Top 5 máy ảnh không gương lật dành cho các nhiếp ảnh gia tầm trung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những chiếc máy ảnh CSC không gương lật với mức giá tầm trung này là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng hoạt động mạnh mẽ, tiềm năng sáng tạo đa dạng và mức giá phải chăng.

Những chiếc máy ảnh CSC không gương lật là dòng máy ảnh cao cấp dành cho những ai muốn sở hữu chất lượng tốt hơn hoặc các tính năng vượt trội hơn dòng máy ảnh compact kỹ thuật số. Trên thị trường có rất nhiều dòng CSC không gương lật dành cho nhiếp ảnh gia sơ cấp nhưng các nhiếp ảnh gia tầm trung lại cần hệ thống điều khiển đa dạng hơn, nhiều tính năng cao cấp hơn và đặc biệt là kính ngắm điện tử. Đây là điều bạn không thể tìm được ở các dòng máy sơ cấp.

Vì vậy chúng tôi đã chọn ra 5 chiếc CSC không gương lật dành cho các nhiếp ảnh gia tầm trung, chúng sở hữu các tính năng ấn tượng của dòng DSLR và một mức giá hợp lý mà “dân” không chuyên cũng có thể mua được.

Fuji X-T10

Đây là phiên bản nhỏ hơn và giá rẻ hơn của chiếc Fuji X-T1 huyền thoại

Kích thước cảm biến: APS-C

Megapixel: 16.3 MP

Kính ngắm: EVF

Màn hình: nghiêng 3 inch, 920.000 điểm ảnh

Tốc độ chụp nhanh tối đa: 8 fps

Độ phân giải video tối đa: 1080p

Giá: 23.500.000 VNĐ

Bạn muốn có một phiên bản của chiếc X-T1 ấn tượng nhưng có kích thước nhỏ hơn, giá thành rẻ hơn mà vẫn sở hữu hiệu suất làm việc tương đương? Hãy lưa chọn chiếc X-T10 “thần kỳ”. Chiếc máy ảnh này vẫn giữ nguyên cảm biến APS-C X-Trans 16 MP và bộ xử lý EXR giúp tạo nên những bức ảnh có độ chi tiết cao và nhiễu được kiểm soát tốt. Tính năng tự động lấy nét cũng được cải thiện để tang khả năng lấy nét tự động liên tục, nhưng chat lượng lắp ráp của máy vẫn không hề bị ảnh hưởng, thân máy vẫn có chất lượng hàng đầu với hệ thống điều khiển thủ công khá đầy đủ. So với chiếc X-T1, X-T10 sở hữu kính ngắm nhỏ hơn và độ phân giải màn hình thấp hơn. Chiếc X-T10 đã loại bỏ tính năng chống thời tiết nhưng nó vẫn là một chiếc máy ảnh vượt trội.

Olympus OM-D E-M10 II

Với kích thước nhỏ và hiệu suất làm việc “khủng”, bạn sẽ “phải lòng” chiếc E-M10 II này ngay lập tức

Kích thước cảm biến: Micro Four Thirds

Megapixel: 16.1 MP

Kính ngắm: EVF

Màn hình: nghiêng 3 inch, 1.037.000 điểm ảnh

Tốc độ chụp nhanh tối đa: 8.5 fps

Độ phân giải video tối đa: 1080p

Giá: 16.834.347 VNĐ

Ai ai cũng yêu thích chiếc E-M10 vì kích thước, độ linh hoạt và mức giá của nó đều ở mức tuyệt vời. Tuy nhiên chiếc E-M10 II không hề kém cạnh, những tính năng mới đã đưa nó lên một tầm cao mới: hệ thống ổn định hình ảnh 3 trục cũ đã được nâng cấp lên thành hệ thống 5 trục hiện đại hơn, độ phân giải tăng gấp đôi, tốc độ chụp liên tiếp 8 fps (có thể nâng lên 8.5) cực ấn tượng. Một vài người sẽ phàn nàn về cảm biến Micro Four Thirds kích thước nhỏ hơn (chỉ bằng một nửa cảm biến APS-C) nhưng nó không ảnh nhiều đến chất lượng hình ảnh và điều này cảm biến nhỏ giúp E-M10 II trở thành một chiếc máy ảnh nhỏ và nhẹ. Nó trông nhỏ nhắn nhưng đừng lầ tưởng nó là đồ chơi nhé, nó thực sự là một chiếc máy ảnh siêu mạnh mẽ.

Fuji X-E2

Nó đã quá quen thuộc với giới nhiếp ảnh, không có gì mới mẻ nhưng nó luôn là một chiếc máy ảnh tuyệt vời

Kích thước cảm biến: APS-C

Megapixel: 16.3 MP

Kính ngắm: EVF

Màn hình: cố định 3 inch, 1.040.600 điểm ảnh

Tốc độ chụp nhanh tối đa: 7 fps

Độ phân giải video tối đa: 1080p

Giá: 18.853.000 VNĐ

Fuji X-E2 sử dụng cảm biến X-Trans tương tự chiếc X-T10 và X-T1 bên trong thân máy kiểu dáng rangefinder cổ điển, ngoài ra X-E2 cũng có kính ngắm điện tử ở góc trên máy. Chỉ riêng điều này thôi cũng đã giúp X-E2 vượt xa các máy ảnh không gương lật sơ cấp. Khi ra mắt thị trường năm 2013, hãng Fuji đã tuyên bố chiếc X-E2 có tốc độ tự động lấy nét nhanh nhất thế giới (so với các máy ảnh cùng dòng) và dù ở thời điểm hiện nay tốc độ lấy nét của nó vẫn được đánh giá là cực nhanh. X-E2 sử dụng sử dung hệ thống tự động lấy nét lai bao gồm một cảm biến lấy nét tự động theo pha hét hợp với tính năng lấy nét tương phản để chụp nhưng vật có độ tương phản thấp hoặc trong điều kiện ánh sáng yếu. Chiếc X-E2 có kiểu dáng retro với tốc độ màn chập top plate: bạn có thể cài đặt tốc độ màn chập bằng tay hoặc chuyển máy ảnh sang cài đặt “A” để máy ảnh tự động điều chỉnh.

Sony A6000

Đây là chiếc CSC APS-C hàng đầu của Sony sở hữu kính ngắm điện tử và tốc độ tự động lấy nét siêu nhanh

Kích thước cảm biến: APS-C

Megapixel: 24.3 MP

Kính ngắm: EVF

Màn hình: nghiêng 3 inch, 920.000 điểm ảnh

Tốc độ chụp nhanh tối đa: 11 fps

Độ phân giải video tối đa: 1080p

Giá: 13.330.000 VNĐ

A6000 là chiếc máy ảnh CSC APS-C hàng đầu của Sony, nó có thiết kế dạng hộp chứ không mang kiểu dáng của dòng DSLR giống như chiếc E-M10 và những chiếc CSC dành cho nhiếp ảnh gia tầm trung khác. Sony A6000 sở hữu kính ngắm điện tử ở góc phía trên máy và một vài tính năng cực ấn tượng, bao gồm: hệ thống tự động lấy nét lai (Sony đã tuyên bố nó có tốc độ lấy nét nhanh nhất thế giới khi nó ra mắt tháng 3/2014), cảm biến 24 megapixel và tốc độ chụp liên tục 11 fps. Tuy nhiên, dù thân máy nhỏ gọn, ống kính E-mount của Sony khá cồng kềnh, có thể làm mất cân bằng của tổng thể chiếc máy ảnh. Mặt khác, chiếc máy ảnh lại có một mức giá cực kỳ “hời”, nó là một chiếc CSC cao cấp với mức giá của một chiếc máy ảnh sơ cấp.

Panasonic G7

Bề ngoài không bắt mắt nhưng đây thực sự là một chiếc máy ảnh mạnh mẽ

Kích thước cảm biến: Micro Four Thirds

Megapixel: 16 MP

Kính ngắm: Điện tử

Màn hình: khớp nối 3 inch, 1.040.000 điểm ảnh

Tốc độ chụp nhanh tối đa: 8 fps

Độ phân giải video tối đa: 4K

Giá: 6.950.000 VNĐ

Các máy ảnh chuỗi G kiểu dáng DSLR của Panasonic không được chú ý nhiều vì hãng đã bổ sung công nghệ tân tiến nhất của họ vào những chiếc máy ảnh GX hình tam giác với kích thước nhỏ hơn (chiếc GX8 đã được sử dụng cảm biến Micro Four Thirds 20Mp mới của Panasonic). Tuy nhiên, chiếc G7 lại là một sự lựa chọn đáng chú ý, nó là sự kết hợp tuyệt vời của tính năng, công nghệ, tính hữu dụng và giá trị. Panasonic G7 thực sự là một chiếc máy ảnh có giá tốt, không những vậy nó còn được bổ sung tính năng quay phim 4K và khả năng cắt ảnh 8 MP ở tốc độ 30 fps. Duy chỉ có điều, Panasonic vẫn giữ nguyên cảm biến 16MP cũ cho chiếc máy ảnh này trong khi chiếc GX8 đã được trang bị cảm biến 20 MP mới. Thêm một điều nữa, chiếc G7 nhìn rất tuyệt khi nhìn trên bản thiết kế, vậy nên khách hàng có đôi chút thất vọng khi tận mắt nhìn thấy vỏ ngoài hoàn toàn bằng nhựa của máy ở ngoài thực tế.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!