Top 10 trường đại học hàng đầu thế giới năm 2015

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong danh sách 10 đại học tốt nhất thế giới năm 2015 theo World University Rankings công bố, có đến 8 trường đại học của Mỹ, và 2 cái tên còn lại thuộc là hai trường đại học lâu đời nhất nước Anh.

Đại học Harvard (Mỹ)

Mới đây, Trung tâm xếp hạng các trường đại học làWorld University Rankingsđã công bố Top 1.000 trường tốt nhất thế giới. Theo danh sách này, Đại học Harvard Mỹ tiếp tục giữ vững vị trí thứ nhất với tổng điểm ranking là 100 điểm.

Đây là trường học nổi tiếng nhất thế giới, được nhiều người mơ ước nhất thế giới. Không chỉ thế, trường cũng đứng nhất về các tiêu chí như: xếp hạng ở nước Mỹ, chất lượng giáo dục, chất lượng sinh viên sau khi ra trường, công việc của sinh viên sau tốt nghiệp, chất lượng khoa. Về bằng sáng chế, trường rất tiếc là chỉ đứng ở vị trí thứ 3.

Nói đến chất lượng đào tạo của Harvard, phải nói đến những nhân vật nổi tiếng đã từng tốt nghiệp trường này, trong đó có bố của Tổng thống Mỹ Obama, Jeffrey Sachs – Chuyên viên tư vấn đặc biệt của Tổng thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-Moon, Susan Athey – Nhà hoạch định kinh tế trưởng cho Microsoft…

Đại học Stanford (California, Mỹ)

Theo sau trường đại học Harvard danh tiếng là một đại học khác của Mỹ có tên là Stanford với số điểm tổng cộng là 98,66. Đại học Stanford nằm ở bang California, có diện tích lớn thứ hai thế giới, trường cũng đứng thứ hai về xếp hạng nước Mỹ (sau Đại học Harvard), thứ hai về công việc của sinh viên sau tốt nghiệp, và thứ 9 thế giới về chất lượng giáo dục.

Các sinh viên ở đây không những được hưởng nền giáo dục toàn diện mà còn được sống trong một môi trường vô cùng xanh mát, sạch sẽ, hiện đại.Kinh tế là mảng mạnh của Đại học Stanford. Trường này tập trung vào các chính sách kinh tế và các nghiên cứu kinh tế. Sinh viên được đào tạo bài bản để có thể trở thành các nhà phân tích kinh tế trong tương lai. Đây còn là nơi giảng dạy của nhà học thuyết kinh tế nổi tiếng Kenneth Arrow.

Học viện Công nghệ Massachusetts

Thêm một ứng viên nữa có trong danh sách Top 10 trường đại học tốt nhất thế giới cũng nằm ở nước Mỹ, đó là Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT) ở thành phố Cambridge. Cambridge luôn nổi tiếng với những thành tích nổi bật trong giáo dục. Viện Công nghệ Massachusetts giành được tổng điểm ranking là 97,54 điểm, đứng thứ ba trên bảng xếp hạng toàn cầu.

Cụ thể, trường đứng thứ hai về tầm ảnh hưởng và mức độ tương tác với quốc tế nhưng xếp thứ nhất về số lượng bằng sáng chế và thứ 11 về công việc của cựu sinh viên. MIT nổi tiếng nhờ hoạt động nghiên cứu và giáo dục trong các ngành khoa học Vật lý, Kỹ thuật, cũng như trong các ngành Sinh học, Kinh tế học, Ngôn ngữ học và Quản lý.

Các cựu sinh viên và giáo sư của trường này gồm cả các nhà chính trị nổi tiếng, quản lý doanh nghiệp, nhà văn, nhà nghiên cứu không gian, khoa học và nhà phát minh. Có 76 thành viên hiện tại hay trước đây của trường MIT đã đạt giải Nobel.

Đại học Cambridge (Anh)

Đây là viện đại học lâu đời thứ 2 ở Anh, chỉ sau Đại học Oxford. Hiện Cambridge là một trong những viện đại học danh tiếng nhất ở Anh cũng như thế giới. Đại học Cambridge có 31 trường đại học thành viên. Đây là trường đại học mơ ước của rất nhiều sinh viên trên thế giới. Năm nay, Đại học Cambridge xếp thứ tư với 96,81 điểm.

Theo đó, Đại học Cambridge là trường đại học tốt nhất ở Anh, đứng thứ hai thế giới về chất lượng giáo dục. Cambridge được coi là nơi đã đào tạo ra John Maynard Keynes, cha đẻ của học thuyết kinh tế Keynesian, người được coi là nhà kinh tế có ảnh hưởng nhiều nhất của thế kỷ 20.

Đại học Oxford (Anh)

Đại học Oxford luôn được biết đến là trường đại học đầu tiên, có lịch sử lâu đời nhất nước Anh. Cả trung tâm thành phố Oxford là một làng Đại học với 36 trường trực thuộc. Oxford hiện đào tạo gần 20.000 sinh viên, hiện theo đuổi 4 ngành học thuật là Nhân văn, Y học, Khoa học Toán, Vật lý & Khoa học cuộc sống và Khoa học xã hội. Một số chuyên ngành được giảng dạy còn có khoa học, hóa sinh, máy tính, nghiên cứu chim, khoa học cơ khí, nghiên cứu Hồi giáo, vật liệu, toán học…

Theo bảng xếp hạng ranking các trường đại học hàng đầu thế giới, Oxford đứng thứ 5 và là một trong hai trường đại học của nước Anh có tên trong top 10 (8 trường còn lại đều thuộc nước Mỹ). Điểm ranking của Đại học Oxford là 96,46, xếp hạng thứ 2 nước Anh, đứng thứ 7 về chất lượng giáo dục.

Đại học Columbia

Thêm một trường Đại học của Mỹ có tên trong danh sách Top 10, đó là Đại học Columbia ở thành phố New York, đứng thứ sáu với 96,14 điểm. Về xếp hạng, Đại học Columbia xếp hạng 4 nước Mỹ, xếp hạng 13 thế giới thề chất lượng giáo dục, xếp thứ 6 về công việc của sinh viên sau tốt nghiệp, xếp thứ 4 về số lượng bằng sáng chế.

Có thể nói với bề dày lịch sử lâu đời (là cơ sở giáo dục đại học lâu đời nhất tại bang New York, lâu đời thứ 5 tại Mỹ), Đại học Columbia sẽ còn giữ được những vị trí cao trong thời gian tới.

Đại học California

Hệ thống Viện Đại học California (tiếng Anh: University of California hay UC) là một hệ thống viện đại học công lập của tiểu bang California, Hoa Kỳ. California có tất cả ba hệ thống các cơ sở giáo dục đại học công lập: Hệ thống Viện Đại học California (University of California), hệ thống Viện Đại học California State (California State University), và hệ thống Trường Đại học Cộng đồng California (California Community Colleges).

Năm 2015, Đại học California xếp thứ bảy trong danh sách với 92,25 điểm. Trường đứng thứ năm toàn cầu về chất lượng giáo dục, thứ 21 về công việc của cựu sinh viên, thứ sáu về chất lượng khoa và thứ tư về tầm ảnh hưởng.

Đại học Chicago

Đại học Chicago đứng thứ tám với 90,70 điểm. Chicago là trường tốt thứ sáu ở Mỹ và xếp thứ 11 trên thế giới về chất lượng giáo dục, thứ 14 về công việc của cựu sinh viên. Trường này được thành lập năm 1890. Tính đến nay, trường đã có gần 90 người nhận giải Nobel và nổi tiếng với các phong trào học thuật gây ảnh hưởng như Trường phái kinh tế học Chicago, Trường phái xã hội học Chicago, Trường phái phê bình văn học Chicago, và Phong trào luật và kinh tế học trong phân tích pháp lý.

Trường Đại học Chicago cũng là nơi thực hiện phản ứng hạt nhân nhân tạo tự lực đầu tiên của thế giới, và là trường đại học có nhà xuất bản riêng lớn nhất Hoa Kỳ. Đại học Chicago nổi tiếng vì đã từ bỏ học thuyết kinh tế vĩ mô Keynesian và tạo ra học thuyết kinh tế mới hiệu quả hơn. Đây là nơi nhà kinh tế học tài ba Milton Friedman giảng dạy.

Đại học Priceton

Xếp thứ 9 trong Top 10 các trường đại học tốt nhất thế giới là đại học Princeton vớ 89,42 điểm. Có thể nói, so với nhiều năm trước, trường đại học này đã có sự đi xuống về thứ hạng. Tuy nhiên, với bề dày kinh nghiệm và sự lâu đời (Đại học Princeton là một trong những ngôi trường cổ xưa nhất của Mỹ, được thành lập từ năm 1746) thì trường vẫn luôn là một ngôi trường tốt trong mắt nhiều sinh viên.

Đại học Princeton đứng thứ tư toàn cầu về chất lượng giáo dục và thứ 15 về công việc của cựu sinh viên. Thư viện của trường có khoảng hơn 11 triệu quyển sách, trong đó thư viện chính là thư viện Firestone chứa khoảng 4 triệu cuốn sách. Đây là một trong những thư viện lớn nhất trên thế giới. Về lĩnh vực kinh tế, Đại học Princeton nổi tiếng về thuyết kinh tế của John Nash, cựu sinh viên và là giáo sư của trường.

Đại học Cornell

Không phải là một cái tên quá lạ, nhưng năm nay, Đại học Cornell đã rất cố gắng và xuất sắc vươn lên vị trí thứ 10 – thay thế vị trí của một trường đại học danh tiếng từng nhiều lần nằm trong top 10 là Đại học Yale.

Đại học Cornell giành 86,79 điểm, đứng thứ tám nước Mỹ và thứ 12 toàn cầu về chất lượng giáo dục. Cornell xếp thứ 18 về công việc của cựu sinh viên và thứ 11 về số lượng bằng sáng chế.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!