Top 10 loại bia nhập khẩu Đức hơn 3 thiên niên kỷ rất được ưa chuộng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi mọi người nghĩ về bia, họ sẽ tự động nghĩ đến Đức và say sưa về chất lượng của bia nhập khẩu Đức. Có thể bạn đã quen với nhiều loại bia thủ công và chưa bao giờ quá thích bia kiểu lager, nhưng là một người đam mê uống bia, bạn sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua ảnh hưởng của Đức đối với thế giới bia.

Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các đánh giá cơ bản về 10 loại bia nhập khẩu Đức đang phổ biến trên thị trường hiện nay.

1. Bia nhập khẩu Đức Kellerbier

Bia nhập khẩu Đức Kellerbier với nồng độ cồn 4,7% – Loại bia này có màu cam đậm hay màu đồng, với phần thân hơi mờ. Có hương thơm của mạch nha và hạt dẻ, với hương hoa hoppy thảo dược. Hương vị khá đậm đà, với mạch nha hạt dẻ và hương vị hoa bia đất. Có một chút đắng và hậu vị khô, nhưng đây là một loại Kellerbier rất ngon mà bạn chắc chắn sẽ sử dụng lại.

Bia nhập khẩu Đức Kaiserdom Kellerbier
Bia nhập khẩu Đức Kaiserdom Kellerbier 4,7% ABV có giá tham khảo 890.000 đồng/thùng 24 lon 500ml

2. Bia nhập khẩu Đức Altbier

Bia nhập khẩu Đức Altbier với nồng độ cồn 4,8% – Bia có màu hổ phách sẫm trong với những điểm nổi bật màu đỏ nhạt. Nó có mùi mạch nha, thịt nướng và một chút kim loại. Hương vị khá nhẹ với mạch nha, bánh mì nướng và bánh mì đen, nhưng có cảm giác hơi kim loại khi kết thúc. Đây là một loại bia thay thế khá tốt và có thể là một loại bia phiên, nhưng do mùi và vị kim loại thường có trong các loại bia thay thế nên nó có thể không phải là lựa chọn đầu tiên của bạn.

3. Bia nhập khẩu Đức Kolsch

Bia nhập khẩu Đức Kolsch với nồng độ cồn 4,8% – Loại Kolsch này có màu vàng sáng và hoàn toàn trong suốt, khiến nó trông thật ngon miệng cho một ngày hè. Bia có hương thơm tươi mát của hoa bia (chanh, cỏ ướt) và một chút vị chua của nho. Bia có vị nhẹ của mạch nha, với một chút ngũ cốc và bánh quy. Có một số cảm nhận từ trái cây và hoppy, nhưng chúng rất nhẹ, và cũng có rất ít vị đắng.

4. Bia nhập khẩu Đức Flensburger Pilsener

Bia Flensburger Pilsener nhập khẩu Đức có nồng độ cồn 4,8% – Có mùi sạch sẽ với một số loại hoa bia thảo mộc được trộn vào. Hương vị của hoa bia thơm ngon, nhưng nó được cân bằng tốt với vị ngọt của mạch nha.

Bia nhập khẩu Đức Flensburger Pilsener
Bia nhập khẩu Đức Flensburger Pilsener 4,8% ABV có giá tham khảo 1.600.000 đồng/thùng 24 chai 330ml

5. Bia nhập khẩu Đức Franziskaner Hefe Weissbier

Bia nhập khẩu Đức Franziskaner Hefe Weissbier với nồng độ cồn 5% – Bia có màu cam cháy hoặc màu đồng, với một chút mây. Mùi thơm khá nhẹ, thoang thoảng mùi chuối, cam quýt, mật ong. Nó mịn và nhẹ, với hương vị chuối xuyên suốt và lớp kem béo ngậy khiến vị giác của bạn sẵn sàng thưởng thức nhiều hơn.

6. Bia nhập khẩu Đức König Ludwig Dunkel

Bia König Ludwig Dunkel với nồng độ cồn 5,1% – Loại bia nhập khẩu Đức này là một loại bia lúa mì đen điển hình, nhưng mịn và ngon hơn những loại khác. Nó có vị caramel và mật mía. Đây chắc chắn không phải là bia phiên, mà là một trong những loại Dunkels.

Bia nhập khẩu Đức König Ludwig Dunkel
Bia nhập khẩu Đức König Ludwig Dunkel 5,1% ABV có giá tham khảo 1.700.000 đồng/thùng 20 chai 500ml

7. Bia nhập khẩu Đức Mönchshof Kellerbier

Bia nhập khẩu Đức Mönchshof Kellerbier với nồng độ cồn 5,4% – Loại bia này có vị ngọt nhẹ của hạt với hương quả lê và quả anh đào trên mũi, hương vị bánh mì hoặc ngũ cốc đi kèm với trái cây nhẹ và men.

8. Bia nhập khẩu Đức Maisel’s Weisse

Bia nhập khẩu Đức Maisel’s Weisse với nồng độ cồn 5,2% – Một ví dụ điển hình về Hefeweizen, mùi thơm dễ chịu của mạch nha lúa mì, cùng với chuối, men và vani nhẹ, vỏ cam và mùi đinh hương. Hương vị mở đầu với mạch nha lúa mì ngọt ngào, sau đó nhường chỗ cho este của mạch nha và chuối. Trong một số ngụm, bạn cũng có thể cảm nhận được hương vị của đinh hương, kẹo cao su và hoa bia nhẹ. Có dư vị của chuối và men ngọt.

Bia nhập khẩu Đức Maisel’s Weisse
Bia nhập khẩu Đức Maisel’s Weisse 5,2% ABV có giá tham khảo 890.000 đồng/thùng 20 chai 500ml

9. Bia nhập khẩu Đức Schöfferhofer Hefeweizen

Bia Schöfferhofer Hefeweizen với nồng độ cồn 5% – Loại bia này có mùi thơm của lúa mì, chuối, trái cây nhẹ và đinh hương, có vẻ đặc trưng cho Hefeweizens. Hương vị của lúa mì với mạch nha nhẹ và hương cam quýt. Kết thúc hơi khô so với những loại Hefeweizens khác, với hương cam quýt nhẹ, hoa bia và đinh hương.

10. Bia nhập khẩu Đức Weihenstephaner Hefeweissbier

Bia nhập khẩu Đức Weihenstephaner Hefeweissbier với nồng độ cồn 5,4% – Đây là loại Bia Đức được xếp hạng số 1 trên BeerAdvocate.com và Nhà máy bia Weihenstephan có nguồn gốc từ tu viện từ năm 768, khiến nó có khả năng trở thành nhà máy bia hoạt động lâu đời nhất trên thế giới. Bia rót ra có màu vàng đục với phần đầu trắng mịn, đọng lại và kết dính cực kỳ tốt. Mùi thơm phù hợp với các loại hefeweizens khác, với hương đinh hương, chuối và hương hoa tuyệt vời. Hương vị của bia Weihenstephaner Hefeweissbier là của bánh mì và lúa mì, nhưng với một chút tinh tế của tất cả các hương vị từ mũi, Bạn chắc chắn sẽ nghĩ rằng đây là một hefeweizen tuyệt vời, dù nhiều người khác vẫn thích Paulaner và Franziskaner hơn. Nếu bạn muốn ít hương vị chuối và đinh hương hơn so với những nhãn hiệu đó, có lẽ đây là loại bia nhập khẩu dành cho bạn!

Bia nhập khẩu Đức Weihenstephaner Hefeweissbier
Bia nhập khẩu Đức Weihenstephaner Hefeweissbier 5,4% ABV có giá tham khảo 1.600.000 đồng/thùng 20 chai 500ml

11. Kết luận

Đức là vùng đất của những loại bia tuyệt vời với một số phong cách và kỹ thuật sản xuất bia tuyệt vời . Trong số tất cả, bia lager và pilsner được ưa chuộng và yêu thích rộng rãi nhất.

Lý do tại sao bia Đức có hương vị thơm ngon như vậy? Đó là vì chúng không được sản xuất hàng loạt, điều này cho phép các nhà máy bia tập trung vào phong cách và hoàn thiện nghệ thuật nấu bia.

Đức không chỉ nổi tiếng với các loại bia lager, họ cũng cung cấp nhiều loại và kiểu dáng bia như bia Helles và Dunkel.

Cho dù bạn thưởng thức bia Đức nhập khẩu hay muốn thử các loại bia Đức cao cấp khác, các nhà máy bia của Đức có rất nhiều loại bia để cung cấp, vì vậy, nếu có thể, bạn hãy tìm hiểu và thử trải nhiệm càng nhiều càng tốt nhé.

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!