Top 5 hãng sữa mè đen ngon, chất lượng, được ưa chuộng hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sữa mè đen là loại sữa hạt thơm ngon, bổ dưỡng và có hương vị mới lạ so với các loại sữa hạt thông thường, tuy nhiên lại không được phổ biến như sữa đậu nành, óc chó, hạnh nhân. Chính vì vậy, bài viết sau sẽ liệt kê cho bạn tên 5 hãng sữa mè đen bán chạy nhất để dễ dàng tham khảo chọn mua nhé.

1. Công dụng của sữa mè đen với sức khỏe

Trong Đông Y, hạt mè đen còn có tên gọi là hắc chi ma, một loại hạt có vị ngọt, tính bình, ích khí lực, dưỡng huyết, giúp sáng mắt và tốt cho trí não. Chính vì vậy sử dụng sữa mè đen cũng như các sản phẩm chứa mè đen sẽ rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp:

  • Hỗ trợ hình thành collagen giúp giữ cho da đẹp, tóc lâu bạc
  • Tốt cho người bệnh huyết áp hoặc vấn đề về tim mạch
  • Giàu hợp chất chống ung thư axit phytic, tăng cường miễn dịch và làm chậm quá trình bị lão hóa
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh viêm xương, khớp và cơ bắp
  • Kiểm soát và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
  • Phòng tránh được các bệnh về đường tiêu hóa
  • Công dụng của mè đen có thể ngăn chặn hoạt động của vi khuẩn streptococcus gây sâu răng
  • Lợi sữa cho mẹ bầu
  • Hỗ trợ giảm cân cho chị em phụ nữ

2. Top 5 hãng sữa mè đen bán chạy nhất hiện nay

Mè đen có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng được ưa chuộng nhất vẫn là các loại sữa mè đen vì vị dễ uống, không gây ngán. Tuy nhiên việc nấu sữa khá nhiều thời gian và công sức, chính vì vậy ngày càng nhiều người lựa chọn các sản phẩm sữa mè đen pha sẵn để sử dụng tiện lợi hơn, đa dạng hương vị hơn.

Dưới đây là 5 hãng sữa mè đen ngon, bán chạy nhất hiện nay để bạn tham khảo lựa chọn:

2.1 Sữa đậu nành đậu đen mè đen Yaho

Giá tham khảo: 14.000đ/hộp

Top 5 hãng sữa mè đen ngon, chất lượng, được ưa chuộng hiện nay
Sữa đậu nành đậu đen mè đen Yaho (Ảnh: Bách Hóa Xanh)

Sữa mè đen Yaho là sản phẩm được sản xuất và nhập khẩu từ Hàn Quốc với thành phần chính từ 3 loại hạt dinh dưỡng gồm: đậu đen, đậu nành và mè đen. Chính vì vậy mà sữa rất dồi dào dinh dưỡng, chứa đến 9 loại axit amin mà cơ thể không tự tổng hợp được, chất xơ, canxi, photpho, magie và các loại axit béo khác,… Hàm lượng dinh dưỡng mà loại sữa này mang lại cao gấp đôi so với các thực phẩm rau, thịt thông thường và đặc biệt là không nạp cholesterol xấu cho cơ thể.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ hương vị nguyên chất của các loại đậu, vị béo ngậy, ngọt vừa phải chứ không gắt cổ đặc trưng của sữa hạt. Mỗi hộp có dung tích vừa phải 190ml sẽ đáp ứng vừa đủ năng lượng bạn cần mỗi ngày.

2.2 Sữa đậu nành mè đen Lactasoy

Giá tham khảo: 8.000đ/hộp

Top 5 hãng sữa mè đen ngon, chất lượng, được ưa chuộng hiện nay
Sữa đậu nành mè đen Lactasoy Thái Lan (Ảnh: bachhoavidan.com)

Sữa mè đen Lactasoy của Thái Lan với dung tích hộp lớn hơn 250ml, phù hợp để sử dụng làm bữa sáng nhẹ cho chị em đang giảm cân, giữ dáng. Sữa được chiết xuất từ hạt mè đen và đậu nành tạo nên thức uống thơm ngon, giàu protein, vitamin A, E, B1, B2, chất béo mà không chứa cholesterol.

Sử dụng sữa Lactasoy đều đặn sẽ giúp cung cấp đạm tự nhiên và isoflavones để cân bằng nội tiết tố, chống oxy hóa và lão hóa da, giữ cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Không chỉ vậy, so với sữa đậu nành thông thường thì sữa mè đen đậu nành được bổ sung thêm axit phytic có trong mè đen, đem lại tác dụng hỗ trợ phòng chống bệnh ung thư, tăng khả năng làm chậm quá trình lão hóa tốt hơn. Sản phẩm được sản xuất bằng phương pháp UHT ở nhiệt độ cao cho ra sản phẩm sữa hạt tiệt trùng an toàn cho sức khỏe.

2.3 Sữa đậu nành mè đen nếp cẩm Fami Go

Giá tham khảo: 6.500đ/bịch 200ml

Top 5 hãng sữa mè đen ngon, chất lượng, được ưa chuộng hiện nay
Sữa mè đen nếp cẩm Fami Go (Ảnh: Bách Hóa Xanh)

Nếu bạn yêu thích và muốn ủng hộ sản phẩm Việt thì nhất định không thể bỏ qua sữa đậu nành mè đen nếp cẩm Fami Go của thương hiệu VINASOY nổi tiếng. Khác với các loại sữa mè đen khác trên thị trường hiện nay, sản phẩm này có thêm thành phần nếp cẩm mới mẻ giúp tăng thêm 50% lượng đạm, đảm bảo đáp ứng bữa sáng càng thêm đủ chất và dinh dưỡng cho bạn.

Không chỉ được yêu thích như một loại đồ uống bổ dưỡng, giúp giải quyết cơn đói nhanh chóng mà sữa đậu nành mè đen VINASOY còn được ưa chuộng bởi giá thành hợp lý, phải chăng. Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ thích hợp sử dụng cho trẻ từ 4 tuổi trở lên thay vì 1 tuổi như các loại sữa hạt khác.

2.4 Sữa đậu đen mè đen Hanmi

Giá tham khảo: 11.900đ/hộp 200ml

Top 5 hãng sữa mè đen ngon, chất lượng, được ưa chuộng hiện nay
Sữa mè đen đậu đen Hanmi (Ảnh: Kids Plaza)

Nhắc đến sữa hạt thì các sản phẩm từ Hàn Quốc luôn được nhiều người đánh giá cao cả về hương vị lẫn chất lượng. Một trong các loại sữa mới lạ và ít người biết đến là sữa đậu đen mè đen Hanmi với thành phần chính gồm đậu đen nguyên chất đến 80% và mè đen, cùng một số phụ gia khác.

2.5 Sữa mè đen đậu đen gạo đen SEOUL MILK

Giá tham khảo: 33.000đ/hộp 190ml

Top 5 hãng sữa mè đen ngon, chất lượng, được ưa chuộng hiện nay
Sữa mè đen đậu đen gạo đen SEOUL MILK (Ảnh: Lazada)

Đây lại tiếp tục là một loại sữa hạt mè đen Hàn Quốc nhưng có sự kết hợp mới lạ của 3 loại hạt màu đen: mè đen, đậu đen và gạo đen mang lại hương vị đặc trưng và đầy đủ dưỡng chất. Các loại hạt này giàu protein, chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp no lâu, hỗ trợ giảm cân và tăng cường các chức năng của hệ tiêu hóa. Đặc biệt có lợi cho người bị cao huyết áp, tim mạch, tuyến tiền liệt và giúp bổ thận, mát gan.

Sữa có hương vị thơm ngon, ít ngọt, dễ tiêu hóa nên có thể tham khảo để sử dụng cho người bệnh. Mặc dù rất tốt cho sức khỏe nhưng giá thành sản phẩm khá cao nên bạn có thể cân nhắc thêm.

3. Các lưu ý khi sử dụng sữa mè đen hàng ngày

Các sản phẩm sữa hạt, sữa mè đen rất tốt cho sức khỏe nhưng người sử dụng nên lưu ý một số điều sau để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

  • Chỉ nên sử dụng sữa mè đen pha sẵn cho bé từ 2 tuổi trở lên. Ngoài ra có một số loại chỉ sử dụng được cho bé từ 4 tuổi nên phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng.
  • Sữa là sản phẩm rất dễ hết hạn, kể cả với các loại sữa hạt nên bạn cần kiểm tra hạn sử dụng thường xuyên
  • Sữa hạt không chứa đạm sữa bò nên phù hợp cho người bị dị ứng sữa động vật. Đương nhiên nếu bị dị ứng với vừng thì người sử dụng cũng không được uống các loại sữa mè đen này.
  • Uống mè đen mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe tim mạch và giảm cholesterol. Tuy nhiên, nếu tiêu thụ quá nhiều cũng có thể dẫn đến tăng cân vì mè đen cũng có chứa chất béo. Vì vậy bạn chỉ nên dùng tối đa 15-20g mè đen mỗi ngày là hợp lý.

Trên đây là các loại sữa mè đen pha sẵn thơm ngon, chất lượng mà Websosanh.vn muốn giới thiệu cho bạn. Nếu bạn đang phân vân tìm kiếm một sản phẩm sữa mới lạ và có hỗ trợ giảm cân thì có thể tham khảo nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Mẹ và Bé

TOP 5 sữa cho người già tốt tương tự Ensure mà giá hợp lý hơn

TOP 5 sữa cho người già tốt tương tự Ensure mà giá hợp lý hơn

Ensure là thương hiệu sữa cho người già nổi tiếng nhưng có giá thành tương đối cao. Chính vì vậy, Websosanh.vn sẽ giúp bạn tìm ngay 5 loại sữa cho người già có giá thành rẻ hơn nhưng chất lượng cũng không hề thua kém để bạn tham khảo trong bài viết sau.
5 thắc mắc của người dùng về sữa bầu Enfamama

5 thắc mắc của người dùng về sữa bầu Enfamama

Sữa bầu Enfamama là sản phẩm được ra đời và phát triển dành riêng cho bà bầu với nhiều công dụng như bổ sung dinh dưỡng, hỗ trợ tiêu hóa,... Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn các thông tin quan trọng về xuất xứ, liều lượng sử dụng an toàn và các đánh giá thực tế của mẹ bầu đã sử dụng.
Tất tật những điều cần biết về sữa Ovisure Gold

Tất tật những điều cần biết về sữa Ovisure Gold

Sữa Ovisure Gold được quảng cáo bởi các nghệ sĩ, bác sĩ với tác dụng như một loại thuốc chữa bệnh xương khớp. Tuy nhiên trong thời gian gần đây sản phẩm nhận được khá nhiều phản ánh tiêu cực, lẫn tích cực. Vậy hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc, thành phần, tác dụng, các thông tin chính thống về sản phẩm.
Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Review sữa Lof Malto: Nguồn gốc, giá bán, khả năng hỗ trợ tăng chiều cao

Sữa Lof Malto ra mắt năm 2022 với thiết kế bao bì vỏ hộp màu vàng nổi bật, kết hợp với hình ảnh ấn tượng và 2 hương vị độc đáo rất được các bạn GenZ yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu, giá bán và khả năng hỗ trợ tăng chiều cao của Lof Malto trong bài viết dưới đây.