Trước khi mua đồ chơi nấu ăn cho bé bạn cần phải đọc bài viết này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bộ đồ chơi nấu ăn luôn là món quà có sức hút đặc biệt mà mọi bé đều say mê. Nếu bạn đang muốn tặng con một bộ đồ chơi nấu ăn cho bé thì đây là tất tần tật những điều bạn cần biết và nắm chắc trước khi ra quyết định chọn mua:

1. Đồ chơi nấu ăn đem tới lợi ích gì cho bé?

Tuy chỉ là những món đồ chơi nhỏ bé nhưng trong những bộ đồ chơi nấu ăn cho bé lại mang đến rất nhiều lợi ích cho bé đấy!

1.1. Đồ chơi nấu ăn giúp bé yêu thích công việc nội trợ, bếp núc hơn

Khi bé đã được tiếp xúc với công việc nấu ăn đầy thú vị từ khi còn nhỏ, được đeo tạp dề xinh xắn như một cô công chúa, hay đẹp trai như một chú bếp trưởng. Đồng thời được tự mình vào bếp làm ra những chiếc bánh thơm ngon, đẹp mắt thì chắc chắn bé sẽ vô cùng yêu thích công việc nội trợ.

1.2. Giúp tăng khả năng sáng tạo và tư duy cho bé

Khi trải nghiệm công việc nội trợ trong lúc chơi đồ chơi nấu ăn, bé sẽ tưởng tượng ra các món ăn, cách làm và quy trình như thế nào để được một bữa ăn hoàn chỉnh mà có sức hấp dẫn. Điều đó bắt buộc bé phải có tư duy logic, sáng tạo để làm những món ăn theo sở thích riêng.

1.3. Giúp bé phát triển được kỹ năng sống

Khi chơi nấu ăn cùng bạn bè hay cha mẹ, các bé phải phân công việc cho người cùng chơi, điều này sẽ giúp bé hòa nhập với xã hội và biết chia sẻ đồ vật của mình với những người xung quanh.

1.4. Rèn luyện cho bé tính kiên trì, nhẫn nại, tỉ mỉ

Khi bé muốn tạo ra được một món ăn hoàn chỉnh thì cần sự kiên trì trong các bước như chuẩn bị đồ, sắp xếp các món ăn hoàn chỉnh và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, trong quá trình trổ tài, bé có thể gặp phải những thất bại, nhưng bé sẽ tự mình phân tích và tìm ra cách giải quyết thực sự hiệu quả cho mình.

Đồ chơi nấu ăn cho bé nhiều màu sắc
Bộ đồ chơi nấu ăn nhà bếp cho các bé có nhiều chi tiết, màu sắc đẹp mắt, giúp cho bé có thể sáng tạo công việc nấu ăn.

2. Bộ đồ chơi nấu ăn cho bé phù hợp những độ tuổi nào?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đồ chơi nấu ăn cho bé đa dạng cả về kích thước và mẫu mã phù hợp cho từng độ tuổi. Loại đồ chơi này dành cho bé từ 3 – 11 tuổi có thể chơi dễ hơn cả.

– Với bé từ 3-6 tuổi: Bố Mẹ có thể chọn những đồ chơi nấu ăn đơn giản để bé chơi dễ dàng.

– Với bé từ 6 – 11 tuổi: Hầu hết các bé ở lứa tuổi này sẽ thích những món đồ chơi nấu ăn nhiều chi tiết, loại này giúp bé thỏa sức sáng tạo hơn. Bố mẹ có thể mua thêm đồ chơi cắt ghép hoa quả để bé có thể kết hợp nhiều trò chơi cùng một lúc sẽ thú vị hơn.

Đồ chơi nấu ăn cho bé đa dạng về màu sắc
Đồ chơi nấu ăn cho bé rất đa dạng về màu sắc.

3. Kinh nghiệm mua đồ chơi nấu ăn cho bé ở đâu đảm bảo chất lượng, chi phí thấp?

Khi chọn mua đồ chơi nấu ăn cho bé hoặc làm quà tặng cho các dịp đặc biệt, bố mẹ cần tìm hiểu kỹ những tiêu chí sau:

3.1. Về thương hiệu, nơi mua

Khi mua đồ chơi nấu ăn cho con bé, nhiều bố mẹ không để ý đến thương hiệu xuất xứ của sản phẩm. Trên thực tế, với những loại đồ chơi không nhãn mác, không thương hiệu luôn luôn có giá thấp hơn loại đồ chơi có thương hiệu, chưa kể loại không rõ nguồn gốc thường tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe của con bé. Vì vậy, bố mẹ có thể tham khảo những thương hiệu có uy tín về loại đồ chơi nấu ăn cho bé như Shop thương hiệu STEP2, MELISSA & DOUG… và chọn những nơi bán hàng uy tín để mua sản phẩm cho con có nguồn gốc rõ ràng.

3.2. Về chất liệu đồ chơi nấu ăn cho bé

Hiện nay đồ chơi nấu ăn cho bé thường được sản xuất với 3 loại chất liệu phổ biến như nhựa, gỗ và innox. Nếu bố mẹ chỉ muốn bé chơi nấu ăn thôi thì nên chọn loại làm chất liệu nhựa và gỗ. Còn loại bằng innox có thể dành cho những trẻ lớn hơn có thể nấu ăn thật.

+ Đồ chơi nấu ăn làm bằng nhựa: Đồ chơi nấu ăn cho bé bằng chất liệu nhựa rất bền, mẫu mã đa dạng mà giá cả rẻ hơn đồ chơi nấu ăn bằng inox hay gỗ. 

Đồ chơi nấu ăn cho bé bằng nhựa
Đồ chơi nhà bếp dành cho bé bằng nhựa rất đa dạng về mẫu mã.

+ Đồ chơi nấu ăn bằng gỗ: Loại đồ chơi nấu ăn gỗ thuộc dòng sản phẩn cao cấp, chúng có giá bán cao hơn khá nhiều so với đồ chơi nấu ăn bằng inox hay nhựa. Nhưng với giá bán cao thì đồ chơi nấu ăn gỗ có chất lượng tốt hơn, được thiết kế và màu sắc khá đẹp và bắt mắt. Loại đồ chơi này cũng được rất nhiều bố mẹ lựa chọn cho các bé của mình.

Đồ chơi nấu ăn cho bé bằng gỗ
Bộ đồ chơi nhà bếp dành cho bé bằng gỗ cao cấp, với dụng cụ nhà bếp giống như thật sẽ giúp bé dễ nhận biết và ghi nhớ các dụng cụ nhà bếp.

+ Đồ chơi nấu ăn bằng inox: Chúng có ưu điểm là có độ bền hơn cả, nhưng màu sắc không đa dạng nên trẻ không mấy thích thú lắm với loại đồ chơi này.

Đồ chơi nấu ăn cho bé
Bộ đồ chơi nấu ăn nấu ăn nhà bếp bằng Inox bao gồm 40 chi tiết và chất liệu an dành cho các bé từ 3 tuổi trở lên. Bộ đồ chơi bằng Inox này sẽ giúp bé phát triển tư duy và rèn luyện sự khéo léo.

3.3. Về chi phí mua đồ chơi nấu ăn cho bé

Sau khi đã lựa chọn được mẫu mã, thương hiệu, nơi mua, chất lượng đồ chơi rồi thì giá cả cũng là một tiêu chí quan trọng để ra quyết định cuối cùng để tránh mua đồ chơi quá đắt so với mức chi phí dự định của bạn. Tốt hơn hết bạn hãy xem xét xem mình dự định sẽ chi bao nhiêu để mua bộ đồ chơi nấu ăn cho con rồi mới xem xét thêm tới các tiêu chí khác để dễ mua được các món đồ chơi ưng ý hơn với nhu cầu của mình.

Tóm lại, đồ chơi nấu ăn cho bé có vai trò hỗ trợ rất tốt cho bé yêu phát triển hoàn thiện cả về thể chất lẫn tinh thần. Chúng không chỉ mang tính giáo dục cao mà còn đặc biệt an toàn cho sức khỏe của con bạn. Vì vậy, bố mẹ mua đồ chơi phù hợp cho từng lứa tuổi, sở thích của con lúc này là điều hoàn toàn cần thiết.

Hơn nữa, đồ chơi nấu ăn còn có thể giúp bé yêu thích công việc nội trợ, khi được tự tay làm những món ăn mình thích mà lại được mọi người khen là việc mà bé vô cùng thích thú. Từ đây cũng giúp bé làm quen với những dụng cụ nấu ăn ngay từ khi còn nhỏ, đồng thời giúp bé nhà bạn dễ dàng học được cách nấu ăn khi lớn lên.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!