Tổng hợp các phụ kiện máy rửa bát không thể thiếu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát là sản phẩm hỗ trợ đắc lực trong nhà bếp giúp người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, khi mua máy, bạn nhớ mua thêm phụ kiện máy rửa bát để tận dụng tối đa và nâng cao hiệu suất hoạt động của máy.

Máy rửa bát là một trong những thiết bị nhà bếp thông dụng của mọi gia đình Việt hiện nay. Để giúp người dùng trong quá trình sử dụng dễ dàng và đơn giản hơn, nhà sản xuất luôn trang bị những bộ phụ kiện máy rửa bát đi kèm để hỗ trợ tối đa. Bài viết hôm nay, Websosanh cũng sẽ tổng hợp đầy đủ các loại phụ kiện đi kèm để giúp bạn hiểu và sử dụng tốt hơn nhé!

Phụ kiện máy rửa bát
Khám phá công dụng của những phụ kiện máy rửa bát đi kèm

Đầu vòi phun

Trong số các dụng cụ nấu nướng sẽ phải kể đến một số loại như: bộ lọc hút mùi, khay nướng, chảo rán… những dụng cụ này chứa rất nhiều dầu mỡ, bụi bẩn cứng đầu. Loại bỏ vết bẩn là một nhiệm vụ rất khó khăn.

Vì vậy việc trang bị đầu tia nước áp lực cao có thể gắn vào máy giúp bạn có thể dễ dàng làm sạch những vết bẩn cứng đầu đó một cách dễ dàng. Áp lực nước của đầu vòi này có thể gấp đôi, gấp 3 lần áp lực nước khi rửa bình thường. Đây là dụng cụ cần thiết giúp bạn vệ sinh xoong nồi.

Hộp dụng cụ được làm bằng bạc chống ăn mòn

Đối với dĩa, dao, thìa, đũa bằng bạc, để bảo vệ độ sáng bóng và không bị hao mòn sau khi rửa, bạn chỉ cần cho dụng cụ vào hộp nhôm chuyên dụng. Chiếc hộp này sẽ giúp bạn bảo vệ những dụng cụ đó không tiếp xúc trực tiếp với chất tẩy rửa, va đập mạnh.

Dù được đựng trong hộp, với thiết kế đặc biệt nhưng các dụng cụ đựng bên trong vẫn được vệ sinh cẩn thận. Người dùng có thể yên tâm sử dụng loại phụ kiện này.

Ngăn đựng ly chuyên dụng

Thủy tinh là vật dụng cần thiết và sẽ được sử dụng thường xuyên, hàng ngày. Tuy nhiên, với tính chất là đồ mỏng, va đập rất dễ vỡ, nếu cho vào ngăn rửa dưới lực quay mạnh của máy rửa bát, loại dụng cụ này sẽ bị nứt vỡ là điều khó tránh khỏi.

Phụ kiện máy rửa bát
Ngăn đựng ly chuyên dụng

Để giảm thiểu hư hỏng và nâng cao tính ưu việt cho thiết bị, các nhà sản xuất đã trang bị cho phụ kiện một chiếc giá đựng cốc chuyên dụng, giúp xử lý sạch sẽ mà không hề va đập, hư hỏng sản phẩm.

Kẹp giữ chai

Cũng giống như ly thủy tinh, chai lọ cũng không vững chắc và dễ bị va đập, vỡ. Nếu không có công cụ hỗ trợ, máy rửa chén sẽ không thể làm sạch bên trong bình, đồng thời không thể đảm bảo được chất lượng nguyên vẹn sau khi rửa.

Phụ kiện kẹp giữ chai, sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Loại kẹp này rất linh hoạt, bạn có thể kẹp vào bất kỳ khay hoặc ngăn nào có giá đỡ, sau đó đặt lọ dốc xuống giá đỡ. Chai sẽ không bị xê dịch và vệ sinh máy rửa bát cũng dễ dàng hơn.

Kẹp đa năng

Những vật dụng nhỏ như nắp đậy, cốc chén… không thể cố định một chỗ để vệ sinh, đảm bảo an toàn không bị rơi vỡ đã gây khó khăn lớn cho người sử dụng. Vì vậy những chiếc kẹp đa năng đã được phát minh và ra đời. Loại kẹp này có thể giữ cố định các thiết bị nhỏ tại chỗ.

Phụ kiện máy rửa bát
Kẹp đa năng để giữ độ chắc chắn của nắp đậy, cốc chén

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi sử dụng loại kẹp này nên dùng loại kẹp bằng thủy tinh, cao su, nhựa cao cấp hoặc kim loại không gỉ… Vì những dụng cụ này sẽ tiếp xúc với nước và các chất tẩy rửa và nhiệt độ cao. Nếu sản phẩm không tốt sẽ dễ bị hỏng, không bền.

Phễu muối

Máy rửa bát sẽ sử dụng nước rửa bát hoặc muối rửa bát chuyên dụng, chúng sẽ được đặt vào một ngăn riêng trong máy. Để giúp người dùng tránh tiếp xúc trực tiếp với các loại chất tẩy rửa này, hãng thường tặng kèm phễu muối.

Người dùng có thể sử dụng loại phễu này để đo lường chính xác hơn lượng cần đổ vào máy mỗi lần. Đặc biệt phễu sẽ giúp bạn đổ muối dễ dàng, chính xác hơn, không bị đổ.

Nẹp bảo vệ nước

Để đảm bảo trong quá trình rửa, nước không bị tràn vào máy. Sử dụng nẹp bảo vệ nước là điều cần thiết mà người dùng nên sử dụng. Nẹp bảo vệ nước được thiết kế với nhiều loại khác nhau, tùy từng loại máy lớn nhỏ sẽ có thiết kế nẹp phù hợp.

Vì vậy mà loại phụ kiện này thường đi kèm với máy rửa bát, đồng bộ cùng thương hiệu, giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng. Tuy nhiên, trong trường hợp các phụ kiện máy rửa bát đó bị mất hoặc không có, bạn có thể liên hệ địa chỉ bán thiết bị để được hỗ trợ mua hàng, hoặc đến các trung tâm bảo hành của hãng để được mua hàng chính hãng. Không nên mua tràn lan bên ngoài, chất lượng không được kiểm định, độ bền không cao có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các dụng cụ khi rửa.

Hi vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tác dụng cũng như cách sử dụng các phụ kiện máy rửa bát đi kèm. 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!