Trung Quốc đứng thứ 3 thế giới về thu hút người nước ngoài đến sinh sống

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngân hàng HSBC vừa thực hiện cuộc khảo sát 9300 người nước ngoài định cư tại hơn 100 quốc gia trên thế giới về nguyên nhân khiến họ di cư.

Trong khi những người dân Trung Quốc muốn rời môi trường đầy ô nhiễm của Bắc Kinh để đến với những vùng đất trong sạch hơn ở nước ngoài, thì rất nhiều người nước ngoài lại đi theo hướng ngược lại.

Theo một nghiên cứu mới đây của Ngân Hàng HSBC thì Trung Quốc đứng thứ ba thế giới về điểm hấp dẫn người nước ngoài đến định cư. Trong danh sách này thì Thụy Sĩ là nước đứng đầu trong những điểm đến định cư, và tiếp đó là Singapore.

Những yếu tố khiến Trung Quốc trở thành điểm định cư yêu thích của người nước ngoài là chi phí sinh hoạt thấp trong khi mức lương được trả lại qua hậu hĩnh.

“Trung Quốc là nơi tốt nhất cho những người muốn cải thiện thu nhập của họ, 76% số người nước ngoài đến đây cho biết họ kiếm được khoản tiền lớn từ khi chuyển đến sinh sống tại đây” – HSBC cho biết.

Nhiều người nước ngoài tại đây cho biết họ đến đây là vì triển vọng nghề nghiệp đồng thời họ muốn có được mức lương cao. Tới hơn 25% người ngoại quốc tại Trung Quốc cho biết họ kiếm được hơn 300,000 đô mỗi năm – tỉ lệ cao nhất trong các nước được khảo sát (về tỉ lệ người nước ngoài có thu nhập cao hơn 300,000 đô một năm)

Trái lại, người dân Trung Quốc lại có xu hướng muốn di cư sang nước ngoài để có được cuộc sống tốt hơn.

Một nghiên cứu của Barclays tháng trước cho biết tới 47% số người Trung Quốc được hỏi sẽ di cư ra nước ngoài trong 5 năm tới. Hàng loạt các đơn xin phép được nhập cư và đầu tư của người Trung Quốc tại các quốc gia như Mỹ, Canada, đến mức Canada không thể đáp ứng những nhu cầu này, còn Mỹ thì đã sớm thông báo không còn thêm Visa để cấp cho những người Trung Quốc.

Thụy sĩ đứng đầu danh sách điểm đến định cư trên thế giới

Thụy sĩ đứng đầu danh sách điểm đến định cư trên thế giới

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân của việc người Trung Quốc muốn chuyển ra nước ngoài vì họ muốn con cái của họ có một cuộc sống với sức khỏe tốt hơn và tránh khỏi những bất ổn về chính trị và kinh tế của quốc gia đông dân nhất thế giới này.

Thụy Sĩ đứng đầu danh sách này với những điều kiện tuyệt vời về cảnh quan, cuộc sống với thu nhập cao và chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới (giáo dục tại Thụy Sĩ là miễn phí, kể cả với đại học)

Singapore là điểm đến hấp dẫn với nền văn hóa đa bản sắc, đa dân tộc, chất lượng giáo dục và cuộc sống cao. Tuy nhiên chi phí sinh hoạt cao khiến nhiều người buộc phải quay về nước mẹ.

Môi trường trong xanh, giáo dục chất lượng, đời sống cao khiến nhiều người nước ngoài muốn định cư tại đây

Môi trường trong xanh, giáo dục chất lượng, đời sống cao khiến nhiều người nước ngoài muốn định cư tại đây

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!