Trợ lý ảo Bixby Samsung có thể làm được những gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc liệu rằng trợ lý ảo mới được phát triển của smartphone Samsung có thể làm được những gì thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Là một trong những trợ lý ảo tích cực tích hợp trí tuệ nhân tạo AI được Samsung giới thiệu vào năm 2017 cùng với sự ra mắt của Samsung Galaxy S8 , Bixby Samsung mang tới người dùng hàng loạt các tiện ích giúp việc sử dụng smartphone được tiện lợi và nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Hãy cùng tìm hiểu xem liệu rằng với Bixby chúng ta có thể làm được những gì?

Trợ lý ảo Bixby Samsung
Trợ lý ảo Bixby Samsung

1. Sử dụng trợ lý ảo Bixby Voice để điều chỉnh các ứng dụng

Giống như Siri và Google Assistant, trợ lý ảo Bixby Voice có thể điều chỉnh một vài ứng dụng, thiết lập cài đặt cơ bản trên Galaxy S8. Đây là một điểm mạnh khiến trợ lý ảo Bixby vượt mặt trợ lý ảo của Google.

Trợ lý ảo Google và Bixby Voice đều có thể dùng để bật/tắt đèn pin trên smartphone. Tuy nhiên, với việc bật/tắt chế độ tiết kiệm pin trên smartphone thì trợ lý ảo của Google hoàn toàn “chào thua”. Bixby Voice có thể điều chỉnh hầu như toàn bộ các ứng dụng, chế độ trên Galaxy S8, Galaxy Note 8 : Chế độ pin máy, màn hình ám xanh, Always On Display, v.v.

Ngoài ra, với những chế độ không có nút bật/tắt vật lý, bạn hoàn toàn có thể “nói chuyện” với Bixby Voice để điều chỉnh.

2. Cách sử dụng Bixby để chuyển đổi văn bản/chữ thành âm thanh và ngược lại

Khi đánh chữ trên bất kỳ ứng dụng nào với bàn phím ảo Samsung mặc định, bạn có thể giữ nút cứng Bixby để chuyển đổi trực tiếp sang chế độ “NÓI”. Bạn chỉ cần bật chế độ Bixby Voice bằng cách vào Bixby HOME > Setting > Dictation on Keyboard

Cách dùng vô cùng đơn giản: Chạm vào phần viết văn bản trên màn hình, giữ nút Bixby và nói. Những gì bạn nói sẽ được chuyển đổi thành chữ viết trong vòng hai giây. Đây là một mẹo sử dụng Bixby rất hay giúp bạn chuyển đổi giọng nói thành văn bản

3. Mẹo khởi động nhanh Bixby bằng giọng “chính chủ”

Mẹo sử dụng trợ lý ảo Bixby để khởi động nhanh mà không phải giữ nút vật lý để khởi động “cô nàng”. Chỉ cần nói “Bixby”, hoặc “Hey Bixby” (tùy vào người dùng thiết lập) trợ lý áo Bixby sẽ được “đánh thức” và bạn tha hồ sử dụng.

Trợ lý ảo Bixby Voice trên Galaxy S8 có khả năng lọc âm thanh khá tốt, kể cả trong trường hợp môi trường có nhiều tiếng ồn, tạp âm.

4. Dùng Bixby để chuyển đổi hình nền smartphone

Một mẹo sử dụng Bixby khác đó là bạn có thể chuyển màu nền sang tím ánh tía hoặc hồng đất bằng cách vào Bixby Home > Settings > Background color.

Ngoài khả năng hoạt động thông minh và tối ưu với các dịch vụ như Samsung Internet, Samsung Health (Chăm sóc sức khỏe) và Samsung Music (Kho âm nhạc) do Samsung cung cấp, Bixby còn chạy vô cùng “mượt” trên những ứng dụng từ thương hiệu khác như: Facebook, Facebook Messenger, Goolge Play Music, Instagram, Uber, WhatsApp, Youtube, Tumblr, Google Map,…

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!