Top 5 mã lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Kangaroo 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
E1, E2, E4, E5 và E6 là 5 mã lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Kangaroo 2023. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục các mã lỗi này qua bài viết sau nhé.

1. Mã lỗi E1 điều hòa Kangaroo

Điều hòa Kangaroo báo lỗi E1 là lỗi cảm biến nhiệt độ phòng. Nguyên nhân gây mã lỗi có thể là cảm biến hư hỏng hoặc bo mạch điều khiển gặp vấn đề.

Để khắc phục, bạn cần sử dụng đồng hồ đo để kiểm tra điện trở cảm biến. Nếu cảm biến không đúng giá trị bạn cần thay cảm biến mới; nếu giá trị điện trở cảm biến đúng, bạn cần kiểm tra mạch điều khiển của máy và tìm hiểu nguyên nhân chính xác làm máy báo lỗi là gì.

5 mã lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Kangaroo
Điều hòa Kangaroo báo lỗi E1 là lỗi cảm biến nhiệt độ phòng.

2. Mã lỗi E2 điều hòa Kangaroo

Mã lỗi E2 trên điều hòa Kangaroo là lỗi do cảm biến nhiệt độ dàn lạnh. Nguyên nhân là do bo mạch điều khiển bị lỗi hoặc cảm biến bị hỏng.

Cách khắc phục mã lỗi E2 tương tự như lỗi E1, bạn cũng cần sử dụng đồng hồ đo để kiểm tra điện trở cảm biến.

5 mã lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Kangaroo
Mã lỗi E2 trên điều hòa Kangaroo là lỗi do cảm biến nhiệt độ dàn lạnh.

3. Mã lỗi E4

Mã lỗi E4 sẽ hiển thị khi cánh quạt của điều hòa Kangaroo không quay. Cánh quạt bị hỏng trong quá trình sử dụng do nhiều nguyên nhân khác nhau như: thời gian sử dụng lâu, cánh quạt không được vệ sinh và bảo dưỡng nên bám nhiều bụi nên không thể hoạt động; bo mạch bị hỏng; bảo dưỡng, vệ sinh máy không đúng cách; nếu mã lỗi E4 xuất hiện ngay sau khi mới mua thì là do nhà sản xuất.

Khi gặp mã lỗi E4, bạn cần chỉ cần kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ hệ thống cánh quạt. Nếu cánh quạt bị hỏng, bạn cần thay mới.

5 mã lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Kangaroo
Khi gặp mã lỗi E4, bạn cần chỉ cần kiểm tra và vệ sinh sạch sẽ hệ thống cánh quạt.

4. Mã lỗi E5

Mã lỗi E5 là lỗi cảm biến dàn nóng hoặc có liên quan đến pha điện. Nguyên nhân xuất hiện lỗi E5 là do cảm biến dàn nóng bị hỏng,  điện áp pha không đủ 380V và thứ tự các pha không đúng.

Mã lỗi E5 là lỗi khá nghiêm trọng nên bạn cần phải có hiểu biết về máy lạnh mới có thể sửa chữa và khắc phục. Nếu tự sửa chữa bạn cần kiểm tra và xem xét các trường hợp như sau:

+ Trường hợp cảm biến của dàn nóng bị hỏng, bạn chỉ cần thay thế thiết bị cảm biến mới là máy sẽ hoạt động bình thường.

+ Trường hợp nếu lỗi liên quan đến pha điện, bạn cần dùng đồng hồ để đo điện áp các pha, sau đó kiểm tra thứ tự các pha và điện áp cấp cho dàn lạnh.

5 mã lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Kangaroo
Mã lỗi E5 là lỗi khá nghiêm trọng nên bạn cần phải có hiểu biết về máy lạnh mới có thể sửa chữa và khắc phục.

5. Mã lỗi E6

Lỗi E6 trên điều hòa Kangaroo là lỗi của mô tơ quạt dàn lạnh. Nguyên nhân là do thiết bị bị mất nguồn cấp điện cho mô tơ, mạch điều khiển gặp lỗi hoặc tụ mô tơ hỏng.

Để khắc phục, bạn cần sử dụng đồng hồ đo kiểm tra dây nguồn cấp cho mô tơ và hoạt động tụ điện. Trường hợp dây hoặc tụ điện mô tơ hư hỏng thì bạn cần thay mới. Nếu các bộ phận vừa kiểm tra vẫn hoạt động bình thường thì bạn cần tra bo mạch của điều hòa.

5 mã lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Kangaroo
Lỗi E6 trên điều hòa Kangaroo là lỗi của mô tơ quạt dàn lạnh.

Cách kiểm tra mã lỗi điều hòa Kangaroo

Khi gặp lỗi, mạch điều khiển của điều hòa Kangaroo sẽ ghi mã lỗi vào bộ nhớ sau đó hiển thị ra ngoài màn hình LED. Để kiểm tra xem điều hòa đang gặp mã lỗi nào, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau:

+ Bước 1: Vừa nhấn vừa giữ nút CHECK trong thời gian 5 giây cho tới khi màn hình xuất hiện “_”.

+ Bước 2: Nhấn chọn nút TIMER trên điều khiển từ xa. Mỗi lần nhấn, màn hình hiển thị sẽ lần lượt hiện mã lỗi, cùng với đó là đèn POWER  nháy 1 lần xác nhận tín hiệu.

+ Bước 3: Trong 4 giây, máy điều hòa sẽ phát tiếng kêu bíp và mã lỗi hiển thị trên màn hình chính là mã lỗi điều hòa đang gặp phải.

Trên đây là những thông tin về 5 mã lỗi thường gặp nhất trên điều hòa Kangaroo kèm theo nguyên nhân và cách khắc phục. Hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Kangaroo.

Một số mẫu máy điều hòa Kangaroo được tin dùng nhất hiện nay gồm: Kangaroo KG50F88 200W; Kangaroo Inverter 1.5 HP KGAC12CI; Kangaroo 1.5 HP KGAC12CN; Kangaroo 1 HP KGAC09CN; Kangaroo 2 HP KGAC18CN…

Tin tức về Điều hòa