Top 6 sữa dành cho trẻ 8 tuổi giúp phát triển chiều cao, cân nặng tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu cần thiết phải bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng cho trẻ từ sữa thì bạn có thể căn cứ vào mục tiêu cần phát triển cân nặng hay chiều cao để chọn lựa cho trẻ một loại sữa dành cho trẻ 8 tuổi phù hợp sau:

1. Chế độ dinh dưỡng phù hợp cho trẻ 8 tuổi 

Khi lên 8 tuổi, cơ thể trẻ phát triển không ngừng nên chế độ dinh dưỡng bổ sung phải phù hợp với thể trạng của trẻ thì trẻ mới không bị thấp còi, chậm lớn. Tuy nhiên để giúp con có một chế độ dinh dưỡng sao cho phù hợp nhất với độ tuổi thì không phải bậc làm cha mẹ nào cũng biết.

1.1 Cân nặng và chiều cao tiêu chuẩn của trẻ 8 tuổi

Khi trẻ được 8 tuổi, trẻ sẽ có các tiêu chuẩn cân nặng và chiều cao trung bình như sau:

  • Đối với bé gái: Chiều cao đạt chuẩn của các bé dao động từ mức 115 cm đến 138,2 cm. Về cân nặng, các bé sẽ nặng 16,6 kg đến 35,8 kg.
  • Đối với bé trai: Chiều cao đạt chuẩn của các bé dao động từ 116 cm đến 138,6 cm, tương đương với cân nặng là 19,5kg đến 34,7 kg.

Nhìn vào đây, các bậc cha mẹ có thể đối chiếu để biết con có bị nhẹ cân hay thấp còi quá không và cần phải bổ sung thêm dinh dưỡng từ nhiều nguồn khác nhau hay không?

Top 6 sữa dành cho trẻ 8 tuổi giúp phát triển chiều cao, cân nặng tốt
Cân nặng và chiều cao tiêu chuẩn của trẻ 8 tuổi

1.2 Các chất dinh dưỡng cần bổ sung hàng ngày cho trẻ 8 tuổi

Ở độ tuổi 8, trẻ phải vận động và học tập nhiều hơn nên trẻ sẽ cần bổ sung thêm nhiều nguồn dinh dưỡng khác nhau để phát triển toàn diện về cả thế chất và trí não. Mẹ có thể quan sát các chỉ số phát triển cơ thể của bé để nhận ra bé còn thiếu hụt gì và cần bổ sung như thế nào. Nếu vẫn chưa biết nên bổ sung các dinh dưỡng gì thì nhìn chung đây là các nhóm thực phẩm trẻ cần sử dụng hàng ngày không thể thiếu:

  • Tinh bột: Tinh bột là nhóm thực phẩm chính giúp cung cấp đủ năng lượng bé khỏe mạnh, vui chơi thỏa sức vận động trong một ngày dài.
  • Rau củ, chất xơ: Rau củ, trái cây là loại thực phẩm cần thiết đối với sự phát triển của trẻ. Những loại rau củ, trái cây như đu đủ, cà rốt, bông cải, rau bó xôi… rất giàu chất xơ, folate, vitamin A, giúp phát triển xương, mô của trẻ.
  • Thực phẩm giàu Protein: Thực phẩm giàu protein giúp kiến tạo và hồi phục mô tổn thương ở cơ thể để trẻ phát triển. Thịt  gà bỏ da, thịt mông và lưng bò, đậu nành,…là những thực phẩm có nguồn đạm cao nhưng ít béo phù hợp cho bé 8 tuổi.
  • Thực phẩm giàu Canxi: Canxi giúp bé có hệ xương chắc khỏe. Đây là chất dinh dưỡng quan trọng cần có trong thực đơn cho bé 8 tuổi.

Ngoài ra, bố mẹ cũng nên tham khảo bổ sung thêm các sản phẩm chứa nhiều men vi sinh, kẽm, sắt, DHA, ARA,… nhằm giúp bé phát triển trí não và tăng cường miễn dịch hệ tiêu hóa. Từ đó, bé có thể hấp thu tốt và ăn ngon miệng hơn

2. Top 6 sữa dành cho trẻ 8 tuổi đáng cân nhắc

Nếu cần thiết phải bổ sung thêm nguồn dinh dưỡng cho trẻ từ sữa thì bạn có thể căn cứ vào mục tiêu cần phát triển cân nặng hay chiều cao để chọn lựa cho trẻ một loại sữa dành cho trẻ 8 tuổi phù hợp sau:

2.1 Sữa dành cho trẻ 8 tuổi Hikid Premium

Là dòng sữa tách béo của Hàn quốc nhằm giúp bé tăng chiều cao mà không tăng cân. Sữa Hikid Premium chứa hàm lượng lớn DHA, canxi các các dưỡng chất cần thiết khác giúp bé phát triển vượt trội cả về chiều cao và trí não.

Một lon sữa Hikid Premium 600g có giá khoảng 540.000 VNĐ

Sữa dành cho trẻ 8 tuổi
Sữa Hikid Premium cho bé

2.2 Sữa dành cho trẻ 8 tuổi Nutrient Kao 

Nutrient Kao là dòng sữa được các chuyên gia nghiên cứu dành riêng cho trẻ em Việt nhằm giúp bé cải thiện chiều cao, phát triển thể trạng tốt cũng như trí não vượt trội. Sản phẩm còn giúp trẻ ăn ngon và tiêu hóa tốt hơn từ đó tăng sức đề kháng cho bé.

Một lon sữa Nutrient Kao 700g có giá khoảng 340.000 VNĐ

2.3 Sữa dành cho trẻ 8 tuổi Milo Úc

Đây là một dòng sữa bột tách kem của hãng Nestle. Sản phẩm giàu dinh dưỡng và dưỡng chất cần thiết cho trẻ phát triển toàn diện. Sữa được làm từ lúa mạch và cacao nguyên chất nên có lượng dinh dưỡng gấp 4 lần sữa thông thường giúp trẻ ăn ngon phát triển trí tuệ, xương khớp, cơ bắp một cách vượt trội.

Một lon sữa Milo Úc 1kg có giá khoảng 270.000 VNĐ

2.4 Sữa Smarta IQ 4

Sữa Smarta IQ 4 là một sản phẩm của hãng Nutricare có công thức IQMax với 15 dưỡng chất IQ giúp phát triển trí não và thị giác. Ngoài những dưỡng chất để hỗ trợ bé tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ đường tiêu hóa,.. thì hãng còn bổ sung thêm đường Palatinose tăng khả năng tập trung và ghi nhớ.

Một lon sữa smarta IQ 4 900g có giá khoảng 270.000 VNĐ

Sữa Smarta IQ 4
Sữa Smarta IQ 4

2.5 Sữa bột nguyên kem Devondale

Devondale là sản phẩm sữa bột nguyên kem của Úc được sản xuất hoàn toàn từ sữa bò với dây chuyền khép kín lưu giữ toàn bộ chất dưỡng chất như Canxi, Protein, vitamin B,… giúp trẻ phát triển chiều cao, cân nặng, sức đề kháng cũng như là trí não.

Một gói sữa bột nguyên kem Devondale 1kg có giá khoảng 220.000 VNĐ

2.6 Sữa dành cho trẻ 8 tuổi Formilac Opti Pro 4

Được sản xuất tại công ty Pari Milk với các tiêu chuẩn của Châu Âu. Sữa dành cho bé 8 tuổi Formilac Opti Pro 4 bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, dễ hấp thu và phát triển trí não với công thức Opti Fort. Đặc biệt, sữa bổ sung 2’-FL HMO và hệ lợi khuẩn Synbiotics,… cho bé ăn ngon miệng và luôn có một hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, kết hợp cùng DHA, Taurin, Lutein, I-ốt, axit Folic,… giúp phát triển trí não, võng mạc và tăng cường khả năng nhận thức.

Một lon sữa Formilac Opti Pro 4 900g có giá khoảng 420.000 VNĐ

Sữa dành cho trẻ 8 tuổi
Sữa Formilac Opti Pro 4 cho bé

Trên đây là Top 6 sữa dành cho trẻ 8 tuổi đáng để bạn tham khảo và cân nhắc khi cần bổ sung thêm dinh dưỡng cho con từ nguồn sữa bột. Hy vọng với những gợi ý này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được cho con một loại sữa ưng ý, giúp con phát triển tốt. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sữa công thức

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!