Trẻ đi mẫu giáo cần chuẩn bị những đồ dùng gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bé chuẩn bị đi học mẫu giáo nhưng bố mẹ chưa biết phải chuẩn bị những đồ dùng gì. Hãy tham khảo ngay 11 món đồ dùng cần thiết khi bé đi mẫu giáo dưới đây!

1. Balo

Balo là vật dụng không thể thiếu khi các mẹ bắt đầu tới trường mẫu giáo. Bố mẹ nên mua chiếc balo cho bé với kích thước nhỏ gọn nhưng đảm bảo có thể đủ đựng sữa, quần áo, bỉm, bình nước cho con mang tới trường.

Ngoài việc chú ý tới kích thước, các mẹ cũng cần chú ý chọn mua balo có trọng lượng nhẹ để bé có thể dễ dàng tự đeo balo của mình mà không bị đau hay mỏi. Chọn balo có kiểu dáng ngộ nghĩnh dễ thương và màu sắc nổi bật sẽ giúp bé tăng hứng thú đi học.

2. Quần áo

Trẻ nhỏ  thường hiếu động, thường xuyên vận động, chạy nhảy liên tục nên quần áo không tránh khỏi bị bẩn. Do đó, mẹ hãy mang từ 1-2 bộ quần cho bé tới trường để dự phòng khi cần phải thay.

Quần áo cho bé các mẹ nên chọn loại may từ chất liệu thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng và mặc dễ chịu.

3. Tã, bỉm

Với nhiều bé nhỏ, khi đi tới trường chưa có kỹ năng tự đi vệ sinh thì các mẹ cần chuẩn bị tãm bỉm cho con. Mỗi ngày mẹ nên mang theo khoảng 4 – 5 chiếc tã và nhờ cô giáo thường xuyên kiểm tra để thay cho con.

Khi chọn bỉm cho bé, các mẹ nên chọn loại bỉm khô thoáng, thấm hút tốt và co giãn tốt để bé được thoải mái, dễ chịu suốt ngày dài.

Trẻ đi mẫu giáo cần chuẩn bị những đồ dùng gì
Một số đồ dùng cần thiết cho bé đi mẫu giáo

4. Giày dép, mũ

Thỉnh thoảng, các trường mầm non có tổ chức cho các bé tham khảo các hoạt động trải nghiệm nên bé phải di chuyển nhiều ngoài trời. Lúc này một chiếc mũ rộng vành vào mùa hè hoặc một chiếc mũ len vào mùa đông sẽ là vật dụng không thể thiếu.

Ngoài ra, một đôi giày vừa vặn và thoải mái sẽ giúp bé thoải mái vận động, chạy chảy vui chơi cùng bạn bè cả ngày dài.

5. Chăn, gối

Hầu hết ở các trường mầm non đều đã trang bị sẵn chăn và gối cho bé. Nhưng với các bé mới đi học thì có thể mang theo chăn gối hay sử dụng ở nhà đến trường để khi ngủ không bị lạ lẫm.

Mẹ đừng quên mang chăn, gối của bé về giặt sau 1 – 2 tuần để tránh nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh cho bé nhé.

6. Bình sữa

Một số trẻ có hệ miễn dịch kém hoặc chỉ quen với cách uống sữa bằng bình ở nhà thì các mẹ mang cacr bình sữa khi đi học cho con. Vì sử dụng bình sữa ở trường con khó có thể thích nghi ngay được.

Trẻ đi mẫu giáo cần chuẩn bị những đồ dùng gì
Với các bé mới đi học thì có thể mang theo chăn gối hay sử dụng ở nhà đến trường để khi ngủ không bị lạ lẫm.

7. Sữa hoặc đồ ăn nhẹ

Khi bé đi học, bố mẹ nên chuẩn bị một lượng sữa pha sẵn hoặc đồ ăn nhẹ cho con để buồi chiều con có thể ăn khi đói, đảm bảo con được cung cấp đủ dinh dưỡng hàng ngày.

8. Bình nước

Tất cả các trường mầm non đều có đủ cốc uống nước cho các con. Tuy nhiên, khi sử dụng riêng bình nước, con sẽ biết cách giữ gìn đồ dùng của mình và chủ động hơn trong việc uống nước.

Ngoài ra, việc uống nước bằng cốc còn khó khăn với một số bé nhỏ nên sử dụng bình nước sẽ tiện cho con hơn. Sau mỗi ngày con đi học về, các mẹ nên vệ sinh sạch sẽ bình nước cho con tránh vi khuẩn sinh sôi gây hại sức khỏe.

9. Đồ dùng cá nhân

Một số đồ dùng cá nhân khác nếu muốn mẹ có thể chuẩn bị cho con mang tới trường như: khăn mặt, bàn chải đánh răng, kem đánh răng… Với từng món đồ các mẹ nên ghi tên của con để phân biệt với đồ dùng của các bạn khác, tránh nhầm lẫn và sử dụng chung dễ lây ốm.

10. Gấu bông, đồ chơi quen thuộc

Khi trẻ mới đi mẫu giáo, cảm giác phải xa vòng tay của bố mẹ chắc chắn sẽ khiến bé sợ hãi. Để giúp bé thấy yên tâm, hơn, các mẹ có thể mang cho bé một chú gấu bông hoặc một món đồ chơi quen thuộc của bé.

Trẻ đi mẫu giáo cần chuẩn bị những đồ dùng gì
ể giúp bé thấy yên tâm, hơn, các mẹ có thể mang cho bé một chú gấu bông hoặc một món đồ chơi quen thuộc của bé.

11. Thuốc không kê đơn 

Trẻ nhỏ sức đề kháng yếu nên rất dễ ốm vặt nên các mẹ cũng nên chuẩn bị một số loại thuốc không kê đơn như thuốc tiêu hóa, thuốc cảm cúm,  miếng dán hạ sốt.

Trên đây là 11 đồ dùng cần thiết các mẹ cần sắm cho con khi đi mẫu giáo để bé nhanh làm quen với môi trường mới. Đừng quên đồng hành cùng websosanh.vn trong các bài viết tiếp theo để có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích hơn nữa nhé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!