Khám phá những tính năng AI cực "ảo diệu" trên điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Samsung Galaxy Z Fold6 không phải là chiếc điện thoại Samsung đầu tiên được trang bị AI, nhưng dòng smartphone gập này đang đem tới những trải nghiệm AI thông minh nhất từ trước tới nay. Cùng chúng tôi khám phá các tính năng AI ấn tượng trên Fold6.

1. AI trên Samsung Galaxy Z Fold6 5G cải thiện tính năng khoanh tròn để tìm kiếm

Tính năng khoanh tròn để tìm kiếm đã được giới thiệu từ Galaxy S24 series, tuy nhiên với AI trên Samsung Galaxy Z Fold 6 người sử dụng sẽ được trải nghiệm nâng cấp hơn.

Nội dung tìm kiếm không chỉ là hình ảnh thông qua Google Lens mà còn có thể tìm kiếm chữ viết. AI trên Galaxy Z Fold6 có thể nhận biết được chữ trong ảnh và chuyển đổi dạng tìm kiếm hình ảnh thành tìm kiếm từ khóa để đạt được độ chính xác cao hơn. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp hình ảnh và viết chữ vào hình ảnh để mô tả rõ hơn giúp Galaxy AI có thể tìm kiếm chính xác hơn.

Khám phá những tính năng AI cực
Khoanh tròn và giải phương trình với Samsung Galaxy Fold6 (Ảnh: SamMobile).

2. Galaxy Z Fold6 5G sử dụng AI để tóm tắt bản ghi âm

Ở thế hệ điện thoại Samsung trước đó, chúng ta đã được trải nghiệm tính năng tóm tắt các ý chính của trang tài liệu thành các ý chính. Nhưng với AI trên Galaxy Z Fold6, tính năng trợ lý Note Assistant còn có thể cho ra bản tóm tắt bằng văn bản của đoạn ghi âm.

Với tính năng này, các bài giảng của giảng viên hoặc các ý chính trong các cuộc học tại cơ quan sẽ nhanh chóng được ghi chú lại một cách thông minh và tốn ít công sức nhất.

Khám phá những tính năng AI cực
Tính năng tóm tắt bản ghi âm (Ảnh: Samsung).

3. Phiên dịch viên AI trực tiếp trên Samsung Galaxy Z Fold6 5G

Mặc dù không phải là thế hệ điện thoại Samsung đầu tiên được trang bị tính năng phiên dịch, nhưng với cấu tạo đặc biệt, trải nghiệm phiên dịch trên Z Fold6 tuyệt vời hơn bất kỳ điện thoại nào.

Cụ thể, với kết cấu gập thì tính năng phiên dịch sẽ tận dụng cả màn hình phủ bên ngoài và màn hình trong để cho 2 bên đối thoại thuận tiện nhìn lời phiên dịch cho giao tiếp mà không cần trao đổi máy qua lại.

Khám phá những tính năng AI cực
Tính năng phiên dịch viên trực tiếp trên Z Fold6 (Ảnh: Znet).

Không chỉ có thể dịch bằng chữ, với trợ lý ảo AI thì các cuộc gọi thoại trên Galaxy Z Fold6 cũng được phiên dịch một cách thuận tiện giúp việc giao tiếp với người nước ngoài của người sử dụng sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. Thậm chí, Galaxy AI còn có thể thực hiện dịch ngay cả với các bản tài liệu PDF một cách thông minh, giúp người sử dụng có thể đọc các tài liệu nước ngoài một cách dễ dàng. Bạn có thể chia đôi màn hình để nhìn song song bản gốc và bản dịch một cách thuận tiện.

4. AI trên Galaxy Z Fold 6 biến các bản vẽ phác thảo thành hình ảnh sống động

Bạn không có hoa tay cũng không còn là vấn đề quá lớn nữa khi điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6 được trang bị tính năng biến bản phác thảo thành bức ảnh đầy sống động. Galaxy AI có thể “hiểu” được những hình vẽ ở mức rất sơ khai để và biến thành những hình ảnh chân thực tới bất ngờ.

Khám phá những tính năng AI cực
Các nét vẽ nguệch ngoạc nhưng Galaxy AI đã “biến” thành những hình ảnh chân thực tới bất ngờ (Ảnh: Tổng hợp).

Ngoài vẽ trực tiếp trên ảnh, người sử dụng cũng có thể sử dụng tính năng phác thảo để thực hiện các bản vẽ “độc quyền” dù không thực sự có hoa tay.

Khám phá những tính năng AI cực
Tính năng biến bản phác thảo thành hình vẽ thông minh nhờ AI (Ảnh: Gizmodo).

5. AI cũng biến camera của Samsung Galaxy Z Fold6 5G trở nên chuyên nghiệp hơn

Galaxy AI trên Z Fold6 có tính năng Auto Zoom, khi nhận biết mặt người hoặc thú cưng thì máy ảnh sẽ tự động lấy nét và có thể lấy nét tự động nhiều điểm để người dùng có được những bức ảnh chất lượng mà không cần căn chỉnh nhiều. Đặc biệt, tính năng Portrait Style cho phép biến các hình ảnh chân dung của người thành các bức ảnh mang phong cách Anime, hoạt hình rất thú vị.

Khám phá những tính năng AI cực
Chỉ cần ảnh chân dung, chọn tính năng chỉnh sửa với Portrait Style người sử dụng sẽ có những bức ảnh hoạt hình thú vị (Ảnh: Znet).

Bên cạnh đó, AI cũng đem tới những công cụ chỉnh sửa hình ảnh, video hiện đại ấn tượng. Với việc chỉnh sửa ảnh, người sử dụng có thể chọn một vật thể nào đó để di chuyển hoặc xóa khỏi khung hình, sau đó AI sẽ tự động “làm đầy” hình ảnh với những chi tiết rất ăn khớp với những khu vực bị trống do các vật thể đã bị loại bỏ.

Trong khi với tính năng Slo-Mo trên Samsung Z Fold6, người sử dụng có thể chọn một khoảnh khắc trong đoạn video để làm chậm lại mà không cần làm chậm cả đoạn video như trước đó. Điều này sẽ giúp các thước phim của bạn trở nên sống động hơn.

6. AI trên Samsung Galaxy Z Fold6 giúp bạn “nghĩ” những câu trả lời tin nhắn tối ưu hơn

Dựa trên nội dung của đoạn hội thoại, tính năng Composer (nhà sáng tác) trên Samsung Keyboard sẽ đưa ra các kịch bản câu trả lời tối ưu cho cuộc hội thoại, từ đó giúp cuộc trò chuyện của bạn thêm thú vị hơn. Tính năng này đặc biệt dành cho những người thường được cho là “nhạt” khi trò chuyện!

Khám phá những tính năng AI cực
Tính năng Composer trên Z Fold6 giúp bạn có những câu trả lời tối ưu hơn (Ảnh: Gizmodo).

Ngoài ra, tính năng Composer cũng giúp bạn tối ưu lại các đoạn trạng thái đăng trên các mạng xã hội, thậm chí còn gắn thêm hashtag một cách thông minh giúp người dùng tiết kiệm hơn các bước sử dụng.

Và cuối cùng, trợ lý ảo Gemini cũng được tích hợp trên Samsung Galaxy Z Fold6 để hỗ trợ tích cực hơn cho người sử dụng trong các thao tác sử dụng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6

Đánh giá chất lượng camera điện thoại Samsung Galaxy Z Fold6

Với vai trò là flagship cao cấp nhất của Samsung đưa tới thị trường, camera Samsung Galaxy Z Fold6 được tích hợp những trang bị hiện đại bậc nhất. Tuy nhiên trên thực tế chất lượng ảnh chụp và video thực hiện từ Z Fold6 có được chất lượng tốt hay không, cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đâ

Tin tức về Điện thoại di động

So sánh điện thoại OPPO A3 và A3x: Các khác biệt khá đáng kể

So sánh điện thoại OPPO A3 và A3x: Các khác biệt khá đáng kể

OPPO Việt Nam vừa giới thiệu cặp đôi điện thoại OPPO A3 và OPPO A3x vào tháng 8 với ngoại hình gần như y hệt, vậy điều khác biệt giữa hai phiên bản này là gì và nên mua điện thoại nào tốt hơn, cùng Websosanh.vn so sánh và cho mình câu trả lời.