Từ A đến Z về gối chống bẹp đầu cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bẹp đầy hay méo đầu là vấn đề thường gặp ở các bé sơ sinh. Tình trạng này tuy không  nguy hiểm nhưng lại gây mất thẩm mỹ cho bé về sau. Để khắc phục tình trạng bẹp đầu ở bé, nhiều đơn vị đã nghiên cứu và cho ra các sản phẩm gối chống bẹp đầu. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm qua bài viết sau!

Gối chống bẹp đầu cho bé là gì?

Gối chống bẹp đầu là loại gối có thiết kế hình dáng phù hợp với tư thế ngủ của trẻ sơ sinh. Mục đích của gối là phân bổ đều lực ép lên toàn bộ phần đầu của trẻ, từ đó giúp hạn chế hội chứng đầu phẳng hay đầu bẹp ở trẻ sơ sinh từ 0-12 tháng tuổi.

Gối chống bẹp đầu cho trẻ sơ sinh  thường được làm từ chất liệu vải bông mềm mịn và vải cao cấp an toàn. Sử dụng gối giúp không bị lăn ra khỏi giường, hạn chế nằm sấp hoặc chúi đầu vào chăn gây nguy hiểm.

gối chống bẹp đầu
Gối chống bẹp đầu là loại gối có thiết kế hình dáng phù hợp với tư thế ngủ của trẻ sơ sinh.

Cấu tạo và vật liệu của gối chống bẹp đầu

Cấu tạo của gối chống bẹp đầu cho bé gồm có 2 bộ phận chính là ruột gối và vỏ gối. Mỗi phần lại được làm từ các chất liệu khác nhau, cụ thể như sau:

1. Vỏ gối

Phần vỏ gối của gối chống bẹp đầu cho bé thường được làm cotton mềm, không có polyester. Vì phần vỏ gối tiếp xúc trực tiếp với da đầu của bé nên cần phải đảm bảo độ thoáng khí, hạn chế sự vi khuẩn gây hại sinh sôi phát triển.

Mặt khác, vỏ gối chống bẹp đầu phải đáp ứng được nhu cầu giặt, tẩy rửa vết bẩn. Vì trong quá trình bé nằm, vỏ gối sẽ bị bẩn đi nhanh chóng.

gối chống bẹp đầu
Phần vỏ gối của gối chống bẹp đầu cho bé thường được làm cotton mềm, không có polyester.

2. Ruột gối

Ruột gối của gối chống bẹp đầu được làm từ hai thành phần là cao su non hoặc bông ép.

+ Cao su non: Cao su non hay còn gọi là mút hoạt tính được tạo ra từ PU kết hợp bổ sung thêm các chất phụ gia để làm tăng mật độ và độ nhớt của chất liệu. Ưu điểm của cao su non là độ đàn hồi nên nhanh chóng phục hồi hình dáng ban đầu và có độ bền cao.

+ Bông ép:  Ưu điểm của chất liệu bông ép là nhẹ hơn cao su nhưng  độ thoáng khí kém lại khó giữ hình dáng sau khi giặt.

Về màu sắc, gối chống bẹp đầu đa dạng về màu sắc. Tuy nhiên với trẻ sơ sinh, bạn không nên lựa chọn sản phẩm có họa tiết hoặc màu sắc quá sặc sỡ có thể chứa các chất nhuộm vải khiến da trẻ bị kích ứng.

gối chống bẹp đầu
Ruột gối của gối chống bẹp đầu được làm từ hai thành phần là cao su non hoặc bông ép.

Tác dụng của gối chống bẹp đầu

Đa phần các dòng gối chống bẹp đều đều có thiết kế lõm ở phần giữa của gối. Phần lõm này thường có độ nghiêng để giúp áp lực phân bổ đồng đều trên đầu bé, từ đó duy trì độ cong tự nhiên của hộp sọ. Chính nhờ vậy mà bé vừa có giấc ngủ ngon vừa tránh được tình trạng bẹp đầu, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Ngoài ra, chất liệu vỏ gối thường có thông thoáng cao, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt nên có thể ngăn ngừa  tối đa tình trạng bé ra mồ hôi trộm ở gáy, gây kích ứng da.  Gối chống bẹp đầu phù hợp hợp với trẻ từ mới sinh đến 12 tháng tuổi, sản phẩm có thể dùng trong cũi, nôi, trên giường hay dưới đất đều được.

Theo tổ chức Y tế thế giới WHO khuyên các mẹ nên cho con ngủ nằm ở tư thế thẳng lưng ít nhất trong 12 tháng đầu đời. Tuy nhiên, việc nằm ngủ thẳng lưng có thể khiến phần gáy của dễ bị  vì trọng lượng đầu của bé luôn tì vào cùng một vị trí. Để hạn chế tình trạng này, các mẹ có thể tham khảo và sử dụng gối chống bẹp đầu cho bé.

gối chống bẹp đầu
Đa phần các dòng gối chống bẹp đầu đều có thiết kế lõm ở phần giữa của gối.

Hi vọng với những thông tin chúng tôi cung cấp ở trên, các bạn đã hiểu rõ hơn về dòng gối chống bẹp đầu cho bé. Bên cạnh việc sử dụng gối chống bẹp đầu, các mẹ có thể hỗ trợ ngăn tình trạng bẹp đầu cho con bằng cách hay đổi tư thế ngủ cho con,  giảm thời gian nằm ngửa của con, cho bé cử động đầu…

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!