Top 10 ống kính máy ảnh DSLR tốt nhất 2015 dành cho nhiếp ảnh gia mới vào nghề

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn là một nhiếp ảnh gia mới vào nghề? Bạn đang sở hữu một chiếc máy ảnh DSLR? Bạn muốn mua ống kính thích hợp cho máy ảnh của mình? Hãy đọc danh sách dưới đây và bạn sẽ có một loạt lựa chọn về các loại ống kính máy ảnh DSLR tốt dành cho "lính mới" như bạn.

Các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thường tiêu tốn rất nhiều tiền vào ống kính máy ảnh DSLR. Họ tiêu nhiều tiền để mua ống kính bởi vì họ đã quen dùng sản phẩm của một hãng máy ảnh uy tín và rất tin tưởng vào chất lượng của hãng đó. Còn với các nhiếp ảnh gia mới vào nghề, họ chỉ nên tìm mua các loại ống kính giá thành phải chăng (khoảng dưới 7 triệu). Với mức giá này, bạn vẫn có thể tìm được khá nhiều mẫu ống kính chất lượng cao. Trong số đó, chúng tôi lọc ra được 10 ống kính nổi bật. Dưới đây là top 10 ống kính máy ảnh DSLR tốt nhất 2015 dành cho các nhiếp ảnh gia mới vào nghề.

Ống kính Canon EF 50mm f/1.8 II

Những người sở hữu máy ảnh DSLR Canon nên bắt đầu với ống kínhCanon EF 50mm f/1.8 II. Ống kính này có độ dài tiêu cự 50 mm hoặc 80 mm đối với các máy ảnh APS-C. Nó sử dụng kính lọc 52 mm và cự ly lấy nét tối thiểu 0.45 mm. Chất lượng lắp ráp của mẫu ống kính này vượt trội hơn cả các đối thủ có cùng mức giá. Đây cũng là một trong những mẫu ống kính giá cả cực phù hợp với các nhiếp ảnh gia mới vào nghề. Tuy nhiên, bạn nên chú ý rằng mẫu ống kính này chỉ tương thích với các máy ảnh DSLR Canon.

Ống kính Canon EF 40mm f/2.8STM

Các nhiếp ảnh gia chưa có kinh nghiệm cần một sản phẩm nhỏ gọn và giá cả hợp lý nhưCanon EF 40mm f/2.8STM. Nó thực sự thích hợp với những người đi du lịch và những người không muốn mang theo balo lỉnh kỉnh với máy ảnh cùng đủ loại ống kính. Mẫu ống kính này nhỏ và tương đối đắt. Ống kính này sử dụng một motor lấy nét cho phép lấy nét liên tục, giúp tạo nên hiệu quả hình ảnh tối ưu cho ảnh chụp đường phố và ảnh du lịch.

Ống kính tele zoom Sigma 70-300mm f/4-5.6DG APO Macro Motorized

Ống kính Sigma 70-300 là sự lựa chọn tốt dành cho nhiếp ảnh gia muốn chụp ảnh với độ zoom lớn. Một ưu điểm của loại ống kính này chính là nó có thể tương thích với hầu hết các loại máy ảnh DSLR thông thường. Chất lượng lắp ráp củaSigma 70-300mm f/4-5.6có thể đáp ứng cả yêu cầu của các nhiếp ảnh gia khó tính và cả các nhiếp ảnh gia thiếu kinh nghiệm và nhiếp ảnh gia dày dặn kinh nghiệm đều có thể dùng mẫu ống kính này một cách “ngon lành”. Ống kính này hơi cồng kềnh một chút nhưng giá cả của nó rất hợp lý và chất lượng ảnh thì cực kỳ tốt.

Ống kính Nikon 1 NIKKOR 30-110mm f/3.8-5.6 VR

Mặc dù được sản xuất bởi hãng Nikon, ống kính NIKKOR tương thích với cả các máy ảnh DSLR của các hãng khác. Trước khi mua ống kính, bạn nên hỏi người bán xem ống kính này có tương thích với máy ảnh của mình không. Đây là mẫu ống kính của Nikon, điều này đồng nghĩa rằng chất lượng của nó cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, giá củaNIKKOR 30-110mm f/3.8-5.6 VRđắt hơn một chút so với các ống kính cùng loại khác nhưng số tiền bạn bỏ ra để mua ống kính là một sự đầu tư khôn ngoan bởi chất lượng hình ảnh của nó thực sự xuất sắc.

Ống kính Tamron AF 18-200mm

Tamron là một trong những hãng chể tạo phụ kiện máy ảnh và ống kính nổi tiếng trên thị trường, hãng chuyên sản xuất ống kính cho nhiều hãng máy ảnh khác nhau. Đây là một điểm cộng lớn. Tiêu cự 200 mm và zoom quang học 11x giúp ống kínhTamron AF 18-200mmtrở nên đa năng hơn, nó rất phù hợp để chụp ảnh chân dung và chụp ảnh cự ly xa. Ống kính hơi nặng một chút vì kích thước lớn của nó.

Ống kính Rokinon FE75MFT-S 7.5mm

Rokinon chưa phải là hãng sản xuất ống kính máy ảnh DSLR quá nổi tiếng trên thị trường do đó chưa có nhiều người sử dụng sản phẩm của hãng. FE75MFT-S là sản phẩm cao cấp của hãng, giá của nó có thể hơi đắt đối với các nhiếp ảnh gia mới vào nghề nhưng giá trị của nó hoàn toàn tương xứng với số tiền bạn bỏ ra để mua nó. Ống kính cung cấp cho bạn một góc rộng 180 độ và cự ly lấy nét tối thiểu 0.29 mm. Mẫu ống kính này khá nhẹ và nhỏ gọn.

Ống kính Rokinon FE8M-C 8mm F3.5

Khi chụp những bức ảnh có góc nhìn mở rộn, người dùng cần sử dụng ống kính fisheye (ống kính mắt cá) và ống kính Rokinon FE8M-C chính là ống kính lý tưởng cho công việc này. Ống kính entry level này rất thích hợp với các nhiếp ảnh gia mới vào nghề bởi vì nó rất dễ sử dụng và chất lượng hình ảnh vượt trội hơn các sản phẩm có cùng tầm giá. Với một số mẫu máy ảnh DSLR, ống kính sẽ cung cấp cho người dùng góc chụp 180 độ.

Ống kính góc siêu rộng Rokinon FE14M-S 14mm F2.8

Ống kính FE14M-S chụp được nhiều ảnh rộng chất lượng cao hơn khi nó ở trong tay của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Một điểm đặc biệt của sản phẩm chính là nó có khả năng “biến” các nhiếp ảnh gia không chuyên thành các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Giá của mẫu ống kính này đắt hơn giá của các ống kính entry level khác một chút nhưng chất lượng hình ảnh ấn tượng của nó đã bù đắp được nhược điểm này. Rokinon FE14M-S có cự ly lấy nét tối thiểu 27.4 mm và đi kèm 8 lá màn chập.

Ống kính Zoom Macro Tamron AF 70-300mm f/4.0-5.6Di LD

Ống kính Zoom Macro của Tamron sở hữu chất lượng tốt hơn hẳn các sản phẩm khác có cùng mức giá. Các nhà sản xuất đã chế tạo ra 3 phiên bản khác nhau của mẫu ống kính này với mục đích giúp sản phẩm này nhiều máy ảnh DSLR hơn. Chất lượng lắp ráp của ống kínhTamron AF 70-300mm f/4.0-5.6cực kỳ tốt và bạn có thể thấy được điều này khi bạn kiểm tra ống kính hoặc thẩm định chất lượng hình ảnh.

Ống kính Sigma 19mm f2.8DN

Ống kính Sigma được đánh giá là có chất lượng tốt nhất trong các hãng sản xuất ống kính, nó là loại ống kính “đáng tiền” nhất. Thậm chí các ống kính của hãng còn không tương thích với nhiều máy ảnh thì chúng cũng vẫn được yêu thích vì chất lượng và giá cả của nó. Ống kínhSigma 19mm f2.8hầu như không làm từ kim loại và chất lượng của nó thực sự ấn tượng.

Hồng Ngọc

Theo Tenbestreview

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!