Top 5 phát minh hay nhất dành cho trẻ em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Edison, Bell hay anh em nhà Wright là những nhà phát minh của nhân loại, tuy nhiên, họ lại chưa bao giờ sáng tạo ra bất cứ một phát minh nào dành cho trẻ em. Nếu họ còn sống chắc chắn họ sẽ có rất nhiều ý tưởng dành cho các bé.

Edison, Bell hay anh em nhà Wright – họ chắc chắn là những nhà bác học đại tài, là những nhà phát minh của nhân loại, tuy nhiên, họ lại chưa bao giờ sáng tạo ra bất cứ một phát minh nào dành cho trẻ em. Nếu họ còn sống chắc chắn họ sẽ có rất nhiều ý tưởng dành cho các bé.

Theo một báo cáo, trong năm 2009, ngành công nghiệp đồ chơi đã tạo ra hơn 21 tỷ USD trong tổng số doanh thu dù nền kinh tế có dấu hiệu xuống, và con số này không bao gồm bánh kẹo, quần áo và tất cả các loại vật khác được thực hiện đặc biệt cho trẻ em [nguồn: NPD].

Và có một sự thật rằng, những phát minh dành cho trẻ em có thể được thưởng rất nhiều, không chỉ là tiền mà còn nhiều thứ quan trọng và danh dự hơn. Ví dụ, Ralph Baer, hay còn ​​được gọi là “Cha đẻ của Video Games”, đã được trao tặng Huy chương công nghệ quốc gia của Tổng thống Bush vào năm 2006 [nguồn: Hawkins]. Ông không chỉ được hưởng doanh thu từ việc bán bản quyền trò chơi mà còn được một giải thưởng vinh danh, rất đáng để tự hảo.

Vì vậy, hãy cùng xem xem 5 phát minh nào cho trẻ em được đánh giá cao nhất từ trước đến nay nhé!

Bóng bay

Bắt đầu danh sách này là bóng bay. Không có một đứa trẻ nào lại không thích bóng bay, chỉ cần nhìn thấy bóng bay biểu cảm trên gương mặt của chúng lập tức sẽ khác, từ buồn có thể chuyển sang vui hay từ khóc có thể chuyển sang cười. Không hẳn quả bóng bay có một “ma thuật” hay có một tác động nào mà chỉ bởi vì sở thích của trẻ nhỏ luôn là bóng bay.

Với bóng bay, người lớn có thể thổi lên và cho em bé cầm, hoặc có thể thêm một chút khí heli và làm cho chúng bay chạm trần nhà. Các em bé đảm bảo sẽ “chết mê chết mệt”. Chúng sẽ không còn quấy khóc mà sẽ ngoan ngoãn chơi với đồ chơi ưa thích.

Mặc dù đồ chơi bóng bay đã được thực hiện từ mủ cao su kể từ đầu thế kỷ 19, tuy nhiên những quả bóng đồ chơi đầu tiên lại được làm từ dạ dày – ruột động vật. Sau khi làm sạch dạ dày – ruột động vật (lợn,…) và duỗi chúng ra, chúng có thể được chứa đầy không khí, giống như những quả bóng bạn mua ở các cửa hàng. Trong thực tế, người Aztec thậm chí tạo ra quả bóng có hình dạng như động vật theo cách này như một phần của một số nghi lễ tôn giáo [nguồn: Merlin].

Rất may, việc sử dụng nội tạng động vật không còn là một phần của quá trình làm bóng. Thay vào đó, khuôn bóng được nhúng vào thùng mủ sắc tố và để khô. Khi latex được kéo ra khỏi khuôn, bóng sẽ thành hình. May mắn thay, bóng bay rất rẻ để sản xuất. Nếu không, những người đam mê bóng như Treb Heining sẽ không thể tạo ra các bóng bay lớn mà bạn có thể nhìn thấy tại các sự kiện như Olympic và Super Bowl. Heining chắc chắn sẽ không có được khả năng phối hợp các khinh khí cầu lớn nhất thế giới cho United Way, nơi ông phát hành 1,4 triệu bóng bay cùng một lúc [nguồn: Seattle Times].

Ghế ngồi ô tô dành cho bé

Khi ghế ô tô lần đầu tiên được tạo ra, chúng được thiết kế để giữ cho trẻ em khỏi việc chúng bò xung quanh chiếc xe và giúp các bé an toàn. Kể từ ngày đầu đến bây giờ, ghế ngồi ô tô đã được cải tiến rất nhiều. Mô hình hiện nay giúp giảm khả năng xảy ra tử vong do tai nạn lên đến 50% nếu bố mẹ biết cách sử dụng đúng cách [nguồn: CDC]. Vì vậy, nếu có con nhỏ, bạn nên sắm cho em bé một chiếc ghế ngồi ô tô để sử dụng dù là trong những chuyến đi ngắn.

Tất nhiên, bạn cũng sẽ cần phải chắc chắn rằng bạn đang sử dụng đúng loại ghế ngồi ô tô cho con bạn và rằng bạn đang sử dụng nó đúng cách. Một nghiên cứu của một nhóm người Canada cho thấy rằng trong 1000 người được thử nghiệm có đến 80 phần trăm các bậc cha mẹ sử dụng ghế ngồi xe hơi một cách không chính xác, họ đặt trẻ em vào các loại ghế không đúng độ tuổi hoặc không thắt chặt dây đai hoặc thực hiện một số sai lầm nguy hiểm khác [nguồn: CBC News]. Ngoài việc tuân thủ hướng dẫn của nhà sản xuất ghế ngồi ô tô, các bậc cha mẹ cũng nên chú ý và nhớ những hướng dẫn chung cho việc giữ an toàn cho bé. Ví dụ, trẻ nên được đặt ở ghế sau, hạn chế cho bé ngồi ghế trước khi bé chưa biết đi…

Vòng lắc eo

Có những sáng chế đòi hỏi các nhà khoa học mất một thời gian dài nghiên cứu nhưng cũng có những sáng chế là do kinh nghiệm từ cuộc sống hàng ngày. Các anh em Kellogg đã phát minh bỏng ngô sau khi vô tình làm nóng mỳ luộc. Percy Spencer phát minh ra lò vi sóng chỉ sau khi vô tình làm tan chảy một thanh kẹo trong khi mày mò với ống chân không.

Trong trường hợp của Hula Hoop, công ty đồ chơi Wham-O không phải làm gì nhiều khi phát minh ra nhiều loại đồ chơi. Năm 1958, sau khi nghe về trẻ em Úc chơi với ống tre trong lớp thể dục, hai người sáng lập ra Wham-O đã thử làm một chiếc vòng từ một loại nhựa và sau đó gọi là Marlex. Vòng lắc eo của Wham-O đã gây ra một cơn sốt lan quốc gia, với 40 triệu chiếc bán ra trong năm đầu tiên một mình, và đơn đặt hàng quốc tế đã đẩy tổng số hơn 100 triệu chiếc trong năm sau [nguồn: Martin, Massachusetts Institute of Technology].

Trong khi những người sáng lập Wham-O đã có một con mắt tuyệt vời cho đồ chơi mới, thì việc kinh doanh của họ đã không được mạnh cho lắm. Nhu cầu cho Hula Hoops (vòng lắc eo) giảm xuống nhanh chóng y như khi nó lên khiến cho công ty gặp khó khăn. Cuối cùng, Knerr và Melin – hai người chủ của Wham-O chỉ có $ 10.000 lợi nhuận. Chỉ một vài năm sau đó, họ đã đưa ra nhiều phát minh khác và nó cũng rất thành công.

Kẹo cao su bong bóng

Việc phát minh ra kẹo cao su thổi bong bóng hoàn hảo không phải là một điều dễ dàng. Khoảng một thế kỷ rưỡi sau khi nhà sản xuất đầu tiên được sản xuất kẹo cao su, Frank Fleer, người sáng lập của Fleer Chewing Gum Company, đã nỗ lực sản xuất bong bóng kẹo cao su. Các sản phẩm tạo ra thực sự là một mớ hỗn độn – theo nghĩa đen. Nó rất dính và các bong bóng sẽ dính vào tất cả mọi thứ, thậm chí nó có thể làm hỏng quần áo nếu nó bị dính lên. Hơn nữa, sản phẩm của hãng Fleer là quá dày và khó nhai, và tệ hơn nữa, hầu như không mùi vị. Công ty này đã thử nghiệm mọi công thức khác nhau để làm ra bubblegum cho 20 năm tiếp theo, nhưng nó chỉ thành hình khi có một kế toán ở Fleer có tên Walter Diemer pha chế được hoàn hảo loại kẹo cao su bong bóng.

Sử dụng thời gian rảnh rỗi của mình để pha chế các thành phần khác nhau với nhau, Diemer đã tìm được bí mật để tạo ra các bong bóng hoàn hảo: latex. Bằng cách thêm vào một loại đặc biệt của cao su và một chút màu thực phẩm màu hồng, Diemer tạo ra một công thức cho bong bóng kẹo cao su. Loại kẹo cao su mà ông sáng chế ra không những dễ nhai hơn mà nó gần như không dính và dễ dàng lấy ra nếu dính trên quần áo.

Có thể nói việc phát minh ra kẹo cao su bong bóng đã giúp trẻ em vui vẻ hơn.

Sân chơi dành cho trẻ em

Ai cũng có tuổi thơ và hầu như mọi người đều nhớ lại sân chơi của mình khi còn nhỏ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được một sân chơi đúng nghĩa, trước khi chuyển quyền bầu cử của phụ nữ bắt đầu vào cuối năm 1800, ngân sách công cho sân chơi hầu như không tồn tại ở Hoa Kỳ. Khi phong trào đạt được sức mạnh, nó mới mang lại sự chú ý nhiều hơn đến phúc lợi của trẻ em [nguồn: Johansson]. Một thời gian sau, sân chơi dành cho trẻ em đã bắt đầu có mặt trên những khu phố, trong trường học với mục đích dành cho trẻ em một chỗ chơi an toàn và có thể phát triển thể chất của các em tốt hơn.

Mặc dù một số người cho rằng sự phổ biến rộng rãi của các sân chơi đôi khi cũng gây nguy hiểm cho trẻ em. Với những đồ chơi được bày trên sân, trẻ em có thể rất thích thú khi chơi nhưng nếu không có người giám sát, những đồ chơi đó sẽ rất nguy hiểm cho bé. Đó là lý do bố mẹ cần phải theo dõi chặt chẽ các bé khi các bé vui chơi.

Hương Giang

Theo howstuffworks.com

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh lối chơi của các siêu sao bóng đá theo cung hoàng đạo

So sánh lối chơi của các siêu sao bóng đá theo cung hoàng đạo

Mỗi cầu thủ có một phong cách chơi khác biệt, nhưng đâu đấy vẫn phảng phất những dấu ấn tính cách của họ theo cung hoàng đạo. Hãy cùng xem các siêu sao bóng đá có những điểm chung gì trong lối chơi bóng theo tính cách của các cung hoàng đạo nhé!

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!