Top 7 bộ đồ chơi kích thích trí tuệ cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đồ chơi là thứ công cụ tuyệt vời hỗ trợ sự phát triển toàn diện của các bé. Không cần đồ chơi cầu kỳ, đắt đỏ, loại đồ chơi trí tuệ tuy rất đơn giản nhưng có tác dụng tuyệt vời nhằm giáo dục kỹ năng cho bé. Top 7 bộ đồ chơi kích thích trí tuệ cho bé sau rất đáng để bố mẹ tham khảo dành tặng bé yêu:

1. Đồ chơi kích thích trí tuệ có tác động như thế nào tới sự phát triển của bé?

Khi bé được 12 tháng tuổi, não bộ lúc này đã có sự hoàn thiện nhất định, đây cũng là giai đoạn các bé có nhu cầu khám phá thế giới và nhanh chóng tiếp nhận thông tin bằng nhiều hình thức khác nhau.

Trí tuệ của trẻ có thể bị quên lãng, bị mất đi nếu không có những tác động lành mạnh kích thích nó hoạt động và phát triển từ khi còn nhỏ. Vì thế việc bố mẹ lựa chọn cho con những món đồ chơi trí tuệ phù hợp sẽ giúp bé có cơ hội học hỏi và tăng cường tư duy, óc sáng tạo hơn.

Bộ đồ chơi ghép hạt nhựa Creative Mosaic
Bộ đồ chơi ghép hạt nhựa Creative Mosaic có  nhiều màu sắc kích thích trí sáng tạo và khả năng tưởng tượng phong phú của các bé.

2. Khi mua đồ chơi kích thích trí tuệ cho bé cần lưu ý điều gì?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại đồ chơi kích thích trí tuệ cho bé nhưng không phải loại nào cũng phù hợp do đó khi mua mẹ cần lưu ý các điều sau:

  • Chọn đồ chơi kích thích trí tuệ phù hợp với độ tuổi của bé: Với mỗi độ tuổi, khả năng nhận thức và sở thích của các bé cũng sẽ khác nhau. Vì thế, khi lựa chọn đồ chơi trí tuệ cho con, bố mẹ cũng cần đặc biệt lưu ý đến bé nhà mình đang ở độ tuổi nào. Những món đồ chơi nhận diện màu sắc, phân biệt các dạng hình học sẽ không còn mang lại niềm thích thú cho các bé khi đã 5-6 tuổi nữa, thay vào đó trò chơi rút gỗ hay trò chơi lắp ráp ở mức độ khó sẽ có sức cuốn hút hơn rất nhiều.
  • Chất liệu an toàn: Ngoài yếu tố hình dáng thiết kế thì chất liệu cấu thành cũng là nguyên nhân chính quyết định trực tiếp đến độ an toàn của sản phẩm dành cho bé. Bên cạnh đồ chơi bằng nhựa, đồ chơi kim loại thì chất liệu gỗ vẫn được đánh giá là tốt nhất cho sức khỏe của bé.
  • Màu sắc, kích thước phù hợp: Tùy vào độ tuổi, giới tính của bé để bố mẹ chọn màu sắc, kích thước đồ chơi trí tuệ cho bé. Với đồ chơi cho bé gái nên ưu tiên màu sắc nhẹ nhàng, nữ tính hoặc rực rỡ và tươi sáng. Còn các bé trai lại yêu thích những gam màu khỏe khoắn như xanh da trời, xanh nước biển, nâu đất…
Lựa chọn đồ chơi phù hợp độ tuổi của bé
Lựa chọn đồ chơi phù hợp độ tuổi của bé sẽ có sức cuốn hút bé chơi hơn rất nhiều.

3. Top 7 bộ đồ chơi kích thích trí tuệ cho bé

Nếu mẹ đang muốn mua đồ chơi kích thích trí tuệ cho con nhưng chưa biết loại nào mới phù hợp thì Top 7 bộ đồ chơi kích thích trí tuệ cho bé sau rất đáng để bố mẹ tham khảo dành tặng bé yêu:

3.1. Bàn tính bằng hạt gỗ cho bé vừa học vừa chơi

Đây là bộ sản phẩm được mô phỏng bàn tính cổ, giúp các bé thích thú hơn khi vừa học vừa chơi. Với 100 hạt bi có nhiều màu sắc chia thành 10 hàng, bé có thể làm được các phép toán cộng, trừ, nhân, chia. Chất liệu gỗ cao cấp, nhẵn, sơn an toàn, cho bé thoải mái vừa học vừa chơi. Bàn tính phù hợp với bé từ 3-5 tuổi làm quen sớm với toán học. Sản phẩm giá 557.000đ.

Bàn tính bằng hạt gỗ
Bàn tính bằng hạt gỗ cho bé vừa học vừa chơi

3.2. Bé luyện tay khéo với bảng Pegboard 

Pegboard là một bảng gỗ có nhiều lỗ và phụ kiện gồm các ngăn, chốt gỗ, người dùng có thể đặt, để, treo và móc tất cả mọi thứ lên tường. Tấm bảng này, giúp các bé luyện tinh mắt và sự vận động khéo léo của đôi tay. Với 36 chốt, 6 màu khác nhau và một tấm bảng, các bé có thể học đếm số, phân biệt màu sắc, vận dụng trí não để sáng tạo ra những khối hình sinh động. Sản phẩm giá 504.000đ.

Bé luyện tay khéo với bảng Pegboard
Bé luyện tay khéo với bảng Pegboard 

3.3. Đồ chơi kích thích trí tuệ – Trang trí tranh theo hình vẽ

Các bức tranh được đục lỗ sẵn và các bé sẽ phải sử dụng đinh nấm làm từ nhựa an toàn để hoàn thành bức tranh đó. Trò chơi này sẽ giúp các bé phát triển kỹ năng vận động, nhận biết màu sắc, sự khéo léo, sáng tạo trong nghệ thuật, thúc đẩy trí tưởng tượng. Bộ đồ chơi này gồm 46 nút đinh nấm, 10 hình ảnh khác nhau và khay lưu trữ, có giá 575.000đ.

rang trí tranh theo hình vẽ
Đồ chơi kích thích trí tuệ – Trang trí tranh theo hình vẽ

3.4. Bộ học toán hình khối

Bộ toán học hình khối Mathlink Cubes gồm 100 chi tiết có 10 màu sắc khác nhau, mỗi màu có 10 chi tiết. Những khối nhựa hình lập phương này có thể tháo rời, chúng được thiết kế khá phù hợp với bàn tay trẻ, giúp các bé có thể dễ dàng cầm và nắm, nối hoặc xoay các khối theo ý thích khi chơi. Bộ đồ chơi giúp các bé phát triển xúc giác và thị giác; kỹ năng toán học như bé xác định chữ số và thể hiện chữ số đó bằng đồ vật, đếm đến 100, so sánh, thực hiện phép tính với tổng bằng 10. Các bé sẽ nhận diện hình học, xác định màu sắc, sắp xếp và phân loại theo màu sắc hoặc hình dạng. Sản phẩm giá 470.000đ.

Bộ học toán hình khối
Bộ học toán hình khối

3.5. Đồ chơi kích thích trí tuệ – Bộ hình khối bằng gỗ

Bộ đồ chơi gỗ này sẽ rất thích hợp với các bé từ 1-5 tuổi, giúp các bé xây dựng kỹ năng phân biệt hình dạng, màu sắc và kích thước từ sớm, tập đếm và phối hợp tay, mắt một cách khéo léo hơn. Sản phẩm này được làm từ gỗ cao cấp, giá 560.000đ.

Bộ hình khối bằng gỗ
Đồ chơi kích thích trí tuệ – Bộ hình khối bằng gỗ

3.6. Bộ đồ chơi bảng chữ cái và số

Sản phẩm này gồm có 82 chữ cái và số, với màu sắc cực bắt mắt. Đồ chơi này phù hợp với các bé từ 3 tuổi trở lên, đặc biệt là những bé chuẩn bị vào lớp 1 hoặc đang học cấp một. Giúp các bé nhận biết mặt chữ, số đếm và có thể học ghép vần, tính toán. Bộ sản phẩm có giá 432.000đ.

Bộ đồ chơi bảng chữ cái và số
Bộ đồ chơi bảng chữ cái và số

3.7. Bộ đồ chơi thẻ ghép hình màu sắc

Với các bé từ 3-8 tuổi, không chỉ đam mê khám phá mà còn thích tạo ra hình ảnh của những thứ chúng nhìn thấy hàng ngày như xe ô tô, chim, hoa,… Bộ thẻ ghép hình nhiều màu sắc này sẽ cho các bé thoải mái tư duy, sáng tạo, giúp các bé phát triển kỹ năng logic, lý luận, cần thiết cho các môn học Khoa học – công nghệ, Kỹ thuật, toán học. Sản phẩm này giá 505.000đ.

Bộ đồ chơi thẻ ghép hình màu sắc
Bộ đồ chơi thẻ ghép hình màu sắc

Mỗi đứa trẻ đều là một thiên tài, việc của bố mẹ là tạo cho bé một môi trường tốt nhất để những thiên tài ấy có điều kiện để bộc lộ và phát huy hết khả năng của mình. Top 7 bộ đồ chơi kích thích trí tuệ cho bé trên hy vọng sẽ giúp bố mẹ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn được đồ chơi phù hợp để giúp bé rèn luyện các kỹ năng cần thiết, kích thích trí thông minh, óc sáng tạo ở trẻ một cách tốt nhất. Đừng quên luôn so sánh giá đồ chơi từ cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn để luôn mua được đồ chơi tốt với giá rẻ nhất nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

So sánh bình sữa Aga-ae và Moyuum chi tiết qua 4 tiêu chí

Bình sữa Aga-ae và Moyuum đều là sản phẩm cho bé đến từ thương hiệu uy tín của Hàn Quốc. Cả 2 đều được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn cho bé. Do đó khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp cho bé. Hãy cùng Websosanh.vn đi tìm câu trả lời nhé!
Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Lý do bình sữa Moyuum được yêu thích và hướng dẫn chi tiết cách dùng

Bình sữa Moyuum là thương hiệu có danh tiếng vững chắc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cho trẻ em, được xem như công cụ hỗ trợ đáng tin cậy trên hành trình nuôi dưỡng bé. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cách sử dụng bình sữa của Moyuum thích hợp cho từng đối tượng, mẹ đừng bỏ qua nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!