Top 10 máy tính để bàn tốt nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, thị trường công nghệ thông tin đang tràn ngập những Laptop lai Máy tính bảng thế hệ mới với nhiều chức năng ưu việt và thiết kế bắt mắt. Tuy nhiên, bạn đừng vội gạch tên các máy tính để bàn, chúng vẫn có vị trí nhất định trên thị trường.

Các hãng vẫn tiếp tục phát triển các máy tính để bàn với thiết kế tuyệt đẹp, giá cả hợp lý và phạm vi sử dụng rất đa dạng. Về kiểu dáng, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm một case máy tính cổ điển hoặc phong cách khác biệt all-in-one. Về chức năng, cho dù là bạn chơi những game đòi hỏi cấu hình cao nhất hay chỉ là để xem các bộ phim và chương trình TV trực tuyến, máy tính để bàn đều có thể đáp ứng cho bạn.

Một case máy tính để bàn tiêu chuẩn vẫn là một hệ thống tối ưu với nhiều người từ giá cả cho đến cấu hình của máy (đặc biệt là đối với các game thủ). Ngoài ra, khác biệt của máy tính để bàn với Laptop đó chính là cho phép người sử dụng dễ dàng nâng cấp hệ thống từ RAM, ổ cứng, Card đồ họa và thậm chí cả chip. Điều này là khá quan trọng đối với những ai có nhu cầu cập nhật các phần mềm hay trò chơi mới.

Xu thế ngày nay của một máy tính là chuyển dần từ phục vụ công việc sang chức năng giải trí như xem phim, nghe nhạc. Vì vậy, một máy tính mini HTPC (hay còn gọi là máy tính rạp hát – Home theatre pc) là lựa chọn của rất nhiều gia đình. HTPC có thể dễ dàng kết nối với tivi thông minh để biến phòng khách của bàn thành rạp chiếu phim mini.

Sự thay đổi của máy tính để bàn ngoài về chức năng còn cả về thiết kế. Case ngày càng nhỏ gọn, các cổng input output được sắp xếp hợp lý hơn giúp tiết kiệm không gian trên bàn của bạn. Với việc Win 8 ngày càng phổ biến, các màn hình all-in-one đã xuất hiện giúp bạn có thể trải nghiệm các cảm giác trượt, lướt và chạm.

Dưới đây là top 10 máy tính để bàn được đánh giá là tốt nhất hiện nay:

1. Apple Mac Pro (2013)

Ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên từ Apple Mac Pro với thiết kế nhỏ gọn và vô cùng sáng tạo. Con số 3000 USD cần thiết để sở hữu phiên bản thấp nhất của Mac Pro 2013 sẽ cho bạn vi xử lý 4 nhân Intel Xeon @ 3,7 GHz, 12 GB RAM, một ổ SSD 256 GB, GPU AMD D300 FirePro. Hai điểm giống với các hệ thống Mac thông thường là SSD sử dụng giao tiếp PCIe, antenna Wi-Fi dùng chuẩn 802.11ac mới nhất.

Apple Mac Pro (2013)

Apple Mac Pro (2013)

Phiên bản kế tiếp có giá 4000 USD sẽ nâng cấu hình lên CPU 6 nhân Intel Xeon với 16 GB RAM, GPU AMD D500 FirePro. Những tuỳ chọn nâng cấp khác là GPU D700, hoặc vi xử lý 12 nhân (dĩ nhiên giá cả sẽ cao hơn nữa). Chiếc Mac này không đi kèm bàn phím hay chuột, mà chỉ có khối trụ đen cùng dây cắm nguồn bên trong.

2. Origin Chronos

Thiết kế nhỏ gọn nhưng Origin Chronos thực sự là một máy tính để bàn thách thức mọi game khủng nhất. Nó đi kèm với một bộ xử lý Intel Core i7-4770K ép xung từ 3,5 đến 4.7GHz, bộ nhớ 16GB od DDR3, một ổ đĩa khởi động 1TB SSD, và 1TB, 7200rpm quay ổ đĩa cứng truyền thống. Card đồ họa 3D được xử lý bởi một cặp GTX 780 Ti thẻ 6GB Nvidia GeForce. Máy có hỗ trợ bởi một nguồn cung cấp điện Corsair 850W. Hiện Origin Chronos được bán ở mức 4,899 USD – 75 triệu đồng.

Origin Chronos

Origin Chronos

3. Apple iMac 27-inch (Intel Core i5-4670)

Những thiết kế của Apple luôn ấn tượng và Apple iMac 27-inch cũng không ngoại lệ. Toàn bộ các linh kiện đều được tích hợp trên một màn hình 27-inch. Máy còn được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5 thể hệ thứ 4 và card đồ họa Nvidia GeForce GTX 775M Kepler. Có thể nói Apple iMac 27-inch (Intel Core i5-4670) là một trong những máy tính để bàn hoàn hảo nhất ở mức giá 2.000 USD.

Apple iMac 27-inch (Intel Core i5-4670)

Apple iMac 27-inch (Intel Core i5-4670)

4. Asus Chromebox M004U

Ưu điểm lớn nhất của Asus Chromebox M004U chính là giá cả (chỉ 179 USD – tương đương 3,6 triệu đồng) nhưng vẫn đầy đủ các chức năng của các máy tính để bàn chạy Window. Máy chạy hệ điều hành Chrome OS giúp truy cập internet nhanh chóng và tương thích với nhiều ứng dụng web của Google. Bên cạnh đó máy cũng khá nhỏ gọn chỉ 4.88 inches. Máy được trang bị chip Celeron 2955U 1.4 GHz, RAM 2GB, ổ cứng 16 GB, có 4 cổng USB.

Asus Chromebox M004U

Asus Chromebox M004U

5. CyberPower Zeus mini

Thiết kế nhỏ gọn nhưng cấu hình vô cùng mạnh mẽ có thể đáp ứng mọi nhu cầu từ chơi game đến làm việc. Máy được trang bị chip Intel Core i7-4770K Quad-core có thể ép xung lên hơn 3.5GHz và 16GB RAM. Mặt trước có hai cổng USB (một cổng USB 3.0, một cổng USB 2.0) giắc cắm tai nghe, mic và một ổ đĩa quang. Phía sau có sáu cổng USB (Hai cổng USB 2.0, bốn cổng USB 3.0) và đầy đủ các cổng input và output cần thiết. Giá bán thử nghiệm hiện là 1.825 USD tương đương 37 triệu đồng.

CyberPower Zeus mini

CyberPower Zeus mini

6. Dell Precision T3610

Nằm trong loạt máy trạm được ra mắt vào cuối năm ngoái của Dell, Dell Precision T3610 – sở hữu hiệu năng CPU tiên tiến vận hành bởi Intel Xeon lõi đơn, card đồ họa Nvidia Quadro K4000.

Phía sau và phía trước đều có cổng I/O,ba cổng USB 2.0 và một cổng USB 3.0 ở mặt trước. Phía sau có thêm ba cổng USB 2.0, ba cổng USB 3.0, giắc âm thanh, Ethernet, DVI và hai DisplayPorts. Tuy nhiên cần chú ý các cổng USB được tất cả các màu đen, vì vậy bạn sẽ phải tìm kiếm các biểu tượng USB-SS để xác định vị trí các cổng USB 3.0. Máy được Dell bán với giá 2.129 USD khoảng 43 triệu đồng.

Dell Precision T3610

7. HP EliteOne 800

Thiết kế gọn gàng, đẹp mắt với hiệu năng tối ưu, thuận tiện trong sử dụng, EliteOne 800 G1 là lựa chọn phù hợp với những người làm việc sáng tạo, giúp xử lý công việc đạt hiệu suất cao. Máy được trang bị sức mạnh và tốc độ của bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 4(Haswell), ổ lưu trữ thể rắn, hoặc ổ lưu trữ lai, EliteOne 800 G1 phục vụ tối đa yêu cầu đa nhiệm khi xử lý công việc trên nhiều màn hình, mở tập tin nhanh chóng hay chuyển đổi tức thời giữa các ứng dụng.

Màn hình cảm ứng 10 điểm tận dụng tối đa ưu thế của hệ điều hành Windows 8 giúp giải quyết công việc heo cách mới mẻ, trực quan và linh hoạt hơn. EliteOne 800 G1 cũng được trang bị kết nối với các thiết bị di động như sạc nhanh thông qua cổng USB, chia sẻ kết nối Internet thông qua Wireless Hotspot, hay công nghệ giao tiếp tầm gần NCF. HP EliteOne 800 có giá 1.299 USD – 26 triệu đồng.

HP EliteOne 800

HP EliteOne 800

8. Lenovo ThinkCentre M93p Tiny

Đây là một trong hai máy tính để bàn siêu nhỏ gọn thuộc dòng ThinkCentre của hãng Lenovo, có thể treo lên tường một cách dễ dàng. Máy này có kích thước rất nhỏ gọn với độ mỏng 34,5mm nhưng vẫn được trang bị CPU Core i7 đời thứ tư, hỗ trợ công nghệ vPro để dùng trong môi trường doanh nghiệp, tương thích tốt với Windows 8. Mặc định máy có ổ SSD 64GB nhưng người dùng có thể cấu hình ổ HDD lai SSD tùy nhu cầu.

Lenovo ThinkCentre M93p Tiny

Lenovo ThinkCentre M93p Tiny

Lenovo trang bị cho M93p Tiny công nghệ độc quyền “Smart Power On” cho phép mở máy từ bàn phím không dây hoặc có dây, tiện dụng khi vị trí đặt M93p Tiny là ở những góc kẹt. Máy còn có cổng USB Always On USB với công nghệ Rapid Charge cho phép sạc thiết bị ngoại vi ngay trong chế độ sleep. Máy sẽ được bán với giá 729 USD (15 triệu đồng).

9. Lenovo ThinkStation E32 SFF

Mặc dù là một máy trạm nhưng Lenovo ThinkStation E32 SFF lại chỉ có giá như một chiếc máy tính để bàn cao cấp khác (chỉ 1.149 USD – tương đương 23 triệu đồng). Tất nhiên, một máy trạm luôn có cấu hình rất tốt, bộ xử lý Intel Xeon E3-1240 v3, 8GB RAM, một ổ cứng 1TB 7200 rpm, và card đồ hoạc 1GB Nvidia Quadro K600. Ngoài ra, máy có sáu cổng USB 3.0 (hai ở phía trước), một đầu đọc thẻ phương tiện truyền thông đầy đủ với sự hỗ trợ cho các định dạng cũ như CompactFlash và Memory Stick, hai cổng USB 2.0 ở phía sau, Ethernet.

Lenovo ThinkStation E32 SFF

Lenovo ThinkStation E32 SFF

10. Velocity Micro Edge Z30 SmallBlock

Đúng với tên gọi của nó, máy có thiết kế nhỏ gọn, chỉ bằng một nữa một case thông thường. Máy có chip lõi tứ Intel Core i7-4771 và 16GB RAM, một card đồ họa dual-slot Nvidia GeForce GTX 760. Mặt sau của hệ thống, bạn sẽ thấy sáu cổng USB (bốn cổng USB 2.0, hai cổng USB 3.0), một cổng PS/2, đầu ra DVI, VGA, HDMI, DisplayPort, và Gigabit Ethernet. Máy có giá 1.799 USD – 36 triệu đồng.

Velocity Micro Edge Z30 SmallBlock

Velocity Micro Edge Z30 SmallBlock

Kết luận: trên đây là 10 máy tính để bản với các thiết kế, cấu hình và mức giá khác nhau nhưng tựu chúng là sự hoàn hảo trong một sản phẩm. Tùy vào nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể đưa ra những lựa chọn hợp lý.

Nguyễn Nguyễn

TheoPCMAG

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!