước quá thấp không cho phép máy hoạt động.
  • Công tắc phao bị hỏng, nước vào liên tục dẫn đến tình trạng tràn.
  • Lỗi bo mạch điện tử của máy.

Cách giải quyết: Đầu tiên bạn hãy kiểm tra van nước đầu vào và công tắc phao, nếu hư hỏng cần sửa chữa hoặc thay mới. Trường hợp 2 bộ phận này vẫn bình thường, không có vấn đề gì thì kiểm tra lại bo mạch, rất có thể nó đã bị chập, cháy, hỏng. Với lỗi này bạn không nên tự sửa nếu không nắm rõ kỹ thuật, tốt nhất nên nhờ đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành uy tín.

Mã lỗi máy rửa bát Bosch E19

Biểu hiện của mã lỗi này là nước bị rò rỉ vào đế máy, phao cảm biến bị kích hoạt khiến máy không hoạt động được và báo lỗi về hệ thống điều khiển, hiển thị trên màn hình. Với lỗi này, theo các chuyên gia, có thể do 3 nguyên nhân chính như sau:

lo may rua bat bosch 3
Nguyên nhân máy rửa bát Bosch hiển thị lỗi E19
  • Đường thoát nước bị tắc.
  • Van xả bị mòn hoặc hư hỏng.
  • Do lỗi trên bo mạch chính.

Giải pháp đầu tiên khi gặp mã lỗi E19, người dùng cần kiểm tra lại đường ống thoát nước và vệ sinh sạch sẽ. Sau đó kiểm tra van xả trong bộ trao đổi nhiệt để sửa chữa hoặc thay thế và khởi động máy. Nếu máy vẫn không hoạt động được thì nguyên nhân là do bo mạch, đây là lỗi kỹ thuật bạn nên gọi thợ chuyên nghiệp đến giải quyết, tránh những sự cố không đáng có.

Mã lỗi E27 – Lỗi do nguồn điện

Mã lỗi E27 nhấp nháy trên bảng điều khiển khi bạn khởi động là do nguồn điện quá yếu không đáp ứng được công suất hoạt động khiến máy hoạt động chập chờn. Để khắc phục lỗi này bạn cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Nên sử dụng ổn áp nếu nguồn điện trong gia đình luôn trong tình trạng yếu để máy hoạt động ổn định.
  • Sử dụng ổ cắm riêng cho máy rửa bát, không dùng chung với các thiết bị gia dụng khác.
  • Hạn chế sử dụng máy rửa bát vào những giờ cao điểm để tránh tình trạng điện chập chờn, không ổn định.

Qua những thông tin trên, Websosanh cũng chia sẻ một số thông tin về các lỗi máy rửa bát Bosch thường gặp đến bạn. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích đến bạn trong quá trình sử dụng máy rửa bát tại nhà. 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!