Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn bị sốt có nên bật điều hòa không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn bị sốt có nên bật điều hòa không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra vì lo lắng khi bị sốt sức đề kháng suy yếu việc sử dụng điều hòa có thể gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe.

Nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc trên, hãy cùng websosanh.vn đi tìm câu trả lời chính xác qua bài viết sau nhé!

Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn bị sốt có nên bật điều hòa không?

Sốt là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể bị suy yếu nên rất nhiều người đặt ra câu hói: có nên bật điều hòa không. Khi bị sốt đồng nghĩa với việc thân sẽ tăng cao nên việc hạ nhiệt cho cơ thể là vô cùng quan trọng.

Theo các chuyên gia sức khỏe và y tế thì trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn bị sốt vẫn có thể nằm phòng điều hòa bình thường. Sử dụng điều hòa còn giúp mang lại một số lợi ích như:Giảm thân nhiệt, tạo ra môi trường thoải mái và lý tưởng nhất cho cơ thể; tránh đổ mồ hôi cơ thể gây khó chịu, viêm phổi ở trẻ nhỏ; đặc biệt một số dòng máy điều hòa còn được tích hợp chức năng lọc khí nên có thể tạo ra các phân tử ion tốt cho sức khỏe giúp không gian phòng sạch sẽ, an toàn hơn.

Tuy nhiên, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn bị sốt cần lưu ý rất nhiều các vấn đề và nguyên tắc về mức nhiệt độ cài đặt, thời gian sử dụng điều hòa, chỉnh hướng gió… Để nắm được chi tiết hơn về các nguyên tắc này, mời bạn đến phần nội dung tiếp theo của bài viết.

điều hòa
Theo các chuyên gia sức khỏe và y tế thì trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn bị sốt vẫn có thể nằm phòng điều hòa bình thường.

Những lưu ý khi trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và người lớn bị sốt nằm điều hòa – máy lạnh

Một số nguyên tắc cần tuân thủ khi trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn bị sốt nằm phòng điều hòa đó là:

+ Cài đặt nhiệt độ phù hợp: Khi cơ thể đang bị sốt rất dễ nhạy cảm với nhiệt độ phòng. Vì vậy bạn không nên cài đặt nhiệt độ quá thấp dưới 25 độ C, mức nhiệt tốt nhất lúc này là từ 27 đến 29 độ C.

+ Không bật máy lạnh cả ngày: Việc bật điều hòa liên tục 24/24 sẽ khiến không khí trong phòng có thể chuyển lạnh, không khí tù đọng không thể lưu thông sẽ gây hại cho sức khỏe và hệ hô hấp của người dùng. Do đó, nếu sử dụng cả ngày, bạn chia thời gian hợp lý để tắt điều hòa từ 2-3 lần, đồng thời mở cửa phòng để không khí được lưu thông với bên ngoài.

+ Tuân thủ quy tắc 3 phút: Cơ thể yếu do bị sốt  nếu có sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ rất dễ bị sốc nhiệt nếu sử dụng điều hòa không đúng cách. Chính vì vậy trước khi muốn ra khỏi phòng điều hòa, bạn cần tắt điều hòa trước 30 phút, đồng thời mở cửa phòng khoảng 3 phút để cơ thể làm quen với nhiệt độ bên ngoài, tránh hiện tượng bị sốc nhiệt.

điều hòa
Mức nhiệt tốt nhất lúc này là từ 27 đến 29 độ C.

+ Không chỉnh luồng gió thổi thẳng vào chỗ ngủ: Khi đang bị sốt, nếu luồng gió của điều hòa thổi thẳng vào đầu, mặt hoặc người thì có thể khiến tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn, dễ mắc các bệnh về hô hấp như viêm phế quản, viêm mũi, viêm phổi… Do đó, bạn cần tránh để luống gió điều hòa thổi trực tiếp vào người.

+ Đắp chăn: Khi ngủ ở phòng điều hòa, bạn nên đắp một chiếc chăn mỏng ở vùng bụng để tránh tình trạng lỗ chân lông bị giãn nở gây cảm lạnh.

+ Vệ sinh điều hòa, phòng ở: Các chuyên gia điện lạnh khuyên bạn nên vệ sinh điều hòa định lý từ 3-6 tháng 1 lần để tránh nấm mốc, vi khuẩn vi rút sinh sôi phát triển gây bệnh. Cùng  với đó, việc vệ sinh sạch sẽ phòng ở cũng là việc làm cần thiết để giúp môi trường sống sạch sẽ hơn.

+ Cung cấp độ ẩm: Sử dụng điều hòa trong thời gian dài có thể làm khô không khí, do đó bạn có thể bổ sung độ ẩm bằng cách dùng máy phun sương tạo độ ẩm, đặt một chậu nước trong phòng… Ngoài ra bạn cũng cần uống đủ nước, nhỏ nước muối sinh lý vào mũi để tránh bị khô mũi.

điều hòa
Khi ngủ ở phòng điều hòa, bạn nên đắp một chiếc chăn mỏng ở vùng bụng để tránh tình trạng lỗ chân lông bị giãn nở gây cảm lạnh.

Trên đây chúng tôi đã cùng bạn đi tìm đáp án cho câu hỏi trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn bị sốt có nên bật điều hòa không. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn và đừng quên đồng hành cùng chúng tôi trong các bài viết sau nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!